Chủ Nhật, 21/02/2016 19:22

Góc nhìn tuần 22-26/02: Lạc quan hơn về xu thế tăng

Thị trường đã kết thúc tuần nghỉ lễ với sự hồi phục khá đáng kể nhờ sự bứt phá của nhóm cổ phiếu dầu khí vào cuối tuần khi diễn biến về thị trường dầu thế giới có dấu hiệu tích cực. Các CTCK cho rằng, vẫn có rất nhiều cổ phiếu đang có mức giá hấp dẫn khi sụt giảm sâu trong thời gian qua, theo đó đà tăng của thị trường có thể vẫn được củng cố.

Vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro

CTCK Bảo Việt (BVS): Diễn biến mua ròng với khối lượng đột biến của khối ngoại phần nào giúp hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong ngắn hạn, trong bối cảnh khối này bán ròng khá mạnh tay trong thời gian qua. Mặc dù vậy, thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro xuất phát từ diễn biến giá dầu hay biến động ở các TTCK lớn. Nhà đầu tư nên hạn chế đưa tỷ trọng danh mục lên mức quá cao ở thời điểm hiện tại.

VN-Index sẽ tiếp cận tới vùng 580-600 điểm?

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Cổ phiếu dầu khí là nhóm có sự hồi phục khá đáng kể trong tuần qua khi mà diễn biến về thị trường dầu có diễn biến tích cực, đặc biệt sự đồng thuận của tổ chức OPEC với Nga về sản lượng dầu. Trong tuần qua có thể thấy lực mua ở một số cổ phiếu có tín hiệu nới room cho NĐTNN như VHC, DHG hay điển hình là MBB đã mang đến sinh khí mới. Điều này IVS cho rằng nó sẽ còn tiếp tục trên một số cổ phiếu khác như HCM, TCM, BMP, REE, FPT…Tuy nhiên việc thị trường hồi phục luôn tạo ra sự nghi ngờ với NĐT, và vì thế tuần giao dịch kế tiếp sẽ có sự tăng giảm đan xen nhưng xu hướng nhích lên vẫn là chủ đạo.

Xét về toàn cảnh thì vẫn có rất nhiều cổ phiếu đang có mức giá hấp dẫn khi sụt giảm sâu trong thời gian qua. Điều này là cơ sở IVS tiếp tục bảo lưu nhận định về nhịp hồi phục lần này của thị trường. Vẫn có nhiều cơ sở để VN-Index tiếp cận tới vùng 580-600 điểm nhưng chắc hẳn mọi thứ sẽ khó khăn trở lại khi tiếp cận đến đây. Một khi thị trường không được dẫn dăt và hồi phục theo một xu hướng định tính thì mức tăng sẽ khó đi xa. Nhưng chỉ cần nhịp hồi phục như vậy có lẽ là đủ cho những NĐT biết chọn lọc và am hiểu thị trường.

Xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường vẫn tiếp tục được ghi nhận

CTCK Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS): Sau một tuần nghỉ Tết, thị trường chứng khoán Việt Nam bắt đầu giao dịch trở lại trong bối cảnh thị trường chứng khoán thế giới vừa trải qua đợt sụt giảm mạnh do tâm lý lo ngại trước những diễn biến không mấy khả quan của nền kinh tế toàn cầu, cùng với giá dầu thế giới ghi nhận mức thấp nhất trong vòng 13 năm qua.

Tính trong cả tuần, chỉ số VN-Index đã tăng 1.7% so với điểm số đóng cửa trước kỳ nghỉ Tết, thanh khoản sàn HOSE cũng đã quay trở lại trên mức 100 triệu cổ phiếu/phiên so với mức hơn 60 triệu cổ phiếu/phiên trước đó. Chỉ số HNX-Index cũng ghi nhận mức tăng 1.18% với thanh khoản được cải thiện lên mức trên 40 triệu cổ phiếu/phiên, gấp 2 lần thanh khoản của giai đoạn cận Tết.

Đáng ghi nhận hơn, sự tăng trưởng của thị trường được thực hiện trong bối cảnh khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục xu hướng bán ròng, đặc biệt trên HSX. Nhóm cổ phiếu thuộc danh mục nắm giữ của quỹ VNM ETF gồm SSI, STB, VCB,… cũng bị bán ròng khá mạnh do quỹ này đã rút 500,000 chứng chỉ quỹ trong tuần này. Bất chấp điều này, xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường vẫn tiếp tục được ghi nhận trên phương diện phân tích kỹ thuật với động lực từ dòng tiền nội. Tuy nhiên, nhà đầu tư ngắn hạn cũng nên lưu ý đến áp lực bán ra tại các vùng kháng cự 555-560 điểm của VN-Index hay 79-79.5 điểm của HNX-Index. 

Sẽ tiếp tục test vùng kháng cự 553-555 điểm

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Xét  về mặt  kĩ thuật, VN-Index liên tục rung lắc trong biên độ hẹp  khi tiệm cận ngưỡng kháng cự mạnh 555 điểm. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn chưa chinh phục  thành công ngưỡng này mặc dù khối lượng giao dịch đã có mức tăng rất mạnh trong phiên hôm nay (19/02).

Theo đó, VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục test vùng kháng cự 553-555 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới. Ngoài ra, diễn biến rung lắc được dự báo sẽ còn xuất hiện. Chuyên gia phân tích kỹ thuật của KIS cho biết, VN-Index nếu vượt qua ngưỡng kháng cự 555 điểm, chỉ số này có thể hướng lên mục tiêu 570 - 580 điểm nhưng khả năng này được đánh giá là khá thấp vào thời điểm hiện tại./.

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 19/02: Vững đà tăng? (18/02/2016)

>   Góc nhìn 18/02: Tiếp tục rung lắc và tích lũy (17/02/2016)

>   “Hút vốn vào chứng khoán là chủ trương lớn” (16/02/2016)

>   Góc nhìn 17/02: Đà tăng sẽ tiếp diễn? (16/02/2016)

>   Cổ phiếu nào sẽ tăng trưởng trong tương lai? (29/02/2016)

>   Bức tranh thị trường chứng khoán Việt Nam 2016 qua dự báo chuyên gia (18/02/2016)

>   Góc nhìn 16/02: Không quá bi quan (15/02/2016)

>   Chọn cổ phiếu hái lộc đầu năm (15/02/2016)

>   Góc nhìn tuần 15-19/02: Khởi đầu nan? (14/02/2016)

>   Góc nhìn 05/02: An toàn! (04/02/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật