Thứ Tư, 23/09/2015 18:29

Góc nhìn 24/09: Tiếp tục đi ngang?

Xu thế tích lũy của thị trường chung diễn ra trong bối cảnh các thông tin hỗ trợ không đủ mạnh để giúp các chỉ số bật tăng khỏi các ngưỡng cản ngắn hạn. Do vậy, các chuyên gia cho rằng, nhiều khả năng thị trường sẽ còn tiếp tục xu thế này cho đến khi xuất hiện những tín hiệu mới.

Xu thế tích lũy đang chiếm ưu thế

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Trạng thái giao dịch tích lũy trong biên độ hẹp tiếp tục diễn ra. Mặc dù vậy, những yếu tố tích cực vẫn được duy trì: áp lực bán giá rẻ không xuất hiện, dòng tiền vào thị trường không sụt giảm mạnh và sự phân hóa tiếp tục diễn ra. Các mã mạnh, thu hút dòng tiền tích cực tiếp tục vận động tốt hơn thị trường bất chấp diễn biến của hai chỉ số chung cho thấy dòng tiền đang có sự chọn lọc cơ hội để tham gia dần trở lại thị trường.

Xu thế tích lũy của thị trường chung diễn ra trong bối cảnh các thông tin hỗ trợ không đủ mạnh giúp các chỉ số bật tăng khỏi các ngưỡng cản ngắn hạn. Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận của dòng tiền mới gia nhập thị trường trở nên không rõ ràng khiến thanh khoản không có nhiều cải thiện so với phiên trước. Diễn biến giao dịch hiện tại thích hợp cho các nhà đầu tư tiến hành tích lũy dần các mã Bluechips có chiết khấu cao và triển vọng kinh doanh tích cực trong các tháng cuối năm.

Chỉ số vẫn chưa thoát khỏi xu thế đi ngang

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): Chứng khoán châu Á mất điểm mạnh nhất trong vòng 3 ngày kể từ đợt bán tháo hồi tháng 8 khi chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông giảm mạnh. Chỉ số đo lường tình sản sản xuất ở quốc gia này giảm về mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng toàn cầu.

Chứng khoán trong nước cũng mở cửa với lực tăng không còn được duy trì của chỉ số và lượng giao dịch yếu. Trong khi đó lượng giao dịch thỏa thuận vẫn ở mức cao. Khối ngoại vẫn mua vào ở những cổ phiếu bất động sản và cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên tổng lượng giao dịch của khối này đang có xu hướng giảm, cùng với sự sụt giảm của giao dịch từ nhà đầu tư trong nước. Số lượng mã không có giao dịch hoặc khớp với khối lượng tối thiểu trong suốt phiên tăng lên đáng kể. Thị trường đã không thể duy trì được đà tăng khối lượng giao dịch như trong những phiên trước. Diễn biến này khiến chỉ số vẫn chưa thoát khỏi xu thế đi ngang.

Trạng thái rung lắc trong biên độ hẹp sẽ còn kéo dài

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Các thị trường có thêm một phiên giao dịch trầm lắng và các chỉ số đóng cửa gần như đi ngang. Nhìn chung, cán cân cung cầu khá cân bằng nên hầu hết cổ phếu tăng giảm trong biên độ hẹp. Phiên 23/09 tiếp tục ghi nhận ngày giao dịch không thành công của một số mã vốn hóa lớn như VIC, FPTMSN trong khi VNM, HPG, HSG, BMP quay đầu giảm. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu ngân hàng khá phân hóa khi VCB, BID, STB, SHB giảm trong khi CTG, MBBACB tăng. Điểm nhấn trong ngày hôm nay là nhóm cổ phiếu dầu khí, dẫn đầu vẫn là GAS, PVDPVS, tăng trở lại nhờ giá dầu thô phục hồi tích cực.

Tính đến phiên 23/09, KIS đã không thấy có thêm tín hiệu mới xuất hiện khi dòng tiền tham gia thị trường tiếp tục thận trọng, đặc biệt quanh ngưỡng kháng cự mạnh 575 điểm đối với VN-Index mặc dù HNX-Index đã bắt đầu tiệm cận ngưỡng kháng cự 78.5 điểm. Tình trạng phân hóa liên tục tiếp diễn giữa các nhóm cổ phiếu trong khi vẫn thiếu đi nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt thị trường. Theo đó, KIS cho rằng nếu dòng tiền không sớm cải thiện thì trạng thái rung lắc trong biên độ hẹp sẽ còn kéo dài. Nhà đầu tư được khuyến nghị quan tâm đến nhóm cổ phiếu cơ bản tốt với trọng tâm chú ý vào kết qyar kinh doanh quý 3 và 9 tháng đầu năm.

Diễn biến tích lũy tích cực đang diễn ra

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, các chỉ số vẫn nằm trong xu hướng tiến lên các vùng kháng cự cao hơn là vùng 580 điểm với VN-Index và vùng 79 điểm với HNX-Index. Hiện tượng thanh khoản tăng lên là tín hiệu cho thấy chuyển biến tích cực của dòng tiền trong thời điểm thị trường giao dịch giằng co, MBS nhận thấy diễn biến tích lũy tích cực đang diễn ra và trạng thái hồi phục của các chỉ số có thể tiếp tục diễn ra ở các phiên tới.

MBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục hiện tại, theo dõi biến động tiếp theo của thị trường để có hành động phù hợp.

Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 23/09: Tiếp tục gia tăng hay điều chỉnh? (22/09/2015)

>   Góc nhìn 22/09: Thanh khoản cải thiện, tiến tới mốc 580 điểm? (21/09/2015)

>   Mua cổ phiếu có dự án tốt và kế hoạch kinh doanh khả thi (21/09/2015)

>   Góc nhìn tuần 21/09 - 25/09: Cởi bỏ áp lực từ Fed, chứng khoán sẽ tích cực? (20/09/2015)

>   Góc nhìn 18/09: Chờ thông tin từ Fed (17/09/2015)

>   BID sẽ ra sao khi đón nhận “cú sốc nhân đôi”? (16/09/2015)

>   Góc nhìn 17/09: BID tiếp tục là tâm điểm của thị trường! (16/09/2015)

>   Góc nhìn 16/09: Giằng co và tích lũy (15/09/2015)

>   Góc nhìn 15/09: Cơ hội rất thấp (14/09/2015)

>   Cổ phiếu nào có triển vọng kinh doanh đáng để đầu tư? (14/09/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật