Thứ Tư, 22/04/2015 10:58

Nhân viên lừa tiền gửi của khách, ngân hàng phải bồi thường

Đây là một nội dung trong dự thảo Thông tư hướng dẫn giao dịch tiền gửi có kỳ hạn tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng (NH) nước ngoài vừa được NH Nhà nước đưa ra lấy ý kiến.


Ảnh minh họa

Theo dự thảo, NH phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và bồi thường về những thiệt hại do sai sót hoặc bị lợi dụng, lừa đảo đối với khoản tiền gửi của khách hàng do lỗi của mình. 

Do đó, để giảm thiểu rủi ro cho cả hai bên, dự thảo quy định các NH phải thực hiện việc nhận và chi trả tiền gửi có kỳ hạn bằng tiền mặt tại các địa điểm giao dịch đã được NH Nhà nước cho phép. NH phải thực hiện việc xác nhận và đối chiếu số dư tiền gửi có kỳ hạn đối với khách hàng tối thiểu một năm/lần.

Đồng thời đảm bảo bí mật số dư tiền gửi khách hàng, các thông tin liên quan đến giao dịch tiền gửi và đảm bảo an toàn tiền gửi cho khách hàng.

N.Dương

báo giao thông

Các tin tức khác

>   ĐHĐCĐ ACB: Cổ đông chất vấn hàng loạt vấn đề (22/04/2015)

>   Điều chỉnh tỷ giá cần đạt mục tiêu tổng thể (21/04/2015)

>   DongABank lộ diện ứng viên HĐQT nhiệm kỳ mới (21/04/2015)

>   Tỷ giá USD ngày 21.4: Giảm nhẹ vào phiên đầu tuần (21/04/2015)

>   Biến động tỷ giá USD/VNĐ: Cảnh báo tình huống tháng 6 (21/04/2015)

>   ĐHĐCĐ Sacombank: Cổ đông nhỏ chưa thuận lòng sáp nhập SouthernBank (21/04/2015)

>   ĐHĐCĐ MBB: Nóng với thảo luận cùng cổ đông (21/04/2015)

>   Hơn 50% tổ chức tín dụng kỳ vọng giảm nhẹ mặt bằng lãi suất (20/04/2015)

>   Ông Trầm Bê hé lộ tỷ lệ sáp nhập giữa SouthernBank và Sacombank (20/04/2015)

>   EIB: Xuất hiện thỏa thuận "khủng" hơn 25.6 triệu cp (20/04/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật