Chủ Nhật, 12/04/2015 16:12

Góc nhìn 13 – 17/04: Áp lực bán sẽ mạnh lên?

Dù nhận định thị trường đã nhiều tín hiệu tích cực trở lại khi điểm số và thanh khoản đồng thuận gia tăng, song các chuyên gia cho rằng rất có thể VN-Index sẽ gặp lực cản khi test lại các mốc cản 560 - 570 điểm và có khả năng gây ra những rung lắc mạnh.

 

Gặp lực cản khi test lại mốc 560 và 570 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thanh khoản trên hai sàn trong tuần qua chưa có sự cải thiện tương ứng với sự hồi phục về điểm số. Đây là điều thường thấy sau một giai đoạn điều chỉnh khá dài và sâu của thị trường. Thanh khoản sẽ dần tích cực trở lại khi trạng thái tăng điểm tiếp tục được duy trì trong thời gian tới.

Về phân tích kỹ thuật, sau thời gian dài điều chỉnh giảm sâu xuống dưới các đường SMA ngắn, trung và dài hạn, VN-Index hiện tại đã có dấu hiệu tạo đáy tại vùng 537 – 540 điểm. Sự hồi phục tích cực tại vùng giá này với lượng giao dịch tăng tích cực giúp củng cố cho tín hiệu đảo chiều hồi phục trở  lại của thị trường chung. Tuy vậy trong các phiên đầu tuần tới, VN-Index sẽ gặp lực cản khi test lại các đường SMA20 và SMA100 tương ứng các mốc cản 560 và 570 điểm. Do vậy nhiều khả năng rung lắc sẽ xảy ra và đây sẽ là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư tiến hành nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Nhóm cổ phiếu khuyến nghị của SHS trong tuần tới là bất động sản, ngân hàng, chứng khoán.

Mở rộng danh mục

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): BSI cho rằng thị trường tuần tới sẽ tích cực hơn nhờ tâm lý ổn định trở lại, lực cầu mạnh dạn hơn, sức ép bán ròng từ khối ngoại giảm và tin tức tốt từ kết quả kinh doanh quý 1.

BSI khuyến nghị nhà đầu tư mạo hiểm mở rộng danh mục sang các cổ phiếu bất động sản, xây dựng và vật liệu xây dựng chưa tăng cao. Nhà đầu tư thận trọng xem xét mua vào với tỷ trọng thấp.

Nhiều tín hiệu đã cải thiện tốt hơn

CTCK Maybank KimEng (MBKE): Với các diễn biến dần cải thiện trong tuần qua, MBKE đặt niềm tin vào việc khối ngoại sẽ tiếp tục duy trì mua ròng trong tuần tiếp theo.

Thị trường đang tiếp tục cho thấy những tín hiệu cải thiện tốt hơn khi cả VN-Index và HNX-Index đều hồi phục lên trên các vùng hỗ trợ mà những chỉ số này đã xâm phạm trong cuối tháng ba (vùng 550 với VN-Index và 82.5 với HNX-Index).

Tia sáng cho khả năng phục hồi trung hạn

CTCK Rồng Việt (VDS): Kể từ phiên giảm 12 điểm ngày 1/4, thị trường đã có những bước hồi phục tích cực xen kẽ với những phiên điều chỉnh. Bên cạnh đó, tâm lý của thị trường đã ổn định hơn nhờ các thông tin hỗ trợ từ doanh nghiệp như KQKD quý 1, thông tin chia cổ tức và kế hoạch kinh doanh 2015 khả quan. Thị trường đã khép tuần với một phiên củng cố quá trình “tạo nền” trong vài tuần qua. Trong tuần tới, hai điều mà nhà đầu tư nên chú ý là sự cải thiện của thanh khoản và sự ổn định trong giao dịch của khối ngoại.

Theo quan điểm kỹ thuật, cả hai chỉ số tiếp tục duy trì sắc xanh cùng với sự cải thiện về khối lượng là tín hiệu khá tích cực, nhà đầu tư có thể giải ngân chọn lọc ở các phiên điều chỉnh và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi VN-Index và HNX-Index chinh phục thành công các mức kháng cực 555 - 560 và 53.5 điểm.

Xác nhận khả năng tăng lên vùng 560 – 570 điểm

CTCK FPT (FPTS): Thân nến tiếp tục là một nến tăng với bóng trên dài cho thấy áp lực bán trên vùng kháng cự 555 điểm vẫn đang là lực cản đối với VN-Index. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn tăng lên khi đường giá tiếp tục cắt đường MA20 từ dưới lên, xác nhận cho khả năng VN-Index tăng về vùng 560 – 570 điểm.

Trong các phiên đầu tuần tới, khu vực 555 điểm vẫn sẽ là ngưỡng kháng cự và có khả năng gây ra những rung lắc mạnh nhưng tín hiệu từ các chỉ báo cho thấy thị trường đã ít rủi ro hơn so với cuối tháng 3/2015. Vùng 540 – 550 điểm có thể coi là cân bằng trong bối cảnh hiện tại. Do đó, nếu xuất hiện phiên điều chỉnh thì vùng giá 540 – 550 điểm sẽ là vùng hỗ trợ tốt để gia tăng tỷ trọng danh mục.

Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn có thể xảy ra

CTCK Bảo Việt (BVS): BVS tiếp tục duy trì đánh giá tích cực cho TTCK Việt Nam trong trung hạn do các yếu tố vi mô và vĩ mô đều đang cho thấy triển vọng khả quan đặt trong một nền tảng tương đối ổn định. Tâm lý thị trường cũng như lực cầu khối ngoại cũng đang chuyển biến theo xu hướng tích cực củng cố thêm khả năng tăng trưởng của thị trường trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy nhà đầu tư nên hạn chế hoạt động mua đuổi giá cao do rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn có thể xảy ra trong những phiên giao dịch đầu tuần tới.

Áp lực bán sẽ mạnh lên quanh vùng 560 điểm

CTCK Maritime (MSBS): VN-Index có thể đạt 560 – 565 trong tuần tới. Thị trường những phiên cuối tuần đã có sự cải thiện về thanh khoản, mặc dù chưa lớn nhưng đây cũng là một tín hiệu tích cực. Điểm số tăng lên cùng với dòng tiền tìm điến cổ phiếu cơ bản.

MSBS cho rằng sang tuần thị trường vẫn sẽ tăng điểm. Nhưng áp lực bán sẽ mạnh lên quanh vùng 560 điểm. Nhà đầu tư T+ nên thận trọng khi VN-Index tiến đến điểm số này và hạn chế  mua vào các cổ phiếu đã tăng mạnh, ưu tiên mua hàng có sẵn. Chiến lược đầu tư trung hạn vẫn nên lưa chọn những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh quý 1 khả quan, tiến hành mua và nắm giữ đến hết tháng 5/2015.

Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Ông Trần Minh Hoàng (VCBS): Nếu quỹ ngoại tiếp tục bị rút vốn thì quý 2 sẽ vô cùng ảm đạm (14/04/2015)

>   Góc nhìn 10/04: Vùng thử thách mới (09/04/2015)

>   Ông Huỳnh Ngọc Thương: Đây là vùng mua có rủi ro trung hạn thấp nhất (10/04/2015)

>   Góc nhìn 09/04: Cần điều chỉnh trước khi phục hồi? (08/04/2015)

>   Góc nhìn 08/04: Xu thế phục hồi (07/04/2015)

>   Ông Nguyễn Hồng Điệp: Không cần “tất tay” dù cổ phiếu đã về vùng đáy (09/04/2015)

>   Góc nhìn 07/04: Hết lo khối ngoại đến lo khối nội! (06/04/2015)

>   Chọn cổ phiếu kỳ vọng tỷ suất sinh lời cao (06/04/2015)

>   Góc nhìn 6 – 10/4: Xu thế phục hồi vẫn còn khó khăn (05/04/2015)

>   Góc nhìn 03/04: Lạc quan trong ngắn hạn? (02/04/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật