Thứ Ba, 24/02/2015 18:08

Góc nhìn 25/02: Tiếp tục bứt phá

Tăng điểm sẽ vẫn là xu thế chính khi thị trường đang đón nhận những thông tin tích cực từ kết quả kinh doanh của nhiều công ty niêm yết và của nền kinh tế, đồng thời xu hướng mua vào của khối ngoại sẽ là điểm nhấn tích cực tạo động lực cho thị trường trong thời gian tới.

Tăng dần tỷ trọng

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết với sắc xanh lan tỏa mạnh mẽ nhờ sự hỗ trợ từ các cổ phiếu trụ cột trên cả hai sàn thuộc các nhóm ngành ngân hàng, bất động sản, chứng khoán. Thanh khoản chưa có dấu hiệu tích cực hơn so với các phiên trước Tết do nhiều nhà đầu tư vẫn chưa trở lại trạng thái thường nhật sau giai đoạn nghỉ lễ khá dài vừa qua. Tuy vậy, khối ngoại tiếp tục xu hướng mua vào rất mạnh tại nhiều mã bluechips là điểm nhấn tích cực tạo động lực tăng mạnh cho thị trường chung.

VN-Index đã chính thức quay trở lại xu hướng tăng điểm sau khi bật khỏi vùng cản 580 điểm. SHS đánh giá xu hướng trung và dài hạn là tích cực với sự hỗ trợ mạnh mẽ của lực mua vào từ khối ngoại và các thông tin vĩ mô tích cực trong thời gian tới. SHS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục tăng dần tỷ trọng các cổ phiếu trong danh mục, đặc biệt tại các phiên điều chỉnh. Nhóm các cổ phiếu khuyến nghị là các mã bluechips thuộc các nhóm ngành ngân hàng, bất động sản được khối ngoại ưa thích và mua vào liên tục thời gian vừa qua.

VN-Index sẽ tiến lên mốc 600 – 603 điểm

CTCK Maritime (MSBS): Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là tâm điểm trong phiên giao dịch ngày 24/02, tuy nhiên lực cầu hấp thụ chỉ tập trung mạnh ở một số cổ phiếu tiêu biểu như VCB, BID, CTG. Ngoài ra, dòng tiền đầu cơ cũng đang tìm đến các cổ phiếu như PVX, OGC khiến cả 2 cổ phiếu này đều tăng trần với dư mua lớn cuối phiên. Nhóm cổ phiếu midcap như FCN, DXG, QBS, VSH… cũng ghi nhận diễn biến tích cực trong phiên giao dịch đầu năm.

Mặc dù thanh khoản vẫn đang ở mức thấp nhưng dòng tiền vào thị trường ổn định và có chọn lọc chính là tiền đề để VN-Index tiếp tục chinh phục các mốc kháng cự tiếp theo. Phiên giao dịch ngày 25/02, MSBS cho rằng VN-Index sẽ tiến lên mốc 600 – 603 điểm và có hiện tượng rung lắc quanh mốc này đẩy chỉ số giảm dần nhưng kết thúc phiên vẫn tăng điểm.

MSBS khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng khi giải ngân, không mua đuổi cổ phiếu giá cao, tiến hành chốt lãi nếu đạt mục tiêu. Việc mua vào chỉ nên thực hiện ở những phiên điều chỉnh để hạn chế rủi ro.

Chờ nhịp điều chỉnh

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Nhóm cổ phiếu BĐS đang được kỳ vọng rất lớn trong thời gian này khi hàng loạt thông tin tích cực xuất hiện. Tuy nhiên, ở phiên giao dịch đầu năm thì nhóm cố phiếu này chưa tạo ra hiệu ứng đáng kể nào. Trong khi đó nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn tiếp tục nhịp tăng khá tốt đã giúp chỉ số VN-Index bứt mạnh lên sát vùng 600 điểm. Chính xác là tại mốc 603-608 chỉ số VN-Index sẽ gặp khó khăn lớn.

Với nhịp tăng mạnh gần 10 điểm trong khi KLGD chưa song hành thì nhiều khả năng tại vùng này thị trường sẽ chịu áp lực bán và điều chỉnh. Nhiều người có lẽ chờ nhịp điều chỉnh này hơn là tham gia một cách mạnh mẽ ngay giai đoạn đầu tiên của năm mới. Nếu như KLGD tăng thì rõ ràng dòng tiền mới đã gia nhập, thị trường vì thế sẽ tăng tốt và bền vững hơn.

Tăng điểm vẫn là xu thế phổ biến

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): Chứng khoán trong nước mở cửa năm mới trong bối cảnh thị trường các nước châu Á tăng điểm. Trong giờ giao dịch đầu, khối lượng giao dịch tăng nhiều hơn so với những phiên cuối cùng trước khi nghỉ Tết. Vai trò của khối ngoại trong ngày giao dịch đầu này rất nổi bậc khi khối này chiếm lực mua lớn ở nhiều mã trụ cột như BVH, MSN, MWG hay SSI và đặc biệt là nhóm mã ngân hàng. Chính điều này đã giúp các chỉ số có phiên tăng điểm mạnh nhất trong vòng 2 tháng qua, mặc dù lượng giao dịch còn khiêm tốn.

Trong những ngày tới khi có thêm nhiều nhà đầu tư quay trở lại thị trường, lực bán sẽ mạnh hơn và các chỉ số khó giữ được lực tăng hiện tại. Tuy nhiên tăng điểm có thể vẫn là xu thế phổ biến khi thị trường đang đón nhận những thông tin tích cực từ kết quả kinh doanh nhiều công ty niêm yết và của nền kinh tế.

Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   Khối ngoại sẽ quyết định thị trường chứng khoán sau Tết Ất Mùi? (23/02/2015)

>   Góc nhìn 24-27/02: Áp lực chốt lời sẽ gia tăng? (23/02/2015)

>   Đầu năm nói chuyện mua chứng khoán và ứng phó với tin đồn (20/02/2015)

>   CPI chỉ tăng nhẹ trong tháng Tết Ất Mùi? (20/02/2015)

>   Chứng khoán 2015 dưới góc nhìn của các chuyên gia (19/02/2015)

>   Góc nhìn 13/02: Củng cố đà phục hồi (12/02/2015)

>   Ngày 12/02/2015: 10 cổ phiếu "nóng" dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (12/02/2015)

>   Góc nhìn 12/02: Để ngỏ cơ hội phục hồi (11/02/2015)

>   Góc nhìn 11/02: Giằng co (10/02/2015)

>   Góc nhìn 09/02: Tâm lý nghỉ Tết “bao trùm” thị trường (09/02/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật