Chủ Nhật, 14/12/2014 16:33

Góc nhìn tuần 15-19/12: Duy trì đà tăng?

Diễn biến tích cực từ 2 phiên cuối tuần đưa tâm lý các chuyên gia công ty chứng khoán trở nên lạc quan hơn. Theo đó, các chuyên gia cho rằng, thị trường trong tuần từ 15-19/12 sẽ tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên thận trọng.

Duy trì đà tăng điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Giao dịch của thị trường trong tuần qua tiếp tục cho thấy dấu ấn rõ nét của dòng tiền bắt đáy khi 2 chỉ số giảm điểm sâu, chạm các vùng mốc hỗ trợ ngắn hạn đối với VN-Index là 540 - 550 điểm và HNX-Index là 83.5 - 84 điểm. Thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần mặc dù thanh khoản rất kém nhưng vẫn giữ được đà tăng rất tốt mặc dù lượng cổ phiếu bắt đáy trong phiên 9/12 đã về tới tài khoản. Đây là dấu hiệu cho thấy khả năng thị trường sẽ tiếp tục duy trì được đà tăng điểm trong sự thận trọng trong các phiên giao dịch đầu tuần tới.

Tuy nhiên SHS vẫn tiếp tục lưu ý nhà đầu tư tiếp tục theo dõi những diễn biến đối với giá dầu và hoạt động giao dịch của khối ngoại trong các phiên giao dịch tuần tới. Yếu tố thận trọng tiếp tục nên duy trì trong các phiên giao dịch trong tuần tới. Nhà đầu tư nên hạn chế bắt đáy hoặc thực hiện mua đuổi trước khi thị trường có hướng đi rõ ràng.

Sẽ có một tuần tăng điểm

CTCK Maritime Bank (MSBS):  Thị trường có phiên tăng điểm cuối tuần với thanh khoản thấp, MSBS thấy rằng nhiều cố phiếu đang trong tình trạng tiết cung, lực bán ra giá thấp đã rất yếu. Thay vào đó nhiều cổ phiếu đang cho thấy sự quay lại của dòng tiền.

Với diễn biến của ngày 12/12, nhiều khả năng tuần mới sẽ là một tuần thị trường tăng điểm. Cụ thể VN-Index có thể tăng ngay vào phiên giao dịch đầu tuần, các phiên giữa tuần sẽ có rung lắc. Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào một số cổ phiếu cơ bản đang phát đi tín hiệu tăng giá như REE, DIG, BIC, SJS, TCM

Tích cực tại nhóm cp penny

CTCK ngân hàng Đông Á (DAS): Những phiên giao dịch cuối tuần đang cho tín hiệu hồi phục trở lại khá tích cực. Các mẫu hình nến tích cực đã xuất hiện trên cả hai chỉ số; Stochastic, RSI đồng thời cũng đều tăng trở lại.

Tuy nhiên, sau diễn biến giảm điểm mạnh trong cả tuần vừa qua, bên cạnh thanh khoản cũng đang ở mức thấp, chỉ có thể kỳ vọng quá trình tích lũy cho khả năng hồi phục của thị trường được tiếp diễn trong tuần tới.

Với thanh khoản thấp như hiện tại, sự tích cực nếu có có thể sẽ chỉ tập trung ở một vài nhóm cổ phiếu. Diễn biến vài phiên gần đây cho thấy sự tích cực được kỳ vọng nhiều nhất ở nhóm cổ phiếu penny.

Tạo lập trạng thái cân bằng

CTCK FPT (FPTS): Với diễn biến thực tế thì FPTS cho rằng VN-Index đang có cơ hội để tạo lập trạng thái cân bằng tạm thời và cải thiện dần niềm tin cho nhà đầu tư ở những phiên giao dịch tuần tới. Tuy nhiên, trong bối cảnh các yếu tố gây bất ổn vẫn hiện diện thì xu thế chung sẽ khó cơ hội thoát khỏi kênh xu thế hồi quy giảm ngắn hạn.

Nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp đối với các cổ phiếu có thông tin cơ bản tốt cho mục tiêu trung hạn, trong khi đó thì các danh mục lướt sóng vẫn cần thận trọng đối với việc mua bắt đáy ở các mã đầu cơ.

Tăng trở lại mốc 570-580 điểm

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Cả hai chỉ số đã giảm khá mạnh đặc biệt là VN-Index khi đã rơi xuống mức thấp nhất 550 điểm. Tuy nhiên 2 phiên cuối tuần thanh khoản bắt đầu có dấu hiệu sụt giảm cho thấy NĐT bắt đáy không vội bán mặc dù nhóm dầu khí hay những áp lực từ thị trường vẫn rất mạnh. Như vậy có thể thấy tâm lý NĐT cũng đã ổn định phần nào và đó có thể là tín hiệu cho thấy thị trường sẽ tăng trở lại trong tuần tới.

Quan sát lại thị trường giai đoạn tháng 5 cho thấy điểm tương đồng đang xuất hiện. Trong một phiên giảm mạnh ở hầu hết các cổ phiếu đẩy giá xuống thấp một cách kỳ lạ là KLGD tăng đột biến. Tiếp sau đó là những phiên giao dịch tiết cung với thanh khoản thấp tạo điều kiện cho thị trường hồi phục trở lại.

IVS tin rằng thị trường sẽ tăng trở lại 570-580 điểm trong tuần tới và nếu như được hậu thuẫn mạnh từ giá dầu thế giới thì khả năng có một phiên tăng mạnh hoàn toàn có thể. Và nếu như điều đó xảy ra thì mốc 550 điểm của VN-Index sẽ là mốc thấp nhất trong khoảng thời gian còn lại của năm 2014.

Trên đồ thị VN-Index đường DI+ và DI- đang có dấu hiệu quay đầu trong khi cây nến tăng giá cuối tuần thể hiện được sức mạnh của mức tăng dù cho những áp lực từ cổ phiếu vốn hóa lớn là GAS vấn đang giảm. Cổ phiếu dầu khí như GAS-PVD-PVS... cũng đều cho thấy khả năng hồi phục lại trong tuần tới khá rõ nét. và nếu như mọi thứ thuận lợi thì việc chinh phục lại 570-580 điểm là khả thi. Nếu như vậy thì HNX-Index sẽ dễ ràng quay lại khu vực 87 điểm trước kia. Khi cổ phiếu PVS không còn tạo ra áp lực thì những cổ phiếu khác sẽ là động lực.

Tuy nhiên thì giai đoạn này vân đang ẩn chứa khá nhiều rủi ro nên việc đề phòng thị trường quay lại giảm cũng cần được đặt ra, Bởi áp lực bán dù có giảm bớt nhưng họ vẫn có thể sẵn sàng bán trở lại nếu như mọi thứ lại xấu đi. 

Triệu Linh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 12/12: Sớm tạo lập trạng thái cân bằng (11/12/2014)

>   Góc nhìn 11/12: Rủi ro bán khi giá tăng? (10/12/2014)

>   Góc nhìn ngày 10/12: “Bóng” gấu vẫn chưa tan (09/12/2014)

>   Vì đâu thị trường có phiên giảm mạnh nhất trong 7 tháng qua? (09/12/2014)

>   Review V.N.M ETF: SSI tiếp tục được thêm vào, VN-Index kết năm trong vùng 590-610 điểm (09/12/2014)

>   Góc nhìn 9/12: Gấu sẽ quay lại sân chơi chính? (08/12/2014)

>   Lựa chọn cổ phiếu có suất sinh lợi “khủng” (08/12/2014)

>   Góc nhìn tuần 8-12/12: Chưa thể thoát thế giằng co? (07/12/2014)

>   Góc nhìn 05/12: Nhịp hồi cần thêm sự ủng hộ (04/12/2014)

>   Góc nhìn 04/12: Khả năng chốt lời ngắn hạn? (03/12/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật