Thứ Ba, 26/08/2014 18:18

Góc nhìn 27/08: Cơ hội đầu tư trung hạn

Dòng tiền đang có dấu hiệu lan tỏa. Bất chấp xu hướng rung lắc diễn ra mạnh mẽ, kênh tăng điểm vẫn được các chuyên gia nhận định tích cực, đặc biệt là trong dài hạn.

Đà tăng chưa dừng

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường có thể nói là khá nóng và nó cần một sự điều chỉnh. Thực tế điều này chưa xảy ra và dòng tiền vẫn đang tiếp tục chảy mạnh đặc biệt là nhóm cổ phiếu Dầu khí với kỳ vọng ngày càng cao của NĐT. Đây là điều rất đáng ngại bởi có thể những kỳ vọng mãnh liệt đấy sẽ lại đưa NĐT vào thế khó nếu rủi ro xảy đến.

Nhìn vào giao dịch của thị trường cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu lan tỏa mạnh sang nhóm ngành khác. Đó là một tín hiệu cho thấy đà tăng chưa sớm dừng lại đặc biệt là trên sàn HNX.

Khối lượng như hiện tại chưa đủ để khiến thị trường đảo ngược chiều tăng nhưng nếu như nó tăng hơn nữa thì sẽ là câu chuyện khác. IVS vẫn muốn kiểm chứng xem dòng tiền những phiên cuối cùng trước nghỉ Lễ liệu có giảm khi có tới 4 ngày nghỉ dài. Và khi đó câu chuyện về thị trường sẽ rõ ràng hơn và nhịp tăng có thể còn kéo dài hơn nếu nó chậm lại một chút.

Các cổ phiếu dẫn đầu sớm bùng nổ trở lại

CTCP FPT (FPTS): Các chỉ số đều đã hoặc sắp tiếp cận mốc cao cũ trong quá khứ, do vậy NĐT cần quan sát kỹ khi quyết định mua vào hoặc bán ra trong thời điểm hiện tại. Điều kiện tiên quyết để biến động tăng tiếp diễn vẫn là các cổ phiếu dẫn đầu điều chỉnh nhẹ hơn so với thị trường chung và sớm bùng nổ trở lại.

Trong trường hợp ngược lại khi xảy ra một dấu hiệu bán ra về mặt kỹ thuật, hoặc hiện tượng mất thanh khoản đối với các cổ phiếu đầu cơ thì thị trường thông thường sẽ đảo chiều.

Theo đó FPTS khuyến nghị NĐT giữ nguyên trạng thái mua, tập trung theo dõi phản ứng của các cổ phiếu khi thị trường đạt các mốc cao mới.

Thử thách lại ngưỡng kháng cự 633

CTCK Phú Hưng (PHS): Chỉ số có thể thử thách lại ngưỡng kháng cự 633 điểm để tiếp tục kiểm tra lực cầu. Nếu có thể tiếp tục dao động trong biên độ và duy trì trên đường MA 5D thì khả năng chinh phục đỉnh cao của chỉ số sẽ không bị thay đổi.

HNX-Index tiếp tục có phiên tăng điểm mạnh mẽ và vượt lên ngưỡng kháng cự Fibo 100%, do đó mục tiêu tiếp theo của chỉ số sẽ ở mức 89 điểm.

Nhìn chung, sự tích cực của hai chỉ số vẫn chưa bị thay đổi. Do đó MSBS khuyến nghị tiếp tục duy trì nắm giữ cổ phiếu chờ đợi ngưỡng cao mới, tuy nhiên cũng đồng thời bán ra các cổ phiếu đã có lợi nhuận tương đối và tìm mua các cổ phiếu đang trong quá trình tích lũy với sự gia tăng của khối lượng giao dịch.

Vẫn nằm trên kênh tăng điểm

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Phiên hôm 26/07 ghi nhận áp lực chốt lời tăng cường khi giá cổ phiếu ở nhiều bluechip và midcap đang hình thành vùng cao mới. Điều này dẫn đến hiện tượng điều chỉnh cục bộ tái diễn khá rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu. Dù vậy, KIS nhận thấy biên độ giảm ở nhóm cổ phiếu mất điểm không nhiều, tâm lý kì vọng của NĐT vẫn đang ở mức tích cực.

Trong những phiên tới, bất chấp xu hướng rung lắc còn diễn ra mạnh mẽ hơn trước hoạt động chốt lời cũng như kì nghỉ lễ 2/9 đang đến gần, KIS cho rằng thị trường vẫn nằm trên kênh tăng điểm.

NĐT trung hạn được khuyến khích nắm giữ để tận dụng sóng tăng hiện nay. Trong khi đó, NĐT lướt sóng sau khi chốt lời cần thận trọng quan sát; việc trở lại vị thế mua nên được thực hiện ở các nhịp điều chỉnh cho vòng đầu tư mới.

Tiếp tục một phiên tăng điểm

CTCP MaritimeBank (MSBS): Dựa trên mẫu hình nến phiên 26/08 và việc chỉ báo MACD cắt lên trên đường tín hiệu, MSBS cho rằng thị trường phiên 27/08 vẫn sẽ có được một phiên tăng điểm.

VN-index đang kiểm tra cận trên kênh tăng giá (625 điểm – 630 điểm) và với việc thanh khoản duy trì ở mức cao như hiện nay thì khả năng phá vỡ là hoàn toàn có thể xảy ra. Mặc dù thị trường đã hội tụ đầy đủ nhiều yếu tố cho xu hướng tăng dài hạn, tuy nhiên xét về ngắn hạn, thị trường vẫn có khả năng điều chỉnh nhẹ khi nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh, đặc biệt là nhóm cổ phiếu dầu khí.

NĐT nên hạn chế thực hiện mua đuổi cổ phiếu và tiếp tục nắm giữ đối với những mã cổ phiếu tốt cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn như BVH, REE, TCM, FCN…

Trần Hạnh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 26/08: Cần sự điều chỉnh để giảm bớt nhiệt? (25/08/2014)

>   Cuối tháng 8, bổ sung cổ phiếu nào cho danh mục trung dài hạn? (25/08/2014)

>   VN-Index vượt 610, băng qua 620 và sẽ đi đâu, về đâu? (25/08/2014)

>   Góc nhìn tuần 25-29/8: Tiếp tục bùng nổ để tiếp cận đỉnh 633? (24/08/2014)

>   Góc nhìn ngày 22/08: Thử thách ngưỡng cao hơn (21/08/2014)

>   Góc nhìn 21/08: Gia tăng và thử thách đỉnh ngắn hạn (20/08/2014)

>   Xu hướng ngành Bất động sản và các cổ phiếu nổi bật dưới góc nhìn Phân tích Kỹ thuật (21/08/2014)

>   Tháng 9 ETF nội đi vào hoạt động: Điểm nhấn của dòng tiền (21/08/2014)

>   Góc nhìn 20/08: Vẫn tích cực! (19/08/2014)

>   TTCK nửa cuối tháng 8: Điều chỉnh, tích lũy và phá đỉnh 610? (19/08/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật