Chủ Nhật, 24/08/2014 16:30

Góc nhìn tuần 25-29/8: Tiếp tục bùng nổ để tiếp cận đỉnh 633?

Các chuyên gia kỳ vọng đà tăng mạnh của thị trường sẽ tiếp diễn vào tuần tới nhưng khi chỉ số này đang chạm những ngưỡng kháng cự mạnh của quá khứ thì áp lực chốt lời cũng sẽ gia tăng.

Không quá kỳ vọng mức tăng điểm ấn tượng sẽ tiếp tục

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Nhờ sự hưng phấn của toàn thị trường chung, khối ngoại cũng đã quay trở lại mua ròng sau 12 phiên bán ròng liên tiếp trên HOSE. Đây là động thái hỗ trợ khá tích cực trong các phiên tới mặc dù trong thời gian qua chúng ta có thể thấy lực mua của khối nội là lực đỡ chính giúp VN-Index không bị điều chỉnh qua sâu tại vùng cản 610 điểm.

Tuy nhiên SHS cũng phải lưu ý nhà đầu tư không nên quá kỳ vọng về mức tăng điểm ấn tượng của chỉ số này sẽ diễn ra trong tuần tới. Áp lực điều chỉnh chốt lời sẽ là khá cao khi chỉ số này tiệm cận các ngưỡng cản tâm lý như 620, 625, 630 trong bối cảnh chỉ số này tăng điểm mạnh mẽ mà không có yếu tố tin tức hay chuyển biến vĩ mô tích cực nào hỗ trợ.

Mốc 610 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cứng của chỉ số này trong các phiên giao dịch sắp tới.

Điều chỉnh khi chạm tới 633 điểm

CTCK VNDirect (VND): Sắc đỏ của sàn HOSE xuống rất thấp và không có cổ phiếu nào phá vỡ đáy ngắn hạn. Điều này cho thấy chỉ số này không có nguy cơ điều chỉnh sâu, điều chỉnh có thể diễn ra rất ngắn. Trong khi đó, sắc xanh chưa lan tỏa quá rộng, nhà đầu tư dù lạc quan nhưng chưa đến mức thái quá. VND cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục xanh đầu tuần tới.

Rất trùng hợp khi nhiều đường xu hướng cho thấy VN-Index có thể điều chỉnh khi chạm tới 633 điểm, đây là đỉnh cao của VN-Index năm 2009.

VND nhận thấy cổ phiếu vốn hóa trung bình thuộc ngành dịch vụ tài chính đang có sức hút với dòng tiền đầu cơ. Cụ thể, cổ phiếu chứng khoán và bất động sản sẽ tiếp tục thắng thị trường. Dự báo VICFPT sẽ giữ vai trò dẫn dắt thị trường.

Quay lại xu hướng tăng

CTCK MayBank KimEng (MBKE): Điểm tích cực trong phiên cuối tuần qua (22/08) là việc chuyển đổi vị thế của khối nhà đầu tư nước ngoài trở lại trạng thái mua ròng. Cụ thể đây đã là phiên thứ hai liên tiếp khối này quay lại mua ròng trên thị trường với giá trị ước đạt 67.3 tỷ đồng, mức tương đương phiên liền trước. Các mã được mua vào mạnh nhất là MSN (+20.6 tỷ đồng), GAS (+17.9 tỷ đồng), PVD (+17.2 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại khối ngoại bán ròng đặc biệt mạnh tại HPG (-45.3 tỷ đồng).

Với việc có hai phiên nằm hoàn toàn trên kháng cự 610, kết quả vượt kháng cự được MBKE xác nhận và điều này đồng nghĩa với nhìn nhận của MBKE về xu hướng của VN-Index trong giai đoạn tới sẽ quay lại với xu hướng tăng.

Nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu từ mức cân bằng lên các mức cao hơn, việc tích lũy có thể chờ đợi một số pha điều chỉnh xuất hiện trong tuần giao dịch tiếp theo.

Chuyển sang giai đoạn tăng tốc

CTCK FPT (FPTS): Nhóm cổ phiếu dẫn dắt chỉ số VN-Index (GAS,PVD) đã thực hiện nhiệm vụ của mình khi giúp chỉ số này hoàn tất mô hình hiện tại để chuyển sang giai đoạn tăng tốc. FPTS cũng dự đoán điều tương tự sẽ xảy ra với HNX-Index, khi trong giai đoạn tăng giá hiện tại thì chỉ số này thường vận động sau VN-Index.

Nhóm dẫn dắt HNX-Index gồm PVS, PVS, PVB vẫn đang trọng trạng thái tích lũy và FPTS dự đoán sẽ có sự bùng nổ ở những phiên giao dịch trong tuần sau.

FPTS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ nguyên trạng thái, việc mua mới được thực hiện khi chỉ số HNX-Index thoát khỏi mô hình của nó hiện tại.

Cổ phiếu trụ cột có thể sẽ chững lại

CTCK Rồng Việt (VDSC): Theo dõi diễn biến từ đầu tháng 8 đến nay, VDSC nhận thấy dòng tiền vẫn đang chảy và chờ cơ hội trên thị trường chứng khoán (TTCK), đồng thời, cách thức luân chuyển dòng vốn cũng rất linh hoạt. Ở mặt tích cực, điều này thể hiện sức hấp dẫn của kênh đầu tư chứng khoán ở thời điểm hiện tại, mặc khác, nhà đầu tư buộc phải quyết định nhanh hơn và chiến lược “đi đường dài” với chỉ một vài cổ phiếu có lẽ đã ít phổ biến hơn trước.

Với bước tiến của thị trường trong tuần qua, VDSC cho rằng những nhà đầu tư đang cân nhắc giải ngân trong tuần tới cần sự thận trọng với yếu tố nên cân nhắc là khả năng dịch chuyển của dòng tiền.

Những cổ phiếu Bluechips vẫn có tiềm năng đặt được mức giá cao hơn nhưng sẽ có sự phân hóa rõ rệt, đặc biệt, VDSC cho rằng khả năng tăng giá của nhóm cổ phiếu trụ cột có thể sẽ chững lại trong tuần giao dịch tới.

Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn ngày 22/08: Thử thách ngưỡng cao hơn (21/08/2014)

>   Góc nhìn 21/08: Gia tăng và thử thách đỉnh ngắn hạn (20/08/2014)

>   Xu hướng ngành Bất động sản và các cổ phiếu nổi bật dưới góc nhìn Phân tích Kỹ thuật (21/08/2014)

>   Tháng 9 ETF nội đi vào hoạt động: Điểm nhấn của dòng tiền (21/08/2014)

>   Góc nhìn 20/08: Vẫn tích cực! (19/08/2014)

>   TTCK nửa cuối tháng 8: Điều chỉnh, tích lũy và phá đỉnh 610? (19/08/2014)

>   Góc nhìn 19/08: Phá vỡ trạng thái giằng co? (18/08/2014)

>   Ông Yun Hang Jin (KIS): Nửa cuối năm đà tăng VN-Index bị suy yếu nhưng có thể lên 650 điểm (18/08/2014)

>   Tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu trung và dài hạn (18/08/2014)

>   Góc nhìn tuần 18-22/08: Vẫn trong kịch bản giằng co? (17/08/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật