Chủ Nhật, 06/04/2014 16:40

Góc nhìn tuần 07-11/04: Điều chỉnh?

Theo nhận định của nhiều CTCK, thị trường vẫn đang trong xu hướng điều chỉnh, nhà đầu tư cần thận trọng chờ các tín hiệu rõ ràng hơn.

Xu hướng điều chỉnh giảm

CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường ghi nhận tuần điều chỉnh giảm điểm thứ 2 liên tiếp sau thời gian tăng nóng từ đầu năm. Hai chỉ số Index tăng điểm trở lại trong nửa cuối tuần, phản ứng với mốc hỗ trợ (đường MA50 ngày đối với VN-Index, 85 điểm đối với HNX-Index). Tuy nhiên thời gian phục hồi không kéo dài, thanh khoản toàn thị trường giảm khá mạnh cho thấy quan điểm thận trọng còn phổ biến. Dòng tiền có chiều hướng quan tâm hơn đến nhóm cổ phiếu Bluechips kỳ vọng KQKD tích cực hoặc thông tin hỗ trợ mùa ĐHCĐ. Dòng tiền vào nhóm cổ phiếu nhỏ duy trì quan điểm thận trọng.

Chỉ số VN-Index phục hồi khá khi tiếp cận ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật cho tín hiệu về lực cầu bắt đáy. Ngưỡng cản kỹ thuật của VN-Index là khoảng 590-595 điểm. Tuy nhiên diễn biến phục hồi không đi kèm với yếu tố thanh khoản chưa cho tín hiệu đủ tích cực về kỹ thuật. Thị trường vẫn đang trong xu hướng điều chỉnh giảm sau thời gian tăng nóng. Mức hỗ trợ kỹ thuật của VN-Index là +/- 575 điểm, mốc hỗ trợ mạnh hơn là +/-565 điểm. Mốc hỗ trợ kỹ thuật của HNX-Index là +/-85 điểm, mức hỗ trợ tiếp theo là +/-80 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn không nên nóng vội bắt đáy. Nhà đầu tư trung hạn xem xét giải ngân một phần danh mục ở những thời điểm thị trường giảm sâu, tập trung vào những cổ phiếu cơ bản, dự kiến KQKD quý 1 khả quan.

Đi ngang hoặc điều chỉnh nhẹ

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Xét cả tuần, VN-Index hình thành 1 cây nên long legged doji cho thấy tâm lý thị trường khá giằng co khi các nhịp hồi phục đã diễn ra đan xen với những nhịp điều chỉnh. Dù vậy, khối lượng thị trường duy trì ở mức thấp trong suốt cả tuần khiến cho mức độ tin cậy của đà hồi phục không cao, lượng cung nén lại vẫn thường trực gây sức ép lên thị trường, đặc biệt quanh vùng giá 590 điểm – trùng với đường trung bình MA(20) đã hỗ trợ VN-Index trong suốt 3 tháng gần đây và đã bị phá vỡ nên trở thành ngưỡng kháng cự khá mạnh.

Nói chung, với diễn biến hiện tại nhiều khả năng xu hướng đi ngang hoặc điều chỉnh nhẹ vẫn sẽ là xu hướng chủ đạo trong các phiên tới. Nhà đầu tư có thể cân nhắc tranh thủ các nhịp hồi để cơ cấu lại danh mục, ưu tiên các mã có thông tin cơ bản tốt (kết quả kinh doanh quý I khả quan, chia cổ tức…).

Sẽ kiểm vùng 595 -598

CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI): Cây nến ngày white Candle tăng điểm vượt đường trung bình động 20 ngày (EMA-20), tuy vậy khối lượng chỉ ở mức hơn 92.35 triệu đơn vị, giảm 6.83% so với phiên trước.

Khả năng chỉ số VN-Index sẽ kiểm vùng 595 -598 điểm trong phiên đầu tuần tới mặc dù phiên ngày 04/04 chỉ số này chỉ đạt mức cao nhất 593.72 điểm. Lượng giao dịch bắt đáy sẽ về tài khoản vào phiên kế tiếp có thể gia tăng thêm lượng bán ở vùng giá cao, bởi vậy chiến thuật bán hàng sẵn có ở giá cao trong phiên có thể được áp dụng để cân bằng vị thế với lượng mua vào trước đó.

Thận trọng

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Thanh khoản của thị trường không có sự cải thiện, diễn biến giao dịch khá chậm rãi và thận trọng. Có thể thấy việc thị trường có dấu hiệu tiết cung là nguyên nhân chính dẫn đến phiên hồi phục ngày 04/04, vì vậy mặc dù sức cầu không mạnh nhưng cũng đủ để kéo thị trường đi lên, tâm lý của đa số nhà đầu tư là trong trạng thái nghi ngờ.

Diễn biến này nhiều khả năng sẽ còn kéo sang phiên cuối tuần, tuy nhiên FPTS đánh giá nhịp phục hồi này chỉ là phản ứng của thị trường khi chạm ngưỡng hỗ trợ mạnh. Cùng với chiều chỉ báo kỹ thuật vẫn cho tín hiệu điều chỉnh thì FPTS cho rằng thanh khoản của thị trường sẽ cần được đặc biệt chú ý, nếu giao dịch không có sự cải thiện theo đà tăng giá thì nhiều khả năng đợt phục hồi này sẽ kết thúc nhanh chóng. Trước mắt thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ đủ mạnh để có thể nghĩ đến việc xu thế tăng quay trở lại trong ngắn hạn, do đó FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng trở lại cùng những diễn biến tích cực hơn.

Xu hướng tăng giá

Công ty Chứng khoán MayBank KimEng (MBKE): Các nhà đầu tư nước ngoài đã thực sự cắt đứt đợt bán ròng bốn tuần liên tiếp, chuỗi bán ròng dài nhất kể từ tháng 8/2013 bằng tuần mua ròng tới 35 triệu cổ phiếu. Phiên 4/4, họ mua ròng bằng phương thức thỏa thuận tới hơn 20 triệu cổ phiếu VIC. MBKE cho rằng việc mua ròng của khối ngoại có lẽ sẽ làm tâm lý các nhà đầu tư trong nước tích cực hơn và khuấy động trở lại việc chấp nhận rủi ro. Nhóm có lẽ sẽ mạnh hơn thị trường trong thời gian tới là các cổ phiếu vốn hóa cao, cơ bản tốt, hơn là dạng đầu cơ và vốn hóa nhỏ.

VN-Index nằm trong xu hướng tăng giá với nguyên tắc các đỉnh và đáy sau cao hơn vẫn hợp lệ. MBKE cho rằng trong thời gian các nhà đầu tư vẫn còn dè dặt với rủi ro và nhịp đi lên của thị trường vẫn còn chưa rõ ràng, các cổ phiếu vốn hóa cao và cơ bản tốt có lẽ sẽ mạnh hơn so với phần còn lại của thị trường. Các nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ và tái định vị sang các nhóm cổ phiếu như vậy.

Minh Hằng

công lý

Các tin tức khác

>   Tuần 07 - 11/04: 10 cổ phiếu ”nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (06/04/2014)

>   Góc nhìn 04/04: Chưa vội lạc quan (03/04/2014)

>   MBKE: Thị trường bước vào giai đoạn “nghỉ ngơi” (04/04/2014)

>   Ông Nguyễn Đức Hùng Linh (SSI): ETFs khó lặp lại việc rút vốn trong thời gian còn lại năm 2014 (03/04/2014)

>   Chứng khoán Tháng 4/2014: Lo ngại khi NHNN chỉnh sửa Thông tư 13? (04/04/2014)

>   Ông Trần Thăng Long (BSI): Có thể tích lũy cổ phiếu trong quý 2 (03/04/2014)

>   Bà Quách Thùy Linh (VCBS): Quý 2, kịch bản giằng co đi ngang chiếm ưu thế (04/04/2014)

>   Góc nhìn 03/04: Thị trường sẽ cân bằng trở lại! (02/04/2014)

>   Thị trường sẽ điều chỉnh đến khi nào? (02/04/2014)

>   Ông Trương Thanh Hải (SHS): Không nên quá kỳ vọng vào đầu tư “ăn theo” ETF (02/04/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật