Chủ Nhật, 23/03/2014 16:31

Góc nhìn 24-28/03: Tiếp tục bứt phá?

Với xu hướng đi lên của thị trường, nhiều CTCK nhận định VN-Index sẽ còn có khả năng bứt phá trong tuần tới

VN-Index hướng đến mục tiêu vùng 630 điểm

CTCP Chứng Khoán Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHS): Chỉ số VN-Index tuần qua dao động tích lũy tại ngưỡng tâm lý 600 điểm. Chỉ số HNX-Index ghi nhận tuần tăng điểm mạnh với thanh khoản cao, tiếp nối diễn biến tăng điểm trong tuần trước đó. Dòng tiền có xu hướng thận trọng với nhóm cổ phiếu Bluechips, đặc biệt là cổ phiếu thuộc diện quỹ ETF bán ra. Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ ngoài danh mục ETF, cổ phiếu chứng khoán, cổ phiếu midcap đầu tư ngược ETF thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, đặc biệt là SHB, PVS, HPG, OGC.

Theo quan điểm kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã 2 lần kiểm định thành công ngưỡng hỗ trợ tâm lý 600 điểm. Động thái mua bán mang tính thời điểm của quỹ ETF khiến chỉ số chung không phản ánh sát thực tế cung cầu. Tuy nhiên lực cầu mua vào mạnh mẽ, đặc biệt tại nhóm cổ phiếu quỹ ETF bán ra cho tín hiệu tích cực về dòng tiền tham gia thị trường.

Thị trường sẽ giao dịch ổn định hơn trong tuần giao dịch tới, phản ánh sát thực tế cung cầu. Dòng tiền dự báo sẽ quan tâm hơn đến nhóm cổ phiếu Bluechips đã có thời gian tích lũy. Áp lực cung tại nhóm cổ phiếu nhỏ đã tăng nóng dự kiến tiếp tục ở mức cao.

SHS duy trì quan điểm về xu hướng tăng của chỉ số chung, dù có thể cần diễn biến điều chỉnh tích lũy trong ngắn hạn, khi đà tăng nóng của nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ có thể khiến nhà đầu tư thận trọng. Theo PTKT trên đồ thị tuần, khi bứt phá qua ngưỡng cản 600 điểm, mục tiêu hướng tới của VN-Index là vùng +/-630 điểm. Mục tiêu tiếp theo của HNX-Index là vùng +/- 92 điểm, mục tiêu xa hơn là khoảng +/-100 điểm.

Khả năng bứt phá cao

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): VCSC cho rằng thị trường có thể duy trì đà tăng trong tuần tới, vùng kháng cự gần nhất của chỉ số VN-Index là mức 610, nhưng khả năng bứt phá mức này được đánh giá cao trong tuần tới.

Theo VCSC, áp lực bán có thể suy yếu dần trong các phiên tới và chỉ báo tâm lý chưa ở mức hưng phấn cao độ. Ngoài ra, VCSC cho rằng dòng tiền có thể sẽ hướng vào mạnh ở các cổ phiếu chịu áp lực bán mạnh của khối ngoại trong tuần này. Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Vị thế mua mới có thể cân nhắc ở các mã chưa tăng nhiều trong tuần giao dịch vừa qua.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index tiếp tục bám dãi trên của Bollinger Bands cho thấy chỉ số này sẽ tiếp tục đà tăng trung hạn và hướng về mức kháng cự mạnh 630. Đồng thời, hệ thống chỉ báo kỹ thuật trung hạn chưa xuất hiện các tín hiệu đảo chiều cho nên đà tăng trung hạn sẽ tiếp tục duy trì trong vài tuần tới. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn nên duy trì vị thế nắm giữ.

Xu hướng đi lên

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Phiên cuối cùng trong kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs đã khép lại với áp lực bán mạnh tại nhiều mã bluechips tuy nhiên sự tích cực của bên mua đã giúp cả hai sàn duy trì đà tăng nhẹ. Sức cầu tập trung tại các mã bị ETFs bán ra trong phiên hôm nay đã đẩy thanh khoản thị trường tăng mạnh, giá trị giao dịch toàn thị trường lên tới 7000 tỷ đồng cho thấy tâm lý nhiều nhà đầu tư vẫn khá lạc quan và kỳ vọng cao đối với xu thế thị trường chung sau khi hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs kết thúc.

Phiên ngày 21/03, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như MSN, VIC, VNM,... tiếp tục được giao dịch mạnh và xu thế hồi phục của nhóm này đã tác động tích cực đến xu thế của các chỉ số. Mặc dù còn quá sớm để xác nhận một xu thế hồi phục tiếp diễn giống như hai tuần trước nhưng có thể thấy dòng tiền đầu cơ vẫn luôn hiện hữu trong thị trường và liên tục xoay vòng giữa những nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn, điều này vẫn đang là yếu tố giúp thị trường giữ nhịp tăng điểm và liên tiếp vượt qua các ngưỡng cản tâm lý.

Nhìn chung, với hàng loạt thông tin tốt đang giữ vai trò hỗ trợ cho thị trường thì những đánh giá về xu hướng thị trường của FPTS trong ngắn hạn vẫn là đi lên, tuy nhiên FPTS cho rằng đây là thời điểm lựa chọn những cổ phiếu cơ bản tốt để mua tích lũy và kỳ vọng cho giai đoạn kết thúc quý 1/2014 với kết quả kinh doanh sáng sủa của nhiều doanh nghiệp niêm yết.

VN-Index giữ xu hướng tăng giá

Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE): Dữ liệu từ sàn HOSE cho thấy khối ngoại đã bán ròng 15 triệu trong phiên, dẫn tới lượng bán ròng trong tuần 17-21/3 tổng cộng lên tới hơn 27 triệu cổ phiếu, là tuần bán ròng nhiều nhất của khối này kể từ trung tuần tháng 6/2013.

MBKE cho rằng lượng bán ròng tăng cao một phần do thị trường Việt Nam đã tăng trưởng rất mạnh trong năm 2014, trong khi hoạt động tại các thị trường mới nổi khác kém hơn, dẫn tới việc một bộ phận nhà đầu tư nước muốn chốt lời phần nào.

Trên đồ thị, xu hướng của VN-Index vẫn là tăng giá với mức hỗ trợ gần nhất là 565 điểm. MBKE cho rằng các nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu cao.

VN-Index chuyển động trong kênh giá trung hạn và hướng tới vùng 620 - 630 điểm

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Nhìn lại cả tuần, VN-Index đã vượt 600 và đang tích lũy tốt với khối lượng ổn định trong khi HNX-Index bứt phá và đã chạm ngưỡng 90 điểm, hướng tới vùng kháng cự 100 -110 điểm. Diễn biến 2 chỉ số vẫn đang tích cực, chưa xuất hiện tín hiệu đáng lo ngại.

Trong khung thời gian dài hơn, VN-Index được kỳ vọng tiếp tục chuyển động trong kênh giá trung hạn và hướng tới vùng 620 - 630 điểm.

Minh Hằng tổng hợp

công lý

Các tin tức khác

>   Xu thế dòng tiền: Áp lực vốn ngoại sẽ giảm (23/03/2014)

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 24 - 28/03/2014 (23/03/2014)

>   Góc nhìn 21/03: Mất mốc 600, vẫn không đáng ngại! (20/03/2014)

>   NLG: Cơ cấu vốn vững, phù hợp đầu tư dài hạn (20/03/2014)

>   Góc nhìn 20/03: Thêm một nhịp tăng nữa? (19/03/2014)

>   Góc nhìn 19/03: Không giảm sâu (18/03/2014)

>   Thị trường vượt đỉnh tâm lý, cổ phiếu nào có thể tích lũy thêm? (18/03/2014)

>   Chuyên gia dự báo: CPI tháng 3 sẽ không có đột biến, cầu tiêu dùng yếu (18/03/2014)

>   Góc nhìn 18/03: Sẽ không có “dấu chân gấu”! (17/03/2014)

>   Góc nhìn 17-21/03: Giằng co và rung lắc trong phiên (16/03/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật