Thứ Hai, 17/03/2014 18:17

Góc nhìn 18/03: Sẽ không có “dấu chân gấu”!

Với VN-Index đóng cửa thành công trên mức tâm lý 600 điểm, các chuyên gia hoàn toàn tỏ ra với viễn cảnh thị trường trong phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư theo đó có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng tích cực

CTCK FPT (FPTS): Tín hiệu tăng điểm được thể hiện ngay từ những phút đầu giờ cùng với sức cầu mạnh và bền bỉ đã giúp thị trường đóng cửa trong xu thế lạc quan, thanh khoản lên cao trên cả hai sàn tiếp tục cho thấy sự tích cực cả về tâm lý và dòng tiền. Nhìn chung, nhiều tín hiệu vẫn đang ủng hộ cho xu thế hồi phục tích cực.

Cũng trong ngày 17/03, ngân hàng nhà nước tổ chức họp báo thường kỳ tháng 3 công bố các quyết định giảm lãi suất điều hành, đây có thể coi là thông tin khá tốt có khả năng hỗ trợ thị trường trong giai đoạn nhạy cảm hiện tại. Theo đó, FPTS đánh giá xu hướng của thị trường trong một vài phiên tới là tích cực tuy nhiên vẫn cần theo dõi thêm diễn biến thị trường tại những ngưỡng nhạy cảm và động thái của khối ngoại.

Tại những thời điểm điều chỉnh xuất hiện, nhà đầu tư có thể cân nhắc tăng dần tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên các cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ và đầu ngành.

Kiểm tra mốc 600 điểm

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Trong phiên ngày 17/03, VN-Index hình thành cây nến xanh đặc thân ngắn cho thấy tâm lý giằng co của giới đầu tư tại kháng cự tâm lý 600 điểm.

DAS cho rằng, VN-Index sẽ kiểm tra lại mốc 600 điểm trong phiên giao dịch tới. Ở chiều dưới, VN-Index đã hình thành mẫu hình nến “Rising Window” trong phiên ngày 12/3 báo hiệu mức hỗ trợ dưới của chỉ số này tại vùng 590 điểm có thể tin cậy được trong giai đoạn hiện nay.

HNX-Index đã hình thành cây nến xanh rỗng khá tích cực; đồng thời, MACD phát đi tín hiệu cho mua ngày 17/3, thanh khoản vượt xa mức trung bình 20 phiên gần nhất (92.3 triệu cp/phiên) cho thấy mức tăng của chỉ số sẽ còn tiếp tục trong phiên ngày 18/03.

Duy trì đà tăng nhẹ

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Trước những thông tin tích cực từ việc lãi suất giảm xuống và hoạt động cơ cấu danh mục của quỹ V.N.M ETF, thị trường đã có sự hứng khởi nhất định và chỉ số VN-Index chính thức chạm đến ngưỡng 600 điểm một cách dễ dàng.

Nhìn chung thị trường vẫn tiếp tục tạo sự hấp dẫn, những cổ phiếu giảm sẽ lại hấp dẫn NĐT quay trở lại và sự luân phiên này tiếp tục giữ nhịp cho thị trường. Theo tính toán thì cổ phiếu MSN được mua với lượng khá lớn, trong khi ở phiên 17/3 mức mua vào là không nhiều. Điều này sẽ giúp cho cổ phiếu này còn tiếp tục tăng giá và vì thế ở phiên ngày 18/03 thị trường sẽ vẫn duy trì được đà tăng nhẹ.

Tiếp tục xu thế tăng

CTCK Rồng Việt (VDS): Tâm lý NĐT hiện đang rất tích cực bởi những thông tin hỗ trợ về động thái giảm lãi suất của NHNN cũng như kỳ vọng việc mua vào của quỹ ETF sẽ giúp thị trường chinh phục các mốc điểm cao hơn.

VDS cho rằng vùng dao động của VN-Index sẽ tiếp tục xu thế tăng trong các phiên sắp tới, tuy vậy trong khi chỉ số chung của toàn thị trường đi lên thì hiện tượng luân chuyển dòng vốn giữa các nhóm cổ phiếu có thể sẽ gây ra chiều hướng tăng giảm khác nhau, do đó NĐT nên cẩn trọng theo dõi danh mục để kịp thời có quyết định đúng đắn.

Khả năng điều chỉnh chưa xảy ra

CTCK Ngân hàng MB (MBS): Về kỹ thuật, VN-Index đang test lại vùng kháng cự tâm lý 600 điểm với khối lượng giao dịch vẫn ở mức cao trên 100 triệu đơn vị cho thấy dòng tiền ngắn hạn vẫn khá dồi dào. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI, các đường MA và MACD vẫn tiếp tục củng cố cho khả năng tăng của VN-Index trong ngắn hạn. Do đó giai đoạn này khả năng tạo đỉnh hoặc điều chỉnh giảm sâu chưa xảy ra mà khả năng nghiêng về xu hướng lình xình tăng/giảm đan xen quanh vùng 585-590 tích lũy ngắn trước khi vượt qua vùng 600 điểm trong thời gian tới.

Tuần này, quỹ V.N.M ETF review danh mục định kỳ với hoạt động vừa mua vừa bán. Nhưng nhìn về tổng thể, V.N.M ETF vẫn tiếp tục hút vốn mạnh từ nhà đầu tư do đó lực giải ngân tại thị trường Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn.

Về điểm số, khả năng VN-Index sẽ dao động quanh vùng 600 trước khi bứt phá qua vùng kháng cự này với các mốc điểm kỳ vọng là 615-635 trong 2 tuần tới.

Phương Châu tổng hợp

Công Lý

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 17-21/03: Giằng co và rung lắc trong phiên (16/03/2014)

>   Xu thế dòng tiền: Ngành nào lãi nhất quý 1? (16/03/2014)

>   FPTS: 70% khả năng VN-Index sẽ đạt 600-630 điểm vào cuối năm (15/03/2014)

>   Những rủi ro của thị trường trong ngắn hạn (17/03/2014)

>   Góc nhìn 14/03: Tiếp tục giữ hay chốt lời một phần? (13/03/2014)

>   Cổ phiếu nào đáng quan tâm trong thời gian tới? (13/03/2014)

>   Góc nhìn 13/03: Đến lúc điều chỉnh? (12/03/2014)

>   Tăng room cho NĐT ngoại: Không phải… sợ (12/03/2014)

>   Thị trường chứng khoán: Có hay không điều chỉnh trong tháng 3? (12/03/2014)

>   Góc nhìn 12/03: Thử thách tại vùng kháng cự 590 (11/03/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật