Thứ Tư, 19/03/2014 18:23

Góc nhìn 20/03: Thêm một nhịp tăng nữa?

Hai chỉ số gia tăng mạnh với các cổ phiếu ngành ngân hàng và chứng khoán dẫn dắt. Vì vậy, đa số các chuyên gia cho rằng, thị trường phiên ngày 20/03 sẽ tiếp tục gia tăng và các cổ phiếu tài chính, chứng khoán tiếp tục dẫn dắt thị trường.

Tích cực trong ngắn hạn

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Nhìn chung, xu thế của thị trường trong ngắn hạn vẫn đang khá tích cực. Phiên 19/03, bên cạnh những cổ phiếu bị chốt lời do tăng nóng thì dòng tiền vẫn tích lũy ở những cổ phiếu tăng chậm hơn hoặc nhóm cổ phiếu bluechips. Theo đó, trong ngắn hạn, nhà đầu tư vẫn có thể tham gia vào thị trường nếu những tín hiệu lạc quan tiếp tục xuất hiện kèm theo thông tin hỗ trợ đáng tin cậy, tuy nhiên, vẫn cần tránh hoạt động mua đuổi giá cao trong phiên.

Ngoài ra, động thái giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài vẫn cần được đặc biệt lưu ý do việc đánh giá lại danh mục của các quỹ ETFs vẫn có thể mang theo những tác động nhất định tới xu hướng thị trường.

Thêm một nhịp tăng nữa

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Việc chỉ số HNX-Index tăng tốc quá nhanh sau khi vượt đỉnh đang khiến nhiều người lo ngại. Điều này là đúng, nhưng nếu so sánh với VN-Index thì lại không có gì quá ngạc nhiên bởi chỉ số này bứt phá quá muộn so với VN-Index. Việc dòng tiền dịch chuyển sang HNX thời gian gần đây là điều tất yếu và chúng ta tiếp tục đón nhận sự vận động tích cực này của dòng tiền.

Một số cổ phiếu bị ETF thoái mạnh như HPG, SHB, PVS, HAG...lại là cổ phiếu thu hút lực cầu tốt nhất. Trong khi những mã được dự báo mua vào như VCG, MSN...lại ngược lại. Khẩu vị của NĐT thay đổi liên tục, và học đang chờ đợi sự bùng nổ của nhóm này sau ngày 21/3 tới đây khi hạn chót mà các quỹ ETF mua bán.

Vượt qua mốc 600 điểm, có thể khiến cho cầu mua vào khá hưng phấn đầu phiên 20/03 để rồi lực bán lại xuất hiện. IVS ưa thích điều này bởi điều đó tốt hơn việc tăng trưởng nhanh và nóng. Do đó, dù tiếp tục với một nhịp tăng nữa nhưng cũng không hề dễ dàng và thị trường sẽ lại được dẫn dắt bởi một nhóm ngành nào đó mà IVS nghiêng về nhóm tài chính, chứng khoán.

Tăng điểm nhưng sẽ có áp lực chốt lời

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): VN-Index trở lại tăng điểm trong phiên ngày 19/03 sau khi chỉ số này trụ vững ở trên mốc 595 điểm. Sự xuất hiện của một cây nến xanh cao hơn trên đồ thị cho thấy xu hướng tăng điểm vẫn tiếp tục được củng cố. Khối lượng khớp lệnh trên HOSE cũng duy trì ở mức cao với 188.8 triệu đơn vị chứng tỏ dòng tiền vẫn đổ vào thị trường.

Trong khi đó, MACD cũng vẫn ủng hộ cho xu hướng tăng khi tăng lên mức 10.91. Tuy nhiên, VN-Index sẽ phải tiếp tục đối mặt với áp lực chốt lời trong những phiên tới. Thêm vào đó, RSI và Stochastic Oscillator vẫn nằm trong vùng quá mua. Do đó, sẽ rất rủi ro nếu các nhà đầu tư mua cổ phiếu bằng mọi giá trong những phiên tới. Vì vậy, SBBS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên xem xét tích lũy cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh.

Tiếp tục tăng điểm

CTCK Maritime Bank (MSBS): Nhà đầu tư đang rất hưng phấn và mới việc điều chỉnh tới 3 lần trong phiên 19/03, thị trường đã có một mặt bằng giá mới tại vùng 600 điểm. Sự hưng phấn được tiếp thêm từ các thông tin vĩ mô tích cực cho phép MSBS dự báo thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong 20/03.

Nhà đầu tư cần tỉnh táo lựa chọn cổ phiếu giai đoạn hiện nay khi dòng tiền luân chuyển liên tục. Giải ngân vào những cổ phiếu đã tích lũy thời gian qua là phương án lựa chọn thích hợp nhất thời điểm này.

Dần tiến đến vùng kháng cự

CTCK Bảo Việt (BVS): Về phân tích kỹ thuật, VN-Index vẫn đang bám sát đường biên dưới của mô hình nên hướng lên trong nhịp tăng trước. Đây vẫn là kênh kháng cự mạnh đối với chỉ số trong ngắn hạn, với điểm giao cắt trong một hai phiên tới được xác định tại vùng 610-615 điểm.

Trong khi đó, HNX-Index cũng đang dần tiếp cận một vùng kháng cự có ý nghĩa trung hạn tại quanh 92-93 điểm. Cùng với các tín hiệu phân kỳ âm của một số chỉ báo kỹ thuật. BVSC cho rằng 2 vùng kháng cự trên đang gây ra rủi ro đảo chiều khá cao cho hai chỉ số trong một vài phiên tới.

Mặc dù vậy, đây mới chỉ được coi là những tín hiệu cảnh báo sớm, gợi ý điểm chốt lời theo kỳ vọng cho phần tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn đã tăng nóng trong danh mục của nhà đâu tư. Những tín hiệu xác nhận thường sẽ chỉ đến sau đó khoảng 1 tuần với việc xác lập các mô hình đảo chiều có độ tin cậy cao hơn.

BVS bảo lưu quan điểm thận trọng, khuyến nghị nhà đầu tư dần giảm bớt tỷ trọng về mức trung bình thấp.

Duy Hoàng tổng hợp

Công lý

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 19/03: Không giảm sâu (18/03/2014)

>   Thị trường vượt đỉnh tâm lý, cổ phiếu nào có thể tích lũy thêm? (18/03/2014)

>   Chuyên gia dự báo: CPI tháng 3 sẽ không có đột biến, cầu tiêu dùng yếu (18/03/2014)

>   Góc nhìn 18/03: Sẽ không có “dấu chân gấu”! (17/03/2014)

>   Góc nhìn 17-21/03: Giằng co và rung lắc trong phiên (16/03/2014)

>   Xu thế dòng tiền: Ngành nào lãi nhất quý 1? (16/03/2014)

>   FPTS: 70% khả năng VN-Index sẽ đạt 600-630 điểm vào cuối năm (15/03/2014)

>   Những rủi ro của thị trường trong ngắn hạn (17/03/2014)

>   Góc nhìn 14/03: Tiếp tục giữ hay chốt lời một phần? (13/03/2014)

>   Cổ phiếu nào đáng quan tâm trong thời gian tới? (13/03/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật