Thứ Tư, 08/01/2014 06:53

Năm 2014, đẩy mạnh quảng bá du lịch ở nước ngoài

Trong năm 2014, ngành du lịch sẽ tham gia nhiều hội chợ, tổ chức chương trình quảng bá ở nước ngoài cũng như đón đoàn báo chí quốc tế đến để giới thiệu du lịch, kết nối cơ hội làm ăn giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Doanh nghiệp du lịch trong nước (trái) giới thiệu sản phẩm với đối tác tại triển lãm du lịch quốc tế tại TPHCM - Ảnh: Đào Loan

Theo kế hoạch của Tổng cục Du lịch, cơ quan này cùng doanh nghiệp sẽ tham gia nhiều hội chợ du lịch ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga - Đông Âu, Đông Nam Á, Tây Âu... Trong đó, có những triển lãm, hội chợ du lịch nổi tiếng, có nhiều công ty du lịch tham gia như Triển lãm Du lịch Quốc tế ở Moscow, hội chợ ITB Berlin, hội chợ Top Resa tại Pháp, hội chợ CITM ở Trung Quốc...

Những hoạt động đầu tiên sẽ được thực hiện vào tháng 1-2014.

Năm nay, cùng với những thị trường truyền thống kể trên, tổng cục cũng sẽ tổ chức một số hoạt động để phát động thị trường mới là Trung Đông và Ấn Độ. Với Trung Đông, du lịch sẽ tham gia hội chợ Arabian Travel Mart ở Dubai. Với thị trường Ấn Độ, cơ quan này dự định sẽ tổ chức đón đoàn báo chí đến để giới thiệu hình ảnh, sản phẩm.

Năm 2014 cũng là năm đầu tiên du lịch Việt Nam tổ chức xúc tiến du lịch golf cho thị trường Hàn Quốc. Hiện nay, tuy chưa phát triển rầm rộ nhưng một số doanh nghiệp du lịch cho biết, ngày càng có nhiều khách chơi golf từ Hàn Quốc đến sân golf ở TPHCM và một số nơi lân cận để chơi golf, giải trí vào dịp cuối tuần.

Năm nay, kế hoạch xúc tiến hình ảnh du lịch ở nước ngoài của Tổng cục Du lịch không đề cập đến những chương trình mua quảng cáo trên báo chí, đài truyền hình, sân vận động mà nhắc đến một số hoạt động như đón đoàn báo chí quốc tế, tổ chức lễ hội ẩm thực...

Năm ngoái, cả nước đón hơn 7,57 triệu lượt khách quốc tế, tăng 10,6% so với năm trước đó. Kinh phí dành cho các hoạt động quảng bá, xúc tiến hình ảnh vào khoảng 20 tỉ đồng. Vào năm nay, du lịch ước tính sẽ đón khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế. Kinh phí xúc tiến du lịch chưa được công bố.

Đào Loan

thời báo kinh tế sài gòn

Các tin tức khác

>   Từng bước lấy lại đà tăng trưởng (08/01/2014)

>   2014 - năm của các nhà xuất khẩu (08/01/2014)

>   Gần 80% DN không rành chính sách (08/01/2014)

>   Ống thép, lốp xe chịu thuế chống bán phá giá (08/01/2014)

>   Doanh nghiệp lạc quan hơn, song khó khăn vẫn lớn (07/01/2014)

>   PVN đạt lãi trước thuế 62.8 nghìn tỷ đồng (07/01/2014)

>   WB: Đầu tư kho vận và vận tải thủy là tương lai cho tăng trưởng (07/01/2014)

>   Dọn dẹp “những bãi sắt” khổng lồ trên biển: Bao giờ? (07/01/2014)

>   VinaPhone đạt doanh thu 30.000 tỷ đồng năm 2013 (07/01/2014)

>   Cung siêu thị tăng trưởng tốt dù giá thuê trung bình giảm (07/01/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật