Chủ Nhật, 27/01/2013 10:40

Góc nhìn 28/01 – 01/02: Kỳ vọng vượt đỉnh

Gần như toàn bộ các công ty chứng khoán đều nhận định thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong tuần tới và thậm chí có thể vượt 500 điểm trong thời gian gần.

Khả năng vượt kháng cự là cao

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Tuần mới, chỉ số VN-Index sẽ đi vào vùng kháng cự 469-470 và 62-63 đối với VN-Index. Tại vùng giá này lực cung có thể tăng mạnh và thử thách sức mạnh và độ bền của dòng tiền. Tuy nhiên, nếu nhà ĐTNN vẫn tiếp tục tham gia với cường độ mạnh, chúng tôi nhận thấy khả năng VN-Index vượt qua vùng kháng cự 469-470 là khá cao.

Theo BVS, nhà đầu tư không cần thiết phải mua đuổi ở những thời điểm thị trường tăng mạnh. Trong trường hợp các chỉ số vượt được vùng kháng cự nêu trên, thì việc mua vào có xem xét thực hiện ở những phiên thị trường điều chỉnh.

Kỳ vọng vào khối ngoại

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): VN-Index tăng rất mạnh trong phiên cuối tuần nhờ diễn biến tích cực trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với khu vực kháng cự mạnh 480 - 490 điểm trong đầu tuần tới. Trên thực tế thì VN-Index mặc dù tăng mạnh, kéo tâm lý sàn HNX tích cực theo tuy nhiên, về cuối phiên thì HNX-Index lại thoái lùi do áp lực bán tăng khá mạnh. Điều này cho thấy có khả năng áp lực bán sẽ gia tăng trong phiên giao dịch đầu tuần tới, đặc biệt là trên sàn HNX.

Về kỹ thuật, chỉ số thị trường sẽ chưa thoát khỏi vùng dao động điều chỉnh cho tới khi vượt qua khu vực đỉnh cũ. Tuy nhiên, kịch bản tích cực có thể diễn ra trên HOSE nếu như khối ngoại tiếp tục mua ròng mạnh trở lại trong tuần tới và điều này thậm chí có thể khiến chỉ số hai sàn có diễn biến trái chiều nhau.

Tập trung vào bluechips

CTCP Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE): VN-Index bật mạnh, nhắc lại phiên tăng trước đó, điều này tái khẳng định ý nghĩa của hỗ trợ 440. Đồng thời, chỉ bằng một phiên lên điểm mạnh, chỉ số này đã trở lại xấp xỉ đỉnh 470 trước đó. Điều này cho thấy điều chỉnh (6.4%) dường như đã kết thúc. Nếu mức 470 được vượt qua, thị trường chính thức trở lại xu hướng tăng và các nhà đầu tư có thể mua vào mạnh mẽ hơn. Các nhà giao dịch có kỹ thuật và chấp nhận rủi ro cao đã có thể mua trong phiên trước 24/1 ngay khi điều chỉnh chấm dứt và thị trường bật lại nhanh. Mức dừng lỗ cho các vị thế mới mở này ở 440 điểm.

Chúng tôi cho rằng, các nhà đầu tư nên tập trung vào các mã bluechips trên HOSE, nơi nhận được sự hỗ trợ mạnh của khối các nhà đầu tư nước ngoài.

Kịch bản vượt đỉnh

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ phải kiểm tra lại mức đỉnh ngắn hạn gần đây (470 điểm). Chúng tôi dự báo, thị trường sẽ xuất hiện giằng co quanh mức đỉnh này. Việc tiếp tục tăng vượt đỉnh hay không phục thuộc khá nhiều vào lực cầu khối ngoại và những thông tin hỗ trợ sắp tới.

Với những dấu hiệu về xu hướng trong phiên cuối tuần, chúng tôi đánh giá cao kịch bản vượt đỉnh nhiều hơn. Kịch bản dự phòng trong trường hợp thị trường thất bại trong việc chinh phục mức đỉnh là quanh trở về mức hỗ trợ 440 điểm đối với VN-Index và 68 điểm đối với HNX-Index.

Kỳ vọng tiếp tục tăng điểm

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Chỉ số VN-Index vừa trải qua tuần giao dịch kịch tính. Giảm mạnh đầu tuần và tăng mạnh khi đóng cửa. Nhiều khả năng VN-Index đã kết thúc giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn và lập đáy ở 440.

Hiện chỉ số này đã quay lại đỉnh gần nhất ở 470 nên có thể giằng co trong một vài phiên tới. Vượt kháng cự này, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục về kháng cự 480-490.

Ở chiều ngược lại, VN-Index có thể kiểm nghiệm lại đáy vừa qua ở 440. Với sự hưng phấn hiện tại của nhà đầu tư, điều này khó xảy ra trong ngắn hạn.

Chúng tôi chú ý đến khả năng VN-Index đang hình thành sóng 5 của đợt sóng tăng hiện tại bắt đầu từ đáy 372,39. Do đó, chúng tôi không kỳ vọng sóng 5 sẽ lặp lại đà tăng mạnh của sóng 3 trước đó.

Về trung và dài hạn, chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ đạt các mức cao hơn nữa trong các tháng tới.

Sự tăng mạnh của VN-Index đã kéo chỉ số HNX-Index đi lên theo. Tuy nhiên, lực cầu không được duy trì trên sàn HNX khiến HNX-Index có hai lần đảo chiều mạnh trong phiên hôm thứ Sáu. Cuối phiên, HNX-Index chỉ đạt mức tăng khiêm tốn so với VN-Index.

Mô hình Morning doji star được hình thành ở mức 59, mức giá nhận được sự hỗ trợ của nhiều yếu tố kỹ thuật cho thấy tín hiệu kết thúc của sóng điều chỉnh ngắn hạn.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể tiếp tục hồi phục về kháng cự 63-64. Ở chiều ngược lại, chỉ số này có thể kiểm nghiệm hỗ trợ 59 một lần nữa.

Chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm và kéo HNX-Index theo. Breakout của VN-Index vượt 470, nếu có, nên đi đôi với breakout của HNX-Index vượt 63-64 để tăng độ tin cậy lẫn nhau.

Kiên nhẫn chờ VN-Index lên 500 điểm

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Thông tin khối đầu tư ngoại có thê được mở room thêm 10% ngay trong quý 1/2013 đ ã tác động tích cực đến thị trường chứng khoán, dòng tiền tiếp tục vào mạnh nhóm Bluechips trong một vài phiên tới.

Do đó với nhận định thị trường sẽ tăng trong tuần tới, thì với nhà đầu tư lướt sóng chưa nắm giữ cổ phiếu có thể tranh thủ tham gia thị trường trong phiên đầu tuần tới, tuy nhiên không nên tranh mua trần để tránh rủi ro T+4.

Đối với nhà đầu tư lướt đã nắm giữ cổ phiếu nên kiên nhẫn chờ VN-Index tiến về chinh phục vùng 495-500 thì xem xét bán ra. Đối với nhà đầu tư dài hạn vẫn có thê mua vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt.

Viết Vinh tổng hợp (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   Chứng khoán & BĐS: Cặp đôi không song hành (26/01/2013)

>   Góc nhìn 25/01: Bắt đầu sóng tăng mới? (24/01/2013)

>   TTCK sẽ khởi đầu cho chu kỳ mới từ năm 2013 (27/01/2013)

>   Góc nhìn 24/01: Tiếp tục cẩn trọng (23/01/2013)

>   Ngày 23/01: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (23/01/2013)

>   Chủ tịch HOSE: Minh bạch là giải pháp quan trọng nhất (23/01/2013)

>   Góc nhìn 23/01: Đà bán đã giảm? (22/01/2013)

>   Góc nhìn 22/01: Kết thúc điều chỉnh? (21/01/2013)

>   Bộ trưởng Tài chính: Năm 2013, chứng khoán sẽ tốt hơn (21/01/2013)

>   TS. Nguyễn Sơn: "Hấp dẫn khối ngoại, không chỉ từ nới room” (21/01/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật