Thứ Tư, 14/11/2012 15:27

Nhiều ưu đãi để hút kiều hối

Năm 2011, lượng kiều hối chuyển về đã có thể cân đối được đến 92% chênh lệch cán cân thương mại. Nhìn vào lịch sử kiều hối, thấy rất rõ là số lượng năm sau luôn cao hơn năm trước. Những dự báo về “một mùa kiều hối bội thu” năm nay đang đặt trước các NHTM thách thức thu hút sao cho hiệu quả nhất lượng kiều hối vào ngân hàng...

Dự báo lượng kiều hối năm 2012 sẽ ở mức khoảng 10 – 11 tỷ USD, tăng khoảng 20% so với năm 2011. Lý do chính được cho là bởi tình hình kinh tế trong nước năm nay gặp nhiều khó khăn, thu nhập nhìn chung có phần giảm hơn năm ngoái, nên người dân trong nước có thể nhận được sự trợ giúp nhiều hơn từ kiều bào.

Tại TP. Hồ Chí Minh, trong 9 tháng đầu năm 2012, các NHTM đã chi trả kiều hối đạt doanh số 3,4 tỷ USD (cả năm 2011 là 3,2 tỷ USD). Các đơn vị như Công ty Kiều hối Đông Á, 8 tháng đầu năm đã đạt doanh số chi trả trên 1 tỷ USD, vượt dự kiến kế hoạch cả năm. Công ty Kiều hối Sacombank cũng đã đạt doanh số 1,2 tỷ USD chi trả kiều hối trong 8 tháng đầu năm nay. Hiện đơn vị đang phấn đấu đạt doanh số 1,8 tỷ USD kiều hối trong năm 2012 này. Đây là 2 ngân hàng có mức thu hút kiều hối dẫn đầu các NHTM trên địa bàn thành phố trong nhiều năm nay. Được thế là vì các NHTM này có mạng lưới rộng khắp cả nước; nhưng cái chính là do đã thực hiện nhận và chuyển tiền với nhiều tiện ích phù hợp nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, có cái khó là thường người nhận ít bán ngay ngoại tệ cho ngân hàng. Vì thế để mua được nhiều nhất lượng kiều hối chuyển về đã và đang là vấn đề được tất cả các NHTM làm dịch vụ này đặt ra.

Có thể kể đến NHTMCP Đông Á (DongABank) như một điển hình về thực hiện dịch vụ tiếp nhận, chuyển trả và nhất là vận động mua lại kiều hối với những tiện ích tối ưu dành cho khách hàng. Đó là khách hàng không phải trả bất cứ một khoản phí dịch vụ nào; không hạn chế số lượng... Khách hàng được nhận tiền kể cả trong ngày nghỉ, ngày lễ và bằng các loại tiền phổ biến như USD, CAD, EURO, AUD, GBP. Khách hàng có thể nhận tiền tại quầy giao dịch ở 210 chi nhánh và đại lý khắp 63 tỉnh thành phố trên cả nước, có thể nhận qua thẻ đa năng ATM của DongABank, qua chuyển khoản, hoặc tại nhà, với tiền hoàn toàn mới và đẹp. Thông tin của khách hàng luôn luôn được bảo mật, có dịch vụ điện thoại nóng 24/24 phục vụ giải đáp tận tình và thỏa đáng cho khách hàng... Đặc biệt, DongABank khuyến khích khách hàng bán lại ngoại tệ cho ngân hàng theo giá thỏa thuận, luôn kèm theo quà tặng có giá trị.

Từ đầu năm đến nay, bằng việc tuyên truyền và khuyến mãi thỏa đáng, DongABank đã thực hiện mua lại được, ngay trong lần chi trả đầu tiên, đến trên 20% tổng số lượng kiều hối tiếp nhận và chi trả cho khách hàng. Từ nhiều năm nay, dịch vụ chi trả kiều hối đã được DongABank xây dựng thành một điển hình văn hóa quan hệ khách hàng. Đó cũng là một điểm sáng trong tư duy chiến lược kinh doanh dịch vụ của ngân hàng này...

Đối với Việt Nam, kiều hối từ lâu đã được coi là một nguồn lực khá quan trọng. Cũng theo Ủy ban Nhà nước Về người Việt Nam ở nước ngoài, Việt Nam hiện xếp thứ 9 về lượng kiều hối trong số các nước đang phát triển. Như năm 2011, lượng kiều hối chuyển về đã có thể cân đối được đến 92% chênh lệch cán cân thương mại. Nhìn vào lịch sử kiều hối, thấy rất rõ là số lượng năm sau luôn cao hơn năm trước. Những dự báo về “một mùa kiều hối bội thu” năm nay đang đặt trước các NHTM thách thức thu hút sao cho hiệu quả nhất lượng kiều hối vào ngân hàng...

Ama Linh

thời báo ngân hàng

Các tin tức khác

>   Tăng trưởng tín dụng đến 19/10/2012 đạt 2,46% (14/11/2012)

>   Techcombank: Lãi ròng hợp nhất quý 3 giảm mạnh 27% (14/11/2012)

>   Thủ phạm giấu mặt là... ngân hàng (14/11/2012)

>   “Lịch sử” hai điểm nóng chất vấn Thống đốc (14/11/2012)

>   Nợ xấu, phá sản, trả giá cho thời ham hố (14/11/2012)

>   M&A ngân hàng: Hợp lực để tốt hơn (13/11/2012)

>   Đại biểu Trần Du Lịch: “Thống đốc quá lạc quan về nợ xấu!” (13/11/2012)

>   Bảo hiểm rủi ro mất vốn, ngân hàng còn e ngại (13/11/2012)

>   Kinh nghiệm xử lý nợ xấu của một số quốc gia và những bài học cho Việt Nam (13/11/2012)

>   “15 tỷ USD nằm bất động ở vàng” (13/11/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật