Thứ Ba, 25/09/2012 21:32

Góc nhìn 26/09: Vùng đáy đang xuất hiện?

Các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục trầm lắng trong vài phiên tới. Tuy nhiên, có nơi lại cho rằng, dấu hiệu của vùng đáy đang xuất hiện.

Tiếp tục giằng co

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Trong ngắn hạn, BVS cho rằng thị trường sẽ còn diễn biến giằng co trong vài phiên tới, đặc biệt khi các chỉ số đang nằm khá sát vùng hỗ trợ mạnh, 54-55 đối với HNX-Index và 380-385 đối với VN-Index.

Nếu không xuất hiện thêm thông tin tiêu cực, việc phá vỡ các “vùng đáy” này sẽ khó xảy ra ngay trong ngắn hạn. Tuy nhiên, duy trì quan điểm thận trọng BVS cho rằng nhà đầu tư chưa nên mua vào trong bối cảnh hiện tại, đặc biệt khi diễn biến thị trường chưa cho dấu hiệu của dòng tiền mới.

Tín hiệu quanh vùng đáy

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Tiếp tục diễn biến trầm lắng vốn có, cộng với thanh khoản thấp kỷ lục, những dấu hiệu này, trên lý thuyết, đã phát đi tín hiệu cho thấy thị trường đang dao động quanh vùng đáy, tuy vậy vẫn cần có những cơ sở đáng tin cậy hơn, đáng kể nhất là sự gia tăng về mặt khối lượng giao dịch để có thể khẳng định điều này.

Nếu thị trường có biểu hiện ổn định hơn về mặt giao dịch và cải thiện thanh khoản, động thái tham gia thăm dò có thể được cân nhắc, nhất là khi trên phương diện kỹ thuật, một số chỉ tiêu như Stochastic Oscillator hay MACD đang cho những tín hiệu tích cực hơn.

Đang trong xu thế giảm

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Không có thông tin nào đáng kể tới thị trường được công bố cũng là một yếu tố khiến thanh khoản suy giảm mạnh trong phiên 25/09. Bên mua không thấy có lí do phải đẩy giá lên trong khi áp lực của bên bán cũng không quá lớn. Ngoài ra, vùng đáy 55-56 điểm của HNX-Index ít nhiều vẫn có tác dụng hỗ trợ kỹ thuật cho thị trường. Thị trường do đó nhiều khả năng sẽ rơi vào trạng thái đi ngang hoặc giảm nhẹ trong các phiên tới với thanh khoản tiếp tục ở mức thấp.

Đánh giá chung về thị trường, BSI cho rằng thị trường vẫn đang trong xu thế giảm điểm với mức rủi ro khá cao. Trong khi đó đông lực bật lại trông bối cảnh hiện tại hầu như rất yếu. Việc mua vào ở thời điểm này do đó sẽ thích hợp với chiến lược đầu tư dài hạn hơn là ngắn hạn.

Tham gia với mức vừa phải

CTCP Chứng Khoán Kim Eng Việt Nam (KEVS): Thông tin trên thị trường tương đối trầm lắng, ngoại trừ tin doanh số bán lẻ tháng 9 chỉ tăng 17%, tiếp tục đà giảm từ đầu năm (đã tăng 22% n/n đầu năm). Điều này phản ánh, nhu cầu tiêu dùng vẫn còn yếu, và khả năng nhà nước vẫn tiếp tục thêm những biện pháp cung tiền và kích thích.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index vẫn trong giai đoạn tích lũy tại vùng 380 – 405. Trong khi đó, HNX-Index sẽ kiểm đinh sức mạnh tại vùng hỗ trợ hiện nay 54.5 – 55.5. KEVS nhận thấy rằng, nếu HNX-Index có thể bật lên từ ngưỡng này sẽ là cơ hội tốt để nhà đâu tư tham gia thị trường với tỷ lệ vốn vừa phải.

Lo ngại sẽ xấu hơn

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Thanh khoản suy kiệt, nhà đầu tư tiếp tục giữ tâm lý thận trọng. Trong phiên, áp lực bán mặc dù không quá mạnh song lực cầu ngần ngại không tham gia chính là yếu tố khiến thị trường giao dịch rất ảm đạm. VN-Index đóng cửa tăng điểm nhẹ nhờ có sự trợ giúp của các mã trụ cột trong khi đó, HNX-Index tiếp tục sụt giảm do thiếu vắng lực cầu.

Diễn biến trên của các chỉ số cùng với tình hình thanh khoản ngày càng xấu đi cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư đối với sự hồi phục của chỉ số hầu như không có trong giai đoạn hiện nay. Do đó, VDS lo ngại thị trường sẽ diễn biến xấu hơn trước khi có thông tin vĩ mô đủ mạnh để hỗ trợ cho thanh khoản cũng như giúp các chỉ số phục hồi.

Vùng dao động hiện tại của VN-Index hiện đang ở ngưỡng 390 điểm, nếu như ngưỡng hỗ trợ này bị phá vỡ, rất có thể áp lực bán sẽ tăng lên và khiến thị trường sụt giảm mạnh hơn.

Mỹ Hà tổng hợp (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   Chiến lược giao dịch ngày 25/09/2012 (25/09/2012)

>   Góc nhìn 25/09: Tiếp tục màu sắc u ám (24/09/2012)

>   Góc nhìn 24-28/09: Thận trọng với CPI tháng 9 (23/09/2012)

>   'Chứng khoán đã hết thời ăn may' (23/09/2012)

>   Cuối năm: Bỏ tiền vào đâu? (22/09/2012)

>   Tự doanh CTCK gom đầu tuần, xả cuối tuần (23/09/2012)

>   'Nhà đầu tư ngoại chê thị trường chứng khoán Việt' (21/09/2012)

>   Góc nhìn 21/09: Không còn khả năng giảm mạnh (20/09/2012)

>   "Nhà đầu tư cần tẩy chay các CTCK làm ăn không đàng hoàng” (20/09/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 20/09/2012 (19/09/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật