Thứ Tư, 05/09/2012 21:32

Góc nhìn 06/09: Chưa có dấu hiệu mới

Sau phiên giảm điểm ngày 05/09, các chuyên gia đều nhận định thị trường khó tăng điểm trong thời gian gần, nhà đầu tư nên thận trọng và kiên nhẫn chờ đợi các tín hiệu tốt cải thiện thị trường.

Giữ xu hướng đi ngang

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Cả 2 sàn đều mất điểm trong phiên 05/09. Trong phiên, đã có lúc bên bán đẩy hàng ra khá mạnh khiến giá cổ phiếu đột ngột giảm sâu, tuy nhiên hiện tượng này đã không kéo dài quá lâu, nhà đầu tư sau đó bắt đầu bình tĩnh trở lại giúp 2 sàn hồi phục lấy lại được một phần số điểm đã mất.

Nói chung thị trường ngày 05/09 vẫn giao dịch khá mờ nhạt trong suốt thời gian giao dịch. Điểm đáng lưu ý là khối lượng đã tăng trở lại, cho thấy lực cầu bắt đáy khá tốt.

Với điểm tựa như vậy, nếu không có thông tin quá xấu xuất hiện, thị trường ở thời điểm hiện tại sẽ khó có thể giảm sâu. Nhiều khả năng thị trường sẽ giữ xu hướng đi ngang trong các phiên tới.

Kỳ vọng vào các quỹ ETF

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Trong hai phiên giao dịch còn lại của tuần đầu tháng 9, VDS kỳ vọng hoạt động xem xét lại danh mục của các quỹ đầu tư chỉ số ETF sẽ phần nào giúp nâng đỡ tâm lý nhà đầu tư trong nước.

Song song với việc các công ty chứng khoán dần dần mở lại hoạt động giao dịch ký quỹ đối với các cổ phiếu ngân hàng sẽ mở ra cơ hội để VN-Index chinh phục trở lại ngưỡng 400 điểm.

Trong khi đó, HNX-Index sẽ gặp ngưỡng cản lớn bởi áp lực bán đối với cổ phiếu ACB tương đối mạnh khi cổ phiếu này phục hồi về vùng giá cao hơn.

Chờ hiệu ứng T+3

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Mặc dù thiên về quan điểm thị trường đã dần ổn định và từng bước định hình một xu hướng hồi phục ngắn hạn, khởi đầu từ nhóm cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn, đặc biệt là từ nhóm tài chính, bất động sản, tuy nhiên, AAS khuyến nghị trạng thái mua vẫn chưa nên được mở quá rộng.

Thay vào đó, một tỷ trọng cân bằng trong danh mục và các hoạt động mua bán (nếu có) với kỳ hạn rất ngắn sẽ là phù hợp và an toàn hơn trong giai đoạn thị trường vẫn đang chờ kiểm chứng tác động của “hiệu ứng T+3” cũng như khả năng hồi phục của doanh nghiệp sau khi các chính sách về lãi suất được thực thi theo chiều hướng hạ dần kể từ đầu năm.

Nhà đầu tư nên kiên nhẫn

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Phải chờ đợi thêm quá trình điều tra để làm sáng tỏ những vấn đề bên trong của vụ việc, tuy nhiên cách thị trường phản ứng với thông tin cho thấy xu hướng giảm điểm vẫn đang giữ vai trò chủ đạo.

Bên cạnh đó, hiện tượng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu đang đẩy thị trường vào một thế bất lợi khi nhóm cổ phiếu giữ nhịp trong đợt phục hồi gần đây sau biên độ bật trở lại đáng kể đang gặp phải áp lực cung giá cao khá lớn, trong khi đó, dòng tiền vẫn chưa đủ sức lan tỏa sang các nhóm khác.

Mặc dù nhịp giảm tới của thị trường được dự báo sẽ khá “thoải”, đan xen các phiên hồi phục, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ các vùng đáy mới của 2 chỉ số trước khi tham gia trở lại vào thị trường.

Duy trì sự thận trọng cần thiết

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Quan sát diễn biến giao dịch ngày 05/09, có thể thấy áp lực bán bất ngờ tăng mạnh và lấn lướt sức mua là nguyên nhân chính đẩy thị trường lao dốc trở lại.

Mặc dù diễn biến chung của thị trường vẫn là lình xình đi ngang trong biên độ hẹp. Tuy nhiên, tâm lý bán tháo bất ngờ xuất hiện trong thời gian ngắn đã đẩy các chỉ số giảm mạnh cho thấy sự bất ổn của thị trường vẫn chưa được giảm bớt. Trong khi đó, dòng tiền vào thị trường bị hạn chế bởi sự thiếu vắng thông tin vĩ mô tích cực hỗ trợ.

Theo đó, rủi ro tham gia thị trường lúc này vẫn ở mức cao và chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng cần thiết. Việc giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết nếu tâm lý bán tiếp tục tăng mạnh trong những phiên tới.

Mỹ Hà tổng hợp (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 05/09: Lo ngại về dòng tiền yếu (04/09/2012)

>   DN có vốn đầu tư nước ngoài, nên chốt theo tỷ lệ sở hữu nào? (04/09/2012)

>   Chứng khoán Việt Nam mở ra cơ hội mua vào (04/09/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 04/09/2012 (03/09/2012)

>   Góc nhìn tuần 04-07/09: T+3 có mất tác dụng? (03/09/2012)

>   Dự báo chứng khoán tuần qua: Không bị đợt phục hồi kỹ thuật “đánh lừa” (02/09/2012)

>   “TTCK sẽ theo chiều hướng tích cực hơn” (01/09/2012)

>   "Thị trường phục hồi chưa bền vững” (01/09/2012)

>   Khi nào cổ phiếu lại được margin? (01/09/2012)

>   Góc nhìn 31/08: Ẩn số trước kỳ nghỉ (30/08/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật