Thứ Ba, 18/09/2012 14:00

Diễn đàn “Khơi thông nguồn vốn & Quản lí dòng tiền hiệu quả”

Dưới sự chủ trì của VCCI, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn “Khơi thông nguồn vốn & Quản lí dòng tiền hiệu quả”.

Để đảm bảo mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng bền vững, Chính phủ đã thực hiện các biện pháp thắt chặt chính sách tiền tệ, giảm chi tiêu công để kiềm chế lạm phát. Điều này được thể hiện rõ thông qua Nghị quyết số 01/NQ-CP ban hành ngày 3/1/2012 với các nhóm giải pháp tập trung chủ yếu vào kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, trên cơ sở thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng, linh hoạt; chính sách tài khóa chặt chẽ, hiệu quả. Quyết tâm này của Chính phủ tiếp tục được thể hiện rõ thông qua Nghị quyết số 13/NQ-CP của Chính phủ : Về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường ban hành ngày 10/5/2012. Với việc triển khai thực hiện một cách quyết liệt với các nhóm giải pháp mà Nghị quyết 13/NQ-CP đã đề ra cùng một loạt các khuyến nghị của Ngân hàng Nhà nước, môi trường kinh doanh trong ngắn hạn đã được cải thiện đáng kể.

So với tình hình năm 2011 cũng như những năm trước đây, thanh khoản của hệ thống ngân hàng cho đến thời điểm này của năm 2012 có sự cải thiện rõ rệt: Lãi suất huy động, cho vay và các lãi suất chính sách đều giảm xuống mạnh mẽ; tăng trưởng tín dụng (TTTD) đến hết tháng 8 chỉ gần 2% trong khi tăng trưởng huy động tăng trên 10%; lãi suất cho vay các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên mặc dù NHNN đã cho phép các NHTM tự thoả thuận với khách hàng, song cũng không có hiện tượng bùng phát mạnh mẽ mà chỉ nằm trong mức 11% đến 12%... Những dấu hiệu đó cho thấy, vấn đề căng thẳng thanh khoản – vốn, khát vốn của Doanh nghiệp được nhiều chuyên gia kinh tế coi là “căn bệnh mãn tính” của hệ thống tín dụng trong nhiều năm trước đây – sẽ khó có cơ hội bùng phát trở lại trong năm nay. Tuy nhiên, khi không còn áp lực về nguồn vốn, vấn đề cần quan tâm hiện nay của các doanh nghiệp là làm thế nào để sử dụng hiệu quả nguồn vốn huy động được và nắm bắt các cơ hội đầu tư kinh doanh trong thời gian tới.

Nhằm trao đổi, thảo luận, phân tích cụ thể những tác động của các chính sách đến nền kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời đưa ra những dự báo và lời khuyên thiết thực để giúp doanh nghiệp quản trị nguồn vốn, phương thức tiếp cận vốn và sử dụng nguồn vốn vay sao cho hiệu quả, dưới sự chủ trì của VCCI, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn “Khơi thông nguồn vốn & Quản lí dòng tiền hiệu quả”.

Thời gian: 8h00 – 11h30, Thứ Sáu, ngày 05/10/2012

Địa điểm: Tòa nhà HD Bank, 25 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP HCM

Khách mời tham dự Diễn đàn là đại diện các cơ quan chức năng, các hiệp hội, các chuyên gia tài chính ngân hàng, đại diện doanh nghiệp, ngân hàng cùng nhiều cơ quan báo chí truyền thông. Diễn đàn sẽ là nơi để các doanh nghiệp, ngân hàng, đại diện cơ quan chức năng thảo luận, gợi ý, kiến nghị, tư vấn các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, khai thông nguồn vốn cho Doanh nghiệp.

Hồng Thắm

Diễn đàn doanh nghiệp

Các tin tức khác

>   Thêm ngân hàng nâng lãi suất huy động lên 13% (18/09/2012)

>   Tỷ giá sẽ ổn định (17/09/2012)

>   DATC: Loay hoay "bài toán" nợ xấu, tài sản tồn đọng (17/09/2012)

>   Kiều hối tăng: Niềm vui và nỗi lo (17/09/2012)

>   TS. Cao Sỹ Kiêm: Lãi suất khó hạ vì lạm phát cao (17/09/2012)

>   Vẫn còn hiện tượng lách trần lãi suất (17/09/2012)

>   Ngân hàng bắt đầu 'cầu' doanh nghiệp (17/09/2012)

>   Sau kiểm toán (17/09/2012)

>   HDBank ra mắt sản phẩm Tích lũy cho tương lai (17/09/2012)

>   Ngân hàng ngoại lấn sâu vào thị trường nội địa (17/09/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật