Thứ Sáu, 27/07/2012 09:34

ACBS kết nối điện với 4 ngân hàng lưu ký

Vừa qua, Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) chính thức triển khai giải pháp kết nối điện SWIFT với các ngân hàng lưu ký là HSBC, Standard Chartered Bank, Deutsche Bank và Citibank.

Với việc tham gia hệ thống SWIFT, ACBS mở rộng cơ hội tiếp cận và thu hút các tổ chức đầu tư nước ngoài giao dịch chứng khoán với công ty.

Hiện nay, để giao dịch chứng khoán tại thị trường chứng khoán Việt Nam, các tổ chức đầu tư nước ngoài phải mở tài khoản tiền và lưu ký chứng khoán tại một tổ chức lưu ký. Quy trình kiểm tra số dư tiền và chứng khoán giữa công ty chứng khoán với ngân hàng lưu ký từ trước đến nay đều được thực hiện thủ công, qua nhiều thủ tục, mất nhiều thời gian và phát sinh rủi ro cho cả nhà đầu tư, ngân hàng lưu ký và công ty chứng khoán.

Kết nối vào hệ thống điện SWIFT, các yêu cầu giao dịch của khách hàng với ACBS sẽ được ghi nhận và phong toả tự động, thời gian giao dịch nhanh hơn, tạo nhiều cơ hội hơn cho khách hàng tham gia thị trường. Đồng thời quy trình giao dịch giữa ACBS với các ngân hàng lưu ký khác nhau được đồng bộ hoá theo tiêu chuẩn quốc tế, do đó các giao dịch sẽ được ghi nhận rõ ràng, minh bạch, an toàn và hiệu quả hơn.

Được biết, trong thời gian sắp đến, ACBS sẽ hoàn tất triển khai kết nối với tất cả các ngân hàng lưu ký khác để nhà đầu tư nước ngoài thuận lợi hơn trong việc giao dịch chứng khoán với công ty.

SWIFT - Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và các tổ chức tài chính quốc tế (Society for Worldwide Interbank and Finacial Telecommunication)

Là tổ chức chuyên cung cấp các giải pháp kết nối giữa nhà đầu tư với ngân hàng bảo lãnh và công ty chứng khoán, với mục tiêu tự động hóa toàn bộ các quy trình giao dịch, giúp giảm thiểu chi phí, thời gian và đồng thời vẫn hạn chế được rủi ro việc thanh toán và thanh toán bù trừ chứng khoán một cách an toàn hơn, nhanh hơn.

acbs

Các tin tức khác

>   SBS: Có hay không cuộc chơi làm giá cổ phiếu? (27/07/2012)

>   Quỹ mới: Chờ đợi tháng 8 (27/07/2012)

>   27/07: Bản tin 20 giờ qua (27/07/2012)

>   Định vị hướng đi của dòng tiền (26/07/2012)

>   KHB thoát khỏi diện kiểm soát từ 27/07 (26/07/2012)

>   Chưa có hy vọng dòng tiền lớn cho TTCK (26/07/2012)

>   BGM bị cảnh báo do tạm ngừng hoạt động kinh doanh chính (26/07/2012)

>   Công ty quản lý quỹ: sống bằng gì? (26/07/2012)

>   Vốn ngoại, 12 năm ở Việt Nam (26/07/2012)

>   PVX: Khi nào hết làm “tội đồ” của TTCK? (26/07/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật