Thứ Tư, 09/05/2012 22:34

Góc nhìn 10/05: Có nên mua bình quân giá giảm?

Đa số các công ty chứng khoán vẫn tiếp tục đưa ra nhận định khá tích cực về diễn biến thị trường, bất chấp áp lực bán còn khá mạnh. Một vài công ty khuyến nghị nhà đầu tư mua vào theo chiến thuật bình quân giá giảm.

Vẫn giằng co tại 480 – 490 điểm

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Dự đoán cho phiên giao dịch ngày mai (10/05) VN-Index tiếp tục giằng co quanh vùng điểm hiện tại ở 480 – 490 điểm.

Sự hưng phấn tạo bởi những thông tin vĩ mô tích cực trong các phiên trước nhanh chóng qua đi, nhà đầu tư bắt đầu giao dịch thận trọng trở lại.

Ngoài ra, với những thông tin liên quan đến lãi suất ngân hàng, xu hướng giá xăng dầu thế giới, khả năng hồi phục của thị trường vẫn được đánh giá cao trong thời gian tới. Tuy nhiên, trước khi tiếp tục chinh phục các ngưỡng kháng cự cao hơn, VN-Index cần phải tạo lập mặt bằng giá mới quanh mốc 480 điểm.

Tín hiệu breakout còn đáng ngờ

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS):  Ở chiều tăng, VN-Index có thể tiến tới vùng kháng cự 520-530. Ở chiều giảm, VN-Index có thể giằng co ở vùng 470-480, vùng kháng cự vừa bị phá.

Tương tự, VN30-Index có thể tiếp tục tăng về vùng 600-630 hoặc dao động gần vùng 540-550.

HNX-Index cũng hình thành cây nến Doji cùng khối lượng giao dịch cho thấy nhà đầu tư trở nên do dự. Trong các phiên tới, HNX-Index có thể tiếp tục tăng cao. Chỉ số này có thể tiếp tục tiến tới mức giá mục tiêu 89.

Ở chiều giảm, HNX-Index có thể được hỗ trợ ở vùng 79-82. Tuy nhiên, với diễn biến hôm nay thì tín hiệu breakout của HNX-Index qua vùng 79-82 xảy ra trước đó vẫn đáng ngờ.

Vẫn trong xu thế sideway tăng

CTCP Chứng khoán Woori CBV: Phiên giao dịch ngày 09/05, thị trường đóng cửa với diễn biến trái chiều ở 2 sàn, cùng với khối lượng được giữ ổn định so với phiên giao dịch trước đó. Đây vẫn là động thái rất tích cực trong xu hướng tăng hiện tại khi cảnh báo giai đoạn phân phối vẫn còn rất xa.

Việc nắm giữ những cổ phiếu có đà tăng tốt, đồng thời cơ cấu những mã đã điều chỉnh quá mức độ cho phép đối với từng nhà đầu tư là sự lựa chọn hợp lý trong những phiên tới.

Tăng tỷ lệ nắm giữ

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Thị trường ghi nhận chuyển biến tích cực hơn vào đầu phiên giao dịch buổi chiều Thông tin về việc điều chỉnh giảm giá xăng vẫn chưa được xác nhận và chúng tôi cho rằng khả năng điều chỉnh thuế nhập khẩu có thể được ưu tiên hơn như đã nhận định trong bản tin trước. 

Với diễn biến thanh khoản yếu đi rõ rệt trên cả hai sàn giao dịch, thị trường nhiều khả năng sẽ giao dịch giằng co trong các phiên giao dịch tiếp theo và việc gia tăng tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ trong danh mục tốt nhất nên được thực hiện trong các nhịp điều chỉnh. 

Chiến thuật trung bình giá giảm

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Diễn biến thị trường cho thấy nguy cơ điều chỉnh giảm ngắn hạn còn chưa kết thúc. Trên thị trường đang xuất hiện luôn chuyển mạnh của dòng tiền đầu cơ, trong đó nhiều cổ phiếu pennies, midcap hiện tại đã bị bán mạnh và có dấu hiệu đảo chiều giảm (phân phối đỉnh).

Ngược lại, ở nhóm cổ phiếu bluechips, khối lượng mua gom chủ yếu phân bổ mức giá thấp giúp giá cổ phiếu không bị giảm mạnh, nhưng chưa thể tạo động lực đẩy giá lên cao được.

Chỉ số VN-Index chủ yếu vẫn chịu sự tác động mạnh của diễn biến các cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong ngắn hạn, VN-Index có hỗ trợ tại 480 điểm và HNX-Index có hỗ trợ tại 80 điểm. Nhà đầu tư nên áp dụng chiến thuật trung bình giá giảm, tham gia dần dần vào thị trường với mức giá hợp lý. Nhà đầu tư nên ưu tiên các cổ phiếu bluechips tốt về mặt cơ bản, thanh khoản cao, đồng thời nên tránh việc mua đuổi mức giá cao.

Trên sàn Hà Nội, nguy cơ điều chỉnh kỹ thuật vẫn còn hiện hữu, đặc biệt nếu thanh khoản thị trường không tiếp tục gia tăng. HNX-Index có hỗ trợ tại 80 điểm. Diễn biến thị trường cho thấy có dấu hiệu dòng tiền đầu cơ đang rút khỏi các mã tăng nóng, và có khả năng tạo nên sự phân hóa ạnh trên thị trường trong thời gian sắp tới mà rủi ro giảm giá với một số mã pennies sẽ là rất cao.

Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến thuật mua trung bình giá giảm và tham gia dần vào thị trường, nhưng ưu tiên các mã bluechips tốt về cơ bản, thanh khoản cao, ổn định, đặc biệt là không nên mua đuổi ở mức giá cao trong những phiên tăng.

Minh Phương tổng hợp (Vietstock)

FINFONET

Các tin tức khác

>   Ông Võ Trí Thành: Năm 2012, TTCK sẽ có nhiều “sóng” (09/05/2012)

>   Góc nhìn 09/05: Điều chỉnh có phải là cơ hội? (08/05/2012)

>   Ít nhất 2-3 năm nữa mới thực hiện được T+2 (08/05/2012)

>   NĐT nước ngoài cần chia sẻ và chấp nhận sự khác biệt (08/05/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 08/05/2012 (08/05/2012)

>   Góc nhìn 08/05: Chứng khoán tiếp tục leo cao (07/05/2012)

>   Không có chuyện khối ngoại thay đổi thái độ vì T+3 (07/05/2012)

>   Góc nhìn 07 – 11/05: Thận trọng giải ngân từng phần (06/05/2012)

>   Góc nhìn 04/05: Cân nhắc chốt lời từng phần (03/05/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 03/05/2012 (03/05/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật