Thứ Hai, 07/05/2012 17:50

Góc nhìn 08/05: Chứng khoán tiếp tục leo cao

Hầu như toàn bộ công ty chứng khoán đều nhận định thị trường sẽ tiếp tục bứt phát trong các phiên tới. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư cần thận trọng với chiến lược đầu cơ

Đà tăng sẽ tiếp tục

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Quan sát diễn biến giao dịch, có thể thấy tâm lý nhà đầu tư được cải thiện đáng kể nhờ thông tin hỗ trợ tích cực xuất hiện. Ngoài thông tin về việc Quốc hội sẽ xem xét về gói 29,000 tỷ đồng nhằm cứu doanh nghiệp do Bộ Tài chính đề xuất thì tin về việc đặt trần lãi suất cho vay 15%/năm đối với 4 lĩnh vực từ 08/05/2012 đóng vai trò động lực giúp nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào trong phiên giao dịch này.

Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường đã giúp cho hàng loạt cổ phiếu tăng trần. Ngoài nhóm cổ phiếu khoáng sản, bất động sản giảm điểm trong phiên này thì hầu hết các nhóm chứng khoán, cao su, dầu khí... đồng loạt tăng mạnh đưa thị trường tăng điểm khá thuyết phục.

Nhìn chung, diễn biến thị trường hiện đang ủng hộ cho xu thế hồi phục ngắn hạn. Thanh khoản được cải thiện cùng với tâm lý hưng phấn lên cao cho thấy mức độ chấp nhận rủi ro của người cầm tiền đã tăng lên.

Theo đó, với tâm lý đầu tư đã được củng cố, khả năng cao đà tăng điểm của VN-Index sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, áp lực bán vẫn có khả năng xuất hiện để kiểm tra lại xu hướng của VN-Index.

Theo đuổi chiến lược mua và nắm giữ

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Cả 2 chỉ số đã chính thức vượt mức đỉnh ngắn hạn. Mức kháng cự tiếp theo sẽ ở quanh mức 90 điểm đối với HNX-Index và 520 điểm đối với VN-Index.

Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục hưởng lợi từ các động thái chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Do vậy, các nhà đầu tư nên theo đuổi chiến lược mua và nắm giữ trong giai đoạn này.

Khuyến nghị mua lướt sóng và dài hạn

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Đóng cửa ở mức 486,31, VN-Index đã vượt vùng kháng cự 470-480. Quan trọng hơn, breakout này kết thúc xu hướng giảm kéo dài hai năm vừa qua và cho thấy một xu hướng tăng dài hạn mới.

Tuy nhiên, như trong các bài phân tích trước, chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng và muốn thấy VN-Index tăng điểm trong các phiên tiếp theo để khẳng định breakout nói trên.

Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi chỉ khuyến nghị mua đối với các chiến lược lướt sóng hoặc dài hạn. Với các chiến lược ngắn hạn, nhà đầu tư nên chờ đợi cơ hội tốt hơn.

Trong thời gian tới, VN-Index có thể tiến tới vùng kháng cự tiếp theo là 520-530.

Tương tự VN-Index, HNX-Index cũng có phiên tăng mạnh và đóng cửa vượt vùng kháng cự dài hạn 79-82.

Chỉ báo RSI(14) cũng vượt đường xu hướng giảm của mình, củng cố breakout nói trên. Nhưng chỉ báo cũng đi vào vùng quá mua, cho thấy dấu hiệu tiêu cực.

Nếu breakout trên là thật, chúng ta có thể kỳ vọng về một xu hướng tăng dài hạn mới của HNX-Index.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể tiếp tục tăng điểm, hướng về mức giá mục tiêu 89.

Xu hướng tăng sẽ được kiểm chứng

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Với mức điểm đóng cửa tại 486.31 điểm, VNI-Index dù đã chính thức tiệm cận vùng giá cao nhất trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, càng gần vùng kháng cự mạnh 485 – 490 điểm thì VNI-Index sẽ gặp áp lực càng lớn, đặc biệt với một số cổ phiếu đã có mức tăng ấn tượng thời gian qua. Hai phiên giao dịch sắp tới sẽ là bài kiểm tra quan trọng đối với 2 chỉ số trong việc khẳng định một xu hướng tăng điểm bền vững đã được xác lập.

Hướng xử lý đối với danh mục đầu tư có thể được thực hiện tương ứng theo 2 kịch bản.

Thứ nhất, trong 2 phiên giao dịch tới, nếu các chỉ số tiếp tục đà tăng mạnh với KLGD được duy trì thì quan điểm nắm giữ cổ phiếu vẫn được ủng hộ, ít nhất là cho đến khi VNI-Index tiệm cận vùng 500 điểm.

Thứ hai, nếu VNI-Index giao dịch chậm lại, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đảo chiều và đặc biệt đi kèm KLGD tăng đột biến nhà đầu tư có thể cân nhắc phương án thoái vốn từng phần để hạn chế rủi ro.

Dùng mua đầu cơ ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Woori CBV: Phiên giao dịch ngày 07/05, thị trường đóng cửa với diễn biến tăng mạnh cùng với thanh khoản được giữ ổn định so với phiên giao dịch trước đó. Đây là phiên củng cố đà tăng kể từ phiên bứt phá khỏi trạng thái giao dịch lình xình cuối tuần trước, và thị trường có khả năng sẽ tiếp diễn trạng thái này ở một vài phiên tới.

Tuy nhiên, theo chúng tôi nên dừng mua cho hoạt động đầu cơ ngắn hạn để tránh rủi ro T+, đối với những mã đã gia tăng được 1 đến 2 phiên kể từ điểm mua đúng.

Viết Vinh (Vietstock)

FINFONET

Các tin tức khác

>   Không có chuyện khối ngoại thay đổi thái độ vì T+3 (07/05/2012)

>   Góc nhìn 07 – 11/05: Thận trọng giải ngân từng phần (06/05/2012)

>   Góc nhìn 04/05: Cân nhắc chốt lời từng phần (03/05/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 03/05/2012 (03/05/2012)

>   Góc nhìn 03/05: Chốt lời hay cơ hội giải ngân? (02/05/2012)

>   SBS khuyến nghị mua VNM với giá mục tiêu 110,000 đồng/cp (02/05/2012)

>   Từ cuối quý II, TTCK có cơ hội đón dòng vốn ngoại mới (02/05/2012)

>   “Thị trường vẫn lạc quan” (30/04/2012)

>   “Chứng khoán tháng 5 sẽ giữ được sự ổn định” (30/04/2012)

>   “Đừng đẩy CTCK vào tình thế làm ít để... sai ít” (27/04/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật