Chủ Nhật, 06/05/2012 21:59

Góc nhìn 07 – 11/05: Thận trọng giải ngân từng phần

Nhiều công ty chứng khoán đánh giá tích cực đối với thị trường trong tuần tới. Hầu hết đều khuyên nhà đầu tư mua vào nhưng chỉ dừng ở mức thận trọng.

Xem xét tham gia thị trường

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Chỉ số hai sàn bất ngờ đột ngột tăng mạnh là một tín hiệu tương đối tích cực về mặt kỹ thuật, nhưng VN-Index vẫn chưa vượt qua kháng cự 480 điểm, còn HNX-Index chưa thể hiện tín hiệu xác nhận break out khỏi ngưỡng 80 điểm.

Chúng tôi cho rằng, thị trường vẫn cần thêm một vài phiên để thể hiện rõ ràng xu hướng ngắn hạn. Tín hiệu tích cực sẽ xuất hiện khi VN-Index bứt phá mạnh khỏi 480 điểm kèm theo thanh khoản duy trì tối thiểu quanh vùng 90 triệu đơn vị/phiên; HNX-Index nếu tiếp tục tăng điểm trong phiên sắp tới cũng sẽ chính thức xác nhận trạng thái vượt qua kháng cự 80 điểm. Trong trường hợp này, NĐT có thể xem xét tham gia vào thị trường.

Vẫn còn bulltrap tiềm tàng

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Cuối tuần qua, NHNN đã chính thức ban hành thông tư áp trần lãi suất cho vay. Cụ thể, mức chênh lệch lãi suất cho vay và huy động ở mức không quá 3%. Như vậy, với mức trần lãi suất huy động hiện tại là 12%/năm thì lãi suất cho vay từ ngày 08/05 được kéo về 15%/năm.

Hiện tại, các tỷ giá niêm yết tại một số ngân hàng đã tiếp tục giảm. Cụ thể, giá mua vào USD đã giảm xuống chỉ còn 20,810-20,820 đồng/USD từ mức đỉnh 20,830-20,850 đồng/USD vào cuối tháng 4 trước khi thông tư 07/2012 về trạng thái ngoại tệ ở các NH có hiệu lực. Như vậy, tỷ giá ngoại tệ trong thời gian tới được kỳ vọng sẽ tiếp tục ổn định trước các biện pháp của NHNN, và điều này sẽ ảnh hưởng khá tích cực đến các giao dịch của nhà đầu tư ngoại.

Với những nhận định trên, chúng tôi kỳ vọng giao dịch của nhà đầu tư trong thời gian tới trên thị trường sẽ tiếp tục sôi nổi cùng với thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao. Mặc dù vậy, vẫn còn quá sớm để có thể nói các chỉ số đã vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng hiện tại của mình do một bull-trap là tiềm tàng.

Do đó, nhà đầu tư lướt sóng và dài hạn có thể xem xét giải ngân tham gia vào thị trường lúc này. Trong khi đó thì các chiến lược ngắn hạn là khá rủi ro.

Cân nhắc giải ngân một phần

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Xu hướng chung của thị trường trong tuần này vẫn tiếp tục giao dịch giằng co gần mức đỉnh ngắn hạn. Thanh khoản trên cả 2 sàn được cải thiện đáng kể. Điểm tích cực trong tuần qua đến từ sự nâng đỡ từ khối ngoại tại các mã bluechip lớn trên HOSE. Trong tuần tới, nếu động thái này được duy trì, sẽ tác động tích cực tới tới tâm lý các nhà đầu tư.

Thị trường chứng khoán sẽ hưởng lợi từ các động thái chính sách mang tính hỗ trợ doanh nghiệp, ít nhất là trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân 1 phần danh mục tại thời điểm này.

Khả năng tiết cung sẽ xuất hiện

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Thông tư 14 được công bố khá bất ngờ và muộn trong ngày giao dịch cuối tuần do đó đã không tạo được tác động mạnh đối với các chỉ số. Tuy nhiên với thông tin này, chủ chương hạ lãi suất của NHNN đã được cụ thể hóa, tâm lý nhà đầu tư chắc chắn sẽ được củng cố mạnh mẽ hơn.

Khả năng hiện tượng tiết cung bên bán sẽ xuất hiện trong phiên giao dịch đầu tuần tới và như vậy thị trường sẽ có cơ hội tăng điểm để thử thách ngưỡng kháng cự mạnh trong suốt thời gian qua tại 480 điểm.

Với diễn biến lạc quan về tâm lý chúng tôi vẫn duy trì chiến lược mua đầu tuần, đặc biệt là mua khi thị trường giảm và thực hiện chốt khi thị trường tăng mạnh, nhằm giảm thiếu tối đa rủi ro dù VN-Index đang củng cố xu hướng tăng và hướng tới ngưỡng điểm tâm lý 500 điểm.

Cân nhắc chốt lời khi tăng điểm

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Chúng tôi duy trì quan điểm khuyến nghị chốt lời từng phần trong các phiên tăng điểm, đặc biệt là các phiên vượt đỉnh ngắn hạn của hai chỉ  số.

Việc bán ra ở vùng giá thấp tại những thời điểm điều chỉnh trong phiên là chưa cần thiết và nhà đầu tư có thể giữ lại một phần tỷ trọng danh mục ở mức trung bình thấp nhằm bám theo xu hướng chính chừng nào tín hiệu phủ nhận xu hướng tăng chưa xuất hiện.

Viết Vinh tổng hợp (Vietstock)

FINFONET

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 04/05: Cân nhắc chốt lời từng phần (03/05/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 03/05/2012 (03/05/2012)

>   Góc nhìn 03/05: Chốt lời hay cơ hội giải ngân? (02/05/2012)

>   SBS khuyến nghị mua VNM với giá mục tiêu 110,000 đồng/cp (02/05/2012)

>   Từ cuối quý II, TTCK có cơ hội đón dòng vốn ngoại mới (02/05/2012)

>   “Thị trường vẫn lạc quan” (30/04/2012)

>   “Chứng khoán tháng 5 sẽ giữ được sự ổn định” (30/04/2012)

>   “Đừng đẩy CTCK vào tình thế làm ít để... sai ít” (27/04/2012)

>   Góc nhìn 27/04: Rủi ro khi mua vào (26/04/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 26/04/2012 (26/04/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật