Thứ Hai, 26/03/2012 15:33

Tăng thời hạn vay vốn, giảm áp lực trả nợ

Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa triển khai chương trình “Tăng thời hạn vay vốn, giảm áp lực trả nợ” dành cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình đang có nhu cầu vay mua nhà, đất, căn hộ (bất động sản) với thời hạn vay dài hơn và phương thức trả nợ linh hoạt nhằm giúp khách hàng giảm áp lực trả nợ vay.

Trong tổng mức tăng trưởng tín dụng 17% được NHNN cho phép, ACB đã quyết định dành hạn mức tín dụng 1.000 tỷ đồng cho chương trình “Tăng thời hạn vay vốn, giảm áp lực trả nợ”. Theo đó, khi vay vốn mua bất động sản tại ACB, khách hàng sẽ nhận những ưu đãi/tiện ích như thời hạn vay dài và được ân hạn vốn đến 12 tháng.

Tỷ lệ tài trợ đến 85% giá trị nhà mua (khách hàng chỉ cần có vốn tự có tối thiểu 15% giá trị nhà mua đã có thể vay mua căn nhà mong muốn). Khách hàng có thể dùng chính bất động sản mua hoặc bất động sản hợp pháp khác để thế chấp cho ngân hàng hoặc được người thân bảo lãnh bằng tài sản.

Phương thức trả nợ linh hoạt bằng các hình thức lãi trả hàng tháng, vốn trả góp đều hoặc vốn trả góp theo bậc thang tăng dần - số tiền vốn trả góp ban đầu khá thấp và sẽ tăng lên hàng năm tương ứng với tỷ lệ tăng thu nhập dự kiến hàng năm của khách hàng.

Có thể thấy sản phẩm cho vay mua nhà của ACB rất linh hoạt trong việc thiết kế lịch trả nợ vốn phù hợp với thực trạng tăng trưởng thu nhập của người dân Việt Nam giúp người vay “dễ thở” hơn trong quá trình giao dịch tín dụng.

Ngoài ra, trước đó vào tháng 2-2012, ACB cũng đã triển khai chương trình tín dụng đặc biệt “Tích lũy từ lương, dựng xây tổ ấm” dành riêng cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình vay mua, xây dựng, sửa chữa nhà với mức giảm thêm lãi suất vay đến 1%/năm.

Với thông điệp từ tên gọi của chương trình này, ACB mong muốn hỗ trợ những người đang đi làm ăn lương tại các cơ quan, công ty có điều kiện tiếp cận vốn vay để tạo dựng, nâng cấp tổ ấm cho mình và gia đình. Với chính sách giảm lãi suất vay cùng các tiện ích, ưu đãi của các chương trình kinh doanh nói trên, ACB hy vọng sẽ hỗ trợ được các khách hàng cá nhân đang có ý định vay vốn mua nhà trong tình hình giá bất động sản đang khá thấp như hiện nay.

Thế Tường

sài gòn đầu tư tài chính

Các tin tức khác

>   Khó giảm lãi suất như công bố? (26/03/2012)

>   Cơ chế cho vay đặc biệt: Hành lang pháp lý cơ cấu NHTM yếu kém (26/03/2012)

>   Lãi suất cho vay sẽ giảm dần (26/03/2012)

>   Lái “bản năng” của dòng vốn (26/03/2012)

>   Ngân hàng chưa thật “giàu“ vốn? (26/03/2012)

>   Sắp sáp nhập thêm các ngân hàng (26/03/2012)

>   Lãi suất ở mức 6% - 8%/năm, DN sẽ “bật dậy”? (26/03/2012)

>   Tái diễn thu đổi USD ở tiệm vàng (26/03/2012)

>   Đua khuyến mãi, huy động vốn vẫn giảm (26/03/2012)

>   Khó bỏ trần lãi suất huy động (25/03/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật