Thứ Sáu, 20/01/2012 23:57

Thận trọng nhìn sang năm mới

Kết quả kinh doanh gắn chặt với những thăng trầm của thị trường, lãnh đạo các CTCK vẫn tỏ rõ một tâm thế thận trọng khi bước sang năm mới.

“Biết cách để tồn tại và phát triển trong khó khăn”

Ông Lê Minh Tâm, Tổng giám đốc CTCK Kim Eng Việt Nam (KEVS)

Năm 2011, Kim Eng đã hoàn thành cơ bản nền tảng phát triển cho những năm tiếp theo về mạng lưới, nguồn nhân lực và sản phẩm. Năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao năng lực về nguồn nhân lực; hoàn thiện nền tảng công nghệ và cho ra đời nhiều sản phẩm, dịch vụ nghiên cứu phân tích chất lượng cao cho nhà đầu tư. Đặc biệt, với sự có mặt của đối tác Maybank với lợi thế mạng lưới quốc tế, thương hiệu uy tín và mô hình quản trị chuyên nghiệp, Kim Eng sẽ chú trọng hơn các dịch vụ cho các doanh nghiệp Việt Nam và các định chế tài chính quốc tế.

Trong lịch sử hoạt động của mình, Kim Eng đã trải qua nhiều cuộc khủng hoảng. Chúng tôi đã đúc kết được kinh nghiệm và biết cách tồn tại và phát triển trong khó khăn. Không như nhiều CTCK khác, Kim Eng không chịu áp lực của cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu hay chỉ tiêu lợi nhuận ngắn hạn, chúng tôi không triển khai hoạt động tự doanh (mặc dù có giấy phép tự doanh). Kim Eng đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện cam kết phát triển lâu dài ở Việt Nam bằng một chiến lược hoạt động mang tính bền vững, nhưng luôn trong tư thế sẵn sàng để đón nhận những cơ hội từ sự phục hồi của thị trường.

“Tiếp cận thị trường ở góc nhìn cẩn trọng”

Ông Lê Đắc An, Trưởng phòng Đầu tư, CTCK Tân Việt (TVSI)

Tái cơ cấu hoạt động của CTCK là  rất cấp bách. Bởi theo tính toán của cá nhân tôi, với hoạt động môi giới đơn thuần thì ngay cả khi thị trường chỉ còn lại 50 CTCK, nếu giá trị giao dịch bình quân toàn thị trường trong năm 2012 đạt 1.000 tỷ đồng/phiên thì chỉ những công ty nào có thị phần khoảng 2% trở lên mới thu đủ bù chi, nếu không có được nguồn thu nào khác. Như vậy, có thể thấy hoạt động trên TTCK Việt Nam quá khắc nghiệt khi các CTCK phải cạnh tranh gay gắt trong điều kiện bị bó hẹp về phạm vi hoạt động.

Với TVSI, trong năm 2012, Công ty tiếp cận thị trường ở góc nhìn cẩn trọng, ưu tiên vốn cho các hoạt động kinh doanh chắc chắn và hạn chế tối đa đầu tư tự doanh. Mục tiêu của TVSI là bảo toàn và tối ưu vốn cho cổ đông, đồng thời, phát triển hệ thống quản trị chuẩn mực, làm nền tảng cho các nghiệp vụ kinh doanh khác.

Trong năm 2012, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào hệ thống phần mềm với tổng trị giá hơn 2 triệu USD. Việc đầu tư vào con người và công nghệ giúp TVSI quản trị hệ thống tốt hơn, kịp thời phát hiện và xử lý rủi ro tiềm ẩn trong kinh doanh cũng như tận dụng tốt cơ hội khi thị trường khởi sắc.

“Tăng cường tính chuyên nghiệp trong hoạt động”

Ông Lê Chí Thiện, Giám đốc Môi giới Khách hàng cá nhân CTCK TP. HCM (HSC)

Trong năm 2012, nhiệm vụ quan trọng của HSC là tập trung vào các cơ hội đầu tư an toàn, ví dụ như thị trường trái phiếu và các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt. Ngoài ra, trên nền tảng uy tín đã xây dựng được, HSC sẽ tăng cường nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ. Các thành viên trong Công ty phải nhận thức cao hơn về tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng, để từ đó có thể làm việc chuyên nghiệp mọi lúc, mọi nơi và gia tăng sự hài lòng cho khách hàng. Trong năm 2012, chúng tôi cũng sẽ đầu tư cho tương lai thông qua việc thu hút nhân sự giỏi, tái đào tạo nhân sự hiện có.

“Tập trung tái cơ cấu công ty”

Ông Hoàng Đình Lợi, Tổng giám đốc CTCK SHS

Năm 2012 vẫn được xác định là một năm khó khăn đối với khối CTCK, nên SHS sẽ điều chỉnh hoạt động kinh doanh để phù hợp với điều kiện thị trường. Cụ thể, Công ty sẽ tập trung tái cơ cấu theo hướng tổ chức lại, giải thể một số chi nhánh, phòng ban, tinh gọn bộ máy nhân sự. Đồng thời, sẽ tập trung vào các việc kinh doanh nguồn vốn, không đầu tư dàn trải và chú trọng bảo toàn nguồn vốn.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng tăng cường hợp tác với các tổ chức tài chính, tín dụng, ngân hàng khác để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động hỗ trợ khách hàng. Hiện nay, tình hình kinh tế vĩ mô cũng chưa có những chuyển biến rõ ràng nên Công ty sẽ tự xây dựng cho mình các kịch bản về thị trường, từ đo, sẽ có những hướng đi phù hợp và linh động hơn.

Ngọc Thủy - Hải Vân thực hiện.

ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

Các tin tức khác

>   Tết này, tôi cầu nguyện cho chứng khoán (20/01/2012)

>   Bộ trưởng Bộ Tài chính: Giải pháp vực dậy TTCK Việt Nam (20/01/2012)

>   Góc nhìn ngày tất niên: Sẽ tăng nhưng cần thận trọng (19/01/2012)

>   19/01: Bản tin 20 giờ qua (19/01/2012)

>   Góc nhìn 19/01: Kịch bản giằng co và thanh khoản thấp (18/01/2012)

>   Vì sao thị trường chứng khoán lao dốc trong năm 2011? (18/01/2012)

>   Góc nhìn 18/01: Tâm lý tiêu cực sẽ trở lại (17/01/2012)

>   Bộ Tài chính đang xem xét lại CTCK tồn tại trong các NHTM (17/01/2012)

>   Góc nhìn ngày 17/01: Chọn điểm chốt lời thích hợp (16/01/2012)

>   Tìm vốn từ Quỹ đầu tư DFJV (16/01/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật