Thứ Tư, 06/07/2011 07:01

06/07: Bản tin 20 giờ qua

(Vietstock) – Phát biểu của Petrolimex về việc thừa nhận giá xăng dầu trên thế giới giảm mạnh nhưng giá trong nước chưa thể giảm vì xăng dầu bán lẻ trong nước vẫn thấp hơn nhiều so với giá của một số nước trong khu vực đang gây xôn xao dư luận vì sự so sánh khập khiễng. Ngoài ra, thị trường 20 giờ qua còn đón nhận nhiều thông tin đáng chú ý khác.

VĨ MÔ – ĐẦU TƯ

* Tăng thuế hay hạ giá xăng dầu?: Petrolimex cho biết giá xăng dầu trong nước chưa thể giảm vì xăng dầu bán lẻ trong nước vẫn thấp hơn nhiều so với giá của một số nước trong khu vực. Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, sự so sánh này của là hoàn toàn khập khiễng và không thuyết phục. Xem thêm.

* 6 tháng cuối năm, thị trường bất động sản sẽ ra sao?: Những nhận định của các chuyên gia trong ngành BĐS sẽ giúp có cái nhìn bao quát nhất về thị trường BĐS thời gian tới. Xem thêm.

Vietstock Daily 06/07: Lực đẩy từ hoạt động đầu cơ

Lực cầu trên HNX đổ vào rất vững và chúng tôi thấy bắt đầu có hiện tượng tiết cung trên sàn này. Với sức đầu cơ cao, có thể HNX sẽ tiếp tục tăng điểm trong một vài phiên tới. Xem thêm.

* Toyota VN, Ford VN, Vidamco, Vinamotor...bị "buộc" trốn thuế hàng nghìn tỷ đồng. Xem thêm.

* 6 tháng, PVN lãi 49,900 tỷ đồng, bằng 68% kế hoạch; tổng doanh thu 340,000 tỷ đồng, thực hiện được 68% kế hoạch năm, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2010. Xem thêm.

* Quý 3 áp dụng quy chế giám sát tài chính DNNN - Theo Cục Tài chính Doanh nghiệp (Bộ Tài chính). Xem thêm.

TÀI CHÍNH

* Bộ Tài chính ban hành điều lệ của công ty mua bán nợ Việt Nam. Xem thêm.

* Dịch vụ ủy thác đầu tư - lách trần để huy động vốn: Theo các NHTM, chỉ với 100 triệu đồng trở lên, khách hàng có thể thực hiện dịch vụ ủy thác đầu tư. So với gửi tiết kiệm thông thường, lãi suất của dịch vụ này cao hơn 20% so với mức trần quy định. Xem thêm.

* Ngoại tệ bán cho NH không nhiều như kỳ vọng: Ngày 04/07 là ngày thứ ba kể từ khi quy định các DNNN phải bán ngoại tệ cho ngân hàng có hiệu lực thi hành. Tuy nhiên, theo ý kiến từ các thành viên thị trường thì lượng ngoại tệ mua được từ các DNNN sẽ không tăng đột biến và không dồi dào như kỳ vọng. Xem thêm.

THỊ TRƯỜNG

* Chứng khoán quá hào hứng với triển vọng nới lỏng tiền tệ?: Phiên giao dịch đột biến ngày 05/07 được cho là những phản ứng tích cực từ động thái giảm lãi suất trên thị trường mở (OMO) kỳ hạn 7 ngày. Tuy nhiên liệu đó có phải là tín hiệu hé mở khả năng nới lỏng tiền tệ? Xem thêm.

* Thoái vốn của DNNN và trách nhiệm với thị trường: Trong lịch sử TTCK Việt Nam, không ít NĐT lớn buộc phải thoái vốn khỏi thị trường nhưng không đối tượng nào phải thoái vốn đồng loạt và có thời hạn gấp rút như các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) hiện nay. Điều này đang gây sức ép lên TTCK. Xem thêm.

DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT

* HPG rút bớt dự án tại Lào: Ngày 04/07, HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) thông qua việc giải thể Công ty TNHH Hòa Phát Lào có trụ sở tại huyện Chanthabuli, thủ đô Viêng Chăn, Lào. Xem thêm.

* SEC - Tổ chức, cổ đông lớn đua nhau thoái hết vốn: CTCP Đầu tư Sài Gòn Thương Tín (STI), tổ chức có liên quan đến ông Lương Đình Quang, Chủ tịch HĐQT của SEC đã bán toàn bộ 341,830 cp đang nắm giữ, tương ứng 2.36%. Xem thêm.

* VIC mua thêm 6.5% vốn tại dự án Royal City: VIC tiếp tục ra quyết định về việc nhận chuyển nhượng cổ phần tại một công ty thành viên là CTCP Đầu tư phát triển địa ốc Thành phố Hoàng Gia (công ty Thành phố Hoàng Gia). Xem thêm.

* TRC, VSC: FTIF – Templeton Frontier Markets Fund, cổ đông lớn của TRC và VSC vừa đăng ký giao dịch “lướt sóng” gần 2 triệu cổ phiếu của mỗi công ty này trong thời gian từ 08/07 đến 08/09. Xem thêm.

* TLS đăng ký “lướt sóng” 4 triệu cổ phiếu IDI: CTCP Chứng khoán Thăng Long (TLS), cổ đông lớn của IDI vừa đăng ký giao dịch “lướt sóng” tổng cộng 4 triệu cổ phiếu IDI. Xem thêm.

* BT6: Công ty TNHH MTV Quản lý Quỹ ACB (ACBC) thông báo đã thoái hết vốn góp tại CTCP Beton 6 (HOSE: BT6) để thanh lý hợp đồng ủy thác đầu tư. Xem thêm.

* TKC chỉ mua được 550,000 cổ phiếu quỹ trong số 900,000 cổ phiếu đăng ký trước đó. Xem thêm.

THẾ GIỚI

* Vàng vọt 30 USD/oz, bạc tiến 5.1%, dầu lên mức cao 3 tuần: Vàng có phiên tăng giá mạnh nhất trong 8 tháng vào ngày thứ Ba nhờ mối quan ngại kéo dài về vấn đề nợ công toàn cầu. Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần sau khi Barclays Capital nâng dự báo giá dầu năm 2012 và dự báo nhu cầu toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh. Xem thêm

* Dow Jones và S&P 500 lùi bước sau 5 phiên tỏa sáng: Chứng khoán Mỹ trái chiều và ít thay đổi trong ngày thứ Ba do sự chùn bước của nhà đầu tư sau đà bứt phá mạnh của thị trường trong tuần trước và mối lo ngại về tình hình tài chính của châu Âu. Xem thêm

* Moody’s hạ 4 bậc tín nhiệm Bồ Đào Nha, cảnh báo gói giải cứu thứ 2: Bên cạnh đó, Moody's cảnh báo rằng nước này sẽ không thể đáp ứng được mục tiêu cắt giảm thâm hụt ngân sách cũng như bình ổn nợ như cam kết với Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) khi nhận gói giải cứu. Xem thêm

* Eurozone sẽ quyết định gói giải cứu thứ 2 cho Hy Lạp: Bộ trưởng Tài chính Slovakia, Ivan Miklos, cho rằng các quốc gia Eurozone sẽ quyết định về gói giải cứu thứ hai dành cho Hy Lạp muộn nhất là trong nửa tháng 09/2011. Xem thêm.

* Kinh tế thế giới sẽ lấy lại đà phục hồi ở nửa cuối 2011: Nhiều nhà phân tích nhận định kinh tế thế giới sẽ lấy lại đà phục hồi trong nửa cuối năm nay, nhờ hoạt động của các nhà máy vốn bị ảnh hưởng bởi trận động đất-sóng thần hôm 11/3 của Nhật Bản trở lại gần mức thông thường, giá dầu mỏ dịu hơn và chi tiêu tiêu dùng được cải thiện. Xem thêm.

* Hai mối họa lớn nhất của kinh tế Mỹ: Một cuộc điều tra do trang tin CNNMoney thực hiện cho thấy, khủng hoảng nợ châu Âu và giá dầu mới là hai nhân tố có thể khiến kinh tế Mỹ điêu đứng. Xem thêm.

Mạnh Kiên tổng hợp

Các tin tức khác

>   UPCoM-Index tăng nhẹ lên 32,77 điểm (05/07/2011)

>   Chứng khoán quá hào hứng với triển vọng nới lỏng tiền tệ? (05/07/2011)

>   Ngày 05/07: Cổ phiếu bứt phá, nhưng khối ngoại tiếp tục bán ròng (05/07/2011)

>   Báo cáo và chuyên gia ngoại: Sự kỳ vọng quá mức (05/07/2011)

>   Thoái vốn của DNNN và trách nhiệm với thị trường (05/07/2011)

>   Cổ phiếu mía đường “hấp dẫn” để đầu tư (05/07/2011)

>   TTCK: Ám ảnh thanh khoản (04/07/2011)

>   05/07: Bản tin 20 giờ qua (05/07/2011)

>   Thị trường ngày 05/07 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (04/07/2011)

>   Thị phần môi giới quý 2 tại HOSE: HBS và VND tụt khỏi top 10 (04/07/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật