Thứ Tư, 13/04/2011 23:14

Lào tìm kiếm thị trường xuất khẩu ổn định hơn

Phó Thủ tướng Thường trực của Lào, Somsavat Lengsavad đã kêu gọi nhà chức trách của các cơ quan thương mại và những ngành có liên quan tìm kiếm các thị trường ổn định và lâu dài ở nước ngoài.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Thủ tướng Thường trực Lào Somsavat đã nhấn mạnh với các ngành có liên quan và bộ phận thương mại tìm kiếm thị trường mới cũng như cải thiện chất lượng sản phẩm để có thể đáp ứng nhu cầu liên tục của thị trường.

Hàng xuất khẩu của Lào gồm có dệt may, quần áo, quặng mỏ, điện, nông sản, các sản phẩm chế biến từ nông nghiệp và công nghiệp, gỗ gia công đang được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Mỹ, Liên minh châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Ấn Độ. Hầu hết các quốc gia này là thị trường xuất khẩu chính của Lào.

Tuy nhiên, việc hàng hóa Lào xâm nhập vào các thị trường này hiện nay chưa ổn định do đơn đặt hàng từ phía đối tác thương mại ở các quốc gia này chỉ có thời hạn vài năm và không ổn định. Do đó, hàng hóa Lào luôn gặp khó khăn về vấn đề thiếu thị trường xuất khẩu.

Lào có 80% doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng sản phẩm của họ có chất lượng và sức cạnh tranh thấp, và không thể cạnh tranh nếu các sản phẩm của chúng tôi vào thị trường quốc tế có tính cạnh tranh cao, ông nói thêm.

"Trước tiên, chúng ta phải tính đến khả năng sản xuất hàng hóa như việc đáp ứng nguyên liệu sản xuất, chất lượng, nhân công, giá cả và dịch vụ. Quan trọng nhất là Chính phủ thực hiện vai trò điều phối viên của mình nhằm tìm kiếm thị trường mới cho ngành thương mại ", ông khuyên.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại, Nam Vinhaket cho biết, nhiều chú giải các sản phẩm của chúng tôi được miễn thuế nhờ vào giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo Hệ thống Ưu đãi phổ cập (GSP).

Tuy nhiên, nhiều chú giải các sản phẩm của Lào xuất khẩu sang Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan chưa được hưởng lợi nhiều từ Hệ thống Ưu đãi phổ cập do chất lượng hàng hóa Lào khá thấp và hàng hóa không có thị trường ổn định khi so sánh với các quốc gia khác trong vùng.

ITPC

Các tin tức khác

>   Thị trường Campuchia: Phân phối còn yếu (10/04/2011)

>   Khai trương siêu thị Satra tại Campuchia (08/04/2011)

>   Xúc tiến phát triển kênh phân phối hiện đại tại Campuchia (07/04/2011)

>   Lào: Cơ hội lớn với công nghiệp sản xuất (02/04/2011)

>    Lập Câu lạc bộ doanh nghiệp Việt Nam-Campuchia (30/03/2011)

>   Aeroflot sắp mở đường bay thẳng Nga-Campuchia (28/03/2011)

>   Campuchia nhập khẩu 42% lượng điện trong 2010 (21/03/2011)

>   Việt Nam - Campuchia sẽ hợp tác 20 dự án nông nghiệp (19/03/2011)

>   Việt Nam-Campuchia hợp tác nông, lâm, thủy sản (18/03/2011)

>   Hàng hóa VN vào Campuchia: Hai rào cản lớn ! (18/03/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật