Xúc tiến phát triển kênh phân phối hiện đại tại Campuchia
|
Hóa mỹ phẩm bán nhiều vì người dân Campuchia sắm sửa đón tết. |
Tối 6.4, tại trung tâm hội nghị triển lãm quốc tế Koh Pich, thủ đô Phnôm Pênh, vương quốc Campuchia, trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã khai mạc hội chợ triển lãm Thương mại – dịch vụ Việt Nam – Campuchia năm 2011. Đến dự có phó Thủ tướng Campuchia Men Sam An, đại sứ Việt Nam tại Campuchia Ngô Văn Dũng.
Có 150 doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia tham gia hội chợ. Trong khu vực hàng hóa, bên cạnh các nhóm hàng được người dân Campuchia tin dùng nhiều năm qua như thực phẩm chế biến, nhựa gia dụng, hàng may mặc, giày dép, hóa mỹ phẩm, sản phẩm phục vụ nông nghiệp…, còn có hàng trang trí nội thất – sân vườn. Đặc biệt, siêu thị Việt Nam tại Campuchia tham gia gian hàng khá lớn với đủ loại hàng Việt Nam đang được bày bán trong siêu thị trên đường Monavong ở Phnôm Pênh.
Trong khu dịch vụ, các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu dịch vụ quảng cáo, thiết kế xây dựng, dịch vụ tin học, phần mềm máy tính, du học…, dự định khai thác thị trường Campuchia ở những lĩnh vực này trong thời gian tới.
Hội chợ năm nay diễn ra vào dịp người dân Campuchia chuẩn bị đón tết cổ truyền nên những sản phẩm hóa mỹ phẩm, trang sức, hàng may mặc, giày dép thu hút người mua sắm nhiều. Hội chợ kéo dài đến ngày 10.4.2011.
Định hướng của TP.HCM trong lần tổ chức hội chợ này là xúc tiến phát triển kênh phân phối hiện đại tại Campuchia để tạo những nơi tập trung kinh doanh hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, giúp doanh nghiệp Việt Nam có nơi quảng bá thương hiệu tốt nhất đến người tiêu dùng Campuchia.
Các Ngọc
SÀI GÒN TIẾP THỊ
|