Thứ Sáu, 25/03/2011 15:57

Bảo hiểm cạnh tranh thị phần khách bậc trung

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm bắt đầu chuyển hướng cạnh tranh vào nhóm khách bậc trung với các sản phẩm bảo hiểm "vừa túi tiền" hơn.

Khởi động năm 2011, thị trường bảo hiểm sôi động với những cuộc đua mới của các doanh nghiệp bảo hiểm trong và ngoài nước. Hàng loạt  doanh nghiệp đã đưa ra các gói bảo hiểm mới, lạ để thu hút khách hàng. Trong đó, nổi bật là mảng chăm sóc sức khoẻ, một trong những lĩnh vực bảo hiểm được người tiêu dùng quan tâm.

Xuất hiện nhiều gói bảo hiểm "độc"

Các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe do các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đưa ra là nhằm đáp ứng nhu cầu được chăm sóc sức khỏe tốt hơn so với các dịch vụ bảo hiểm y tế hiện nay. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, các sản phẩm này chủ yếu chỉ có thể bán cho một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và những người có thu nhập cao.

Mới đây, Công ty Bảo hiểm Liberty  đã chính thức giới thiệu sản phẩm bảo hiểm sức khỏe mới mang tên Liberty MediCare dành cho các doanh nghiệp, tổ chức và gia đình tại Việt Nam. Sản phẩm này bao gồm các gói quyền lợi bảo hiểm tự chọn nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng. Khác với sản phẩm Liberty HealthCare (vốn chỉ nhắm vào đối tượng người nước ngoài và các nhân sự cao cấp người Việt Nam), sản phẩm Liberty MediCare cho phép khách hàng có thể lựa chọn mức trách nhiệm bảo hiểm tối đa đối với quyền lợi nằm viện là 500 triệu hoặc 1 tỷ đồng với mức phí bảo hiểm chỉ từ 7.000 đồng/người/ngày. Cho dù lựa chọn gói quyền lợi nào, khách hàng cũng sẽ được chi trả toàn bộ chi phí nằm viện, điều trị trong ngày và vận chuyển cấp cứu. Đặc biệt, nếu lựa chọn mức trách nhiệm bảo hiểm tối đa là 1 tỷ đồng, khách hàng còn được chi trả toàn bộ chi phí cấy ghép bộ phận, điều trị ung thư và điều trị tại khoa cấp cứu. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tham gia thêm các gói bảo hiểm điều trị ngoại trú, chăm sóc nha khoa và thai sản để được bảo vệ toàn diện hơn.

Trước đó, một số doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã giới thiệu hàng loạt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe mới. Đơn cử như Công ty Bảo hiểm AAA đã đưa ra gói bảo hiểm sức khỏe toàn cầu với mức phí từ 134 USD/người/năm tới 17.565 USD/người/năm. Theo gói bảo hiểm của doanh nghiệp này, chỉ cần một chiếc thẻ là khách hàng có thể vào bất cứ bệnh viện nào. HSBC Việt Nam còn hướng tới thị trường khách hàng có thu nhập thấp hơn với mức trách nhiệm từ 180 triệu đồng trở lên với mức phí khoảng 1.500.000 đồng/người/năm.

Hướng sang thị phần bình dân

Theo một số nhận định, doanh nghiệp bảo hiểm đang hướng sang khách hàng bậc trung với các gói bảo hiểm có quyền lợi thích hợp với chi phí điều trị tại các bệnh viện ở Việt Nam, đồng thời đưa ra nhiều lựa chọn về các mức quyền lợi và mức phí khác nhau để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn. Không những thế, các công ty bảo hiểm còn đưa ra những chính sách chiết khấu hấp dẫn dành cho các khách hàng tham gia bảo hiểm theo nhóm. Ví dụ, Liberty áp dụng chế độ giảm phí lên đến 20% tùy theo quy mô nhóm khách hàng mua sản phẩm Liberty MediCare.

Ông Carlos Vanegas, Tổng giám đốc Công ty bảo hiểm Liberty Việt Nam cho biết, sản phẩm Liberty MediCare sẽ tạo điều kiện cho Công ty có thể bảo vệ cho nhiều khách hàng Việt Nam hơn.

Không chỉ cạnh tranh về quyền lợi và phí bảo hiểm, sự thành công của các sản phẩm mới sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chính sách bồi thường của doanh nghiệp bảo hiểm. Khách hàng của Liberty có thể tự chọn bệnh viện theo ý thích. Người tham gia bảo hiểm sẽ được bảo lãnh chi phí điều trị nội trú tại những bệnh viện và phòng khám hàng đầu trong hệ thống của Liberty ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM, những chi phí khác sẽ được hoàn trả trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày Liberty nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu bồi thường. Quy trình hoàn trả tương tự cũng được áp dụng nếu khách hàng khám, chữa bệnh ở những bệnh viện khác. Đặc biệt, khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe của Liberty còn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn y tế miễn phí 24/24 của tổ chức trợ giúp y khoa hàng đầu thế giới International SOS.

Nam Giang

đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Công cụ bảo hiểm tỷ giá bị bỏ quên (23/03/2011)

>   Kinh doanh bảo hiểm, nhiều điểm mới từ ngày 1/7 (17/03/2011)

>   Bảo hiểm thành lập công ty quản lý quỹ: Ngóng cơ chế! (10/03/2011)

>   Triển khai bảo hiểm nông nghiệp, doanh nghiệp có hào hứng? (08/03/2011)

>   Bảo hiểm phi nhân thọ nhắm tới dòng vốn ngoại (04/03/2011)

>   Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp, có luật vẫn khó triển khai (01/03/2011)

>   Bảo Việt dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ (22/02/2011)

>   Tổ chức bảo hiểm hàng hải phải có vốn trên 300 tỷ đồng (09/02/2011)

>   Ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm lạc quan (01/02/2011)

>   Bảo hiểm phi nhân thọ: Tạo áp lực cho chính mình (27/01/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật