Thứ Năm, 27/01/2011 11:16

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tạo áp lực cho chính mình

Dù bức tranh kinh tế năm 2011 vẫn còn nhiều thách thức, nhưng hầu hết DN bảo hiểm đều thể hiện rõ quyết tâm với việc đặt ra các chỉ tiêu kinh doanh khá cao. Chuyên nghiệp và hiệu quả là phương án được các DN ngành này lựa chọn để điều hành hoạt động kinh doanh năm nay.

Năm 2011, BIC đặt mục tiêu tổng doanh thu toàn Tổng công ty đạt 1.000 tỷ đồng, trong đó 716 tỷ đồng là từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm; lợi nhuận 100 tỷ đồng. Ông Phạm Quang Tùng, Tổng giám đốc BIC cho biết, năm 2011 Tổng công ty sẽ nâng tổng số phòng kinh doanh lên con số 100. Trong năm nay, BIC cũng sẽ tập trung cho việc lựa chọn cổ đông chiến lược nước ngoài, thực hiện định hạng tín nhiệm DN. Tháng 12/2010 vừa qua, BIC đã được Trung tâm Lưu ký chứng khoán chấp thuận bảo lưu mã chứng khoán BIC và hiện Tổng công ty đang khẩn trương thực hiện các thủ tục để niêm yết cổ phiếu vào cuối tháng 3/2011 đúng như kế hoạch cam kết với cổ đông.

Tập trung đa dạng hóa sản phẩm và phát triển kênh thương mại điện tử là trọng tâm của Liberty trong năm 2011. Đại diện Liberty cho biết, năm 2011 Công ty sẽ phát triển mạnh hơn phân khúc bảo hiểm du lịch, tai nạn con người và bảo hiểm nhà cửa… Bảo hiểm tai nạn con người đã được Liberty triển khai lâu, nhưng chủ yếu là cho người nước ngoài và người Việt Nam có thu nhập cao. Dự kiến, trong quý I/2011, Liberty sẽ đưa ra thị trường sản phẩm này cho người Việt Nam có thu nhập trung bình khá. Năm 2011, Liberty cũng quyết tâm giảm tỷ lệ tổn thất xuống mức thấp nhất. Ngoài việc nâng cao sự hiểu biết của khách hàng về bảo hiểm lái xe an toàn, sử dụng mức miễn thường để khách cùng chia sẻ với Công ty, Liberty cũng sẽ áp dụng chính sách phí bảo hiểm linh hoạt hơn (tùy theo đối tượng khách hàng để nâng giảm phí)…

Mới đi vào hoạt động nhưng Bảo hiểm Cathay cũng đặt chỉ tiêu doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 43,2 tỷ đồng. Công ty sẽ phát triển sản phẩm theo 3 kênh phân phối chính là Cathay Life; Cathay United Bank, Indovina Bank, các công ty môi giới bảo hiểm; đội ngũ đại lý của chính Cathay Insurance. Trước mắt, Bảo hiểm Cathay sẽ thành lập Chi nhánh Hà Nội và đang lên kế hoạch để tiến tới thành lập một chi nhánh phía Nam.

Dù năm 2010 chỉ vượt kế hoạch 6% - mức khá thấp so với mặt bằng chung của thị trường, nhưng đại diện Bảo Minh cho biết, năm qua, DN đã hoàn thành lời hứa với cổ đông là không để lỗ nghiệp vụ kinh doanh bảo hiểm với doanh thu phí bảo hiểm gốc là 1.933 tỷ đồng, doanh thu nhận tái bảo hiểm là 168 tỷ đồng…

Tiên phong áp dụng công nghệ thông tin trong quản trị và điều hành DN, với việc triển khai thành công phần mềm lõi quản lý nghiệp vụ Polisy/Asia (Core-Insurance thuộc Dự án BEST), trong năm 2011 Bảo Minh tiếp tục theo đuổi quyết tâm chuyên nghiệp hóa công tác giải quyết bồi thường. Sau Trung tâm bồi thường xe ô tô tại TP. HCM đang hoạt động khá ổn định, một trung tâm bồi thường nữa tại Hà Nội cũng đang được Bảo Minh xúc tiến triển khai. Ngoài ra, năm 2011 Bảo Minh cũng thành lập Trung tâm tiếp nhận thông tin (Call Center) nhằm kịp thời giải quyết những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, tư vấn mọi vấn đề liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, từ khâu mua bảo hiểm đến công tác giám định, bồi thường.

Bảo Minh cũng vừa triển khai bảo hiểm nông nghiệp theo chỉ số hạn hán đối với người trồng cà phê tại tỉnh Đắk Lắk và triển khai bảo hiểm tín dụng xuất khẩu… Năm 2011, Tổng công ty đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng ít nhất 11%; lợi nhuận tăng trưởng ít nhất 16,5%. Cụ thể là tổng doanh thu đạt 2.613 tỷ đồng, trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc 2.147 tỷ đồng, doanh thu nhận tái bảo hiểm 186 tỷ đồng, doanh thu từ hoạt động tài chính 280 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 196 tỷ đồng.

Ông Phạm Xuân Phong, Phó tổng giám đốc Bảo Minh chia sẻ, với việc đặt ra mục tiêu này, DN đã mạnh dạn tự tạo "áp lực" cho chính mình để phấn đấu. Tất nhiên, để thực hiện thành công những mục tiêu trên, Bảo Minh sẽ phải nỗ lực đẩy mạnh thị phần hai nghiệp vụ bảo hiểm đại chúng chủ đạo là bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người. Đẩy mạnh hoạt động đầu tư tài chính để tăng hiệu quả sử dụng đồng vốn, đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận cao.

"Năm 2011, Bảo Minh sẽ chú trọng phát triển kinh doanh tại các địa bàn trọng điểm, đặc biệt là TP. HCM và Hà Nội. Tổng công ty sẽ có cơ chế đặc biệt cho hai địa bàn này", ông Phong tiết lộ.

Ngọc Lan

Đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Thị trường bảo hiểm: Năm mới đón nhiều sản phẩm mới (18/01/2011)

>   Prudential đầu tư thêm 10 triệu USD vào Việt Nam (18/01/2011)

>   Prudential bị khách 'tố' cho vay nặng lãi (17/01/2011)

>   Đại lý bảo hiểm: “Đoạn trường” tuyển và giữ… (14/01/2011)

>   Bảo hiểm nhân thọ chờ đợi những thay đổi thú vị (11/01/2011)

>   Thị trường bảo hiểm: Bức tranh đa sắc (04/01/2011)

>   Thị trường bảo hiểm nhân thọ, cơ hội nào cho người đến sau? (30/12/2010)

>   Thị trường bảo hiểm: Ngoại lấn át nội (28/12/2010)

>   Thêm một công ty bảo hiểm vào VN (24/12/2010)

>   Cơ hội thị trường dưới góc nhìn của các CEO ngành bảo hiểm (23/12/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật