Thứ Sáu, 18/02/2011 11:23

TTCK Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư Nhật

Sự bão hòa của các cơ hội đầu tư tại thị trường Âu - Mỹ đã khiến các nhà đầu tư Nhật Bản tìm kiếm cơ hội ở các thị trường mới nổi ở châu Á, trong đó, Việt Nam được giới đầu tư Nhật Bản đặc biệt quan tâm vì có nhiều cơ hội và nhiều nét tương đồng về văn hóa với Nhật Bản.

Sự quan tâm của các nhà đầu tư Nhật Bản với Việt Nam được minh chứng khi trong cuộc Hội thảo “Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu chưa niêm yết và công ty tư nhân” (Investment opportunities in unlisted & private equity) dành riêng cho các nhà đầu tư Nhật Bản do CTCK Thăng Long (TLS) tổ chức vào chiều ngày 16/2 vừa qua đã thu hút 42 doanh nhân đến từ Nhật Bản do tỷ phú Kyu Eikan dẫn đầu.

Ông Kyu Eikan được biết đến như là Warren Buffett của Nhật Bản và được giới đầu tư Nhật bản tôn sùng như là “Vị thánh tiền và đầu tư”. Tuy đã 86 tuổi, nhưng ông luôn đi khắp thế giới để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Trao đổi với ông Quách Mạnh Hào, Phó tổng giám đốc TLS, ông Kyu Eikan cho biết, ông luôn nhìn nhận châu Á sẽ là điểm đầu tư của thế giới sau khi các cơ hội tại Âu - Mỹ bão hòa. Mười năm trước ông đã vào thị trường Trung Quốc và ông tin rằng cơ hội tại Việt Nam hiện tại cũng giống như Trung Quốc 10 năm trước đây. Một lý do nữa để ông chọn Việt Nam trong chiến lược “sau Trung Quốc” của mình là “tôi chưa thấy một quốc gia nào trên thế giới mà con người có sự tương đồng về vẻ bề ngoài, về văn hóa cũng như về tính cách với người Nhật Bản như Việt Nam”.

Tuy nhiên, với nhà đầu tư tài ba này, việc đầu tư phải dựa trên cơ sở mắt thấy tai nghe, chứ không phải là những giả định bàn giấy. “Tôi chỉ đầu tư vào những công ty mà tôi đã trực tiếp gặp gỡ và đó là lý do tại sao mà ở tuổi 86 tôi vẫn đi khắp thế giới để tìm cơ hội”  - ông Kyu Eikan nói.

Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư tới các doanh nhân Nhật Bản lần này là một trong nhiều hoạt động trong khuôn khổ hợp tác toàn diện giữa TLS và MBC với các đối Nhật Bản đã được ký từ tháng 5/2010.

TLS cho biết, trong thời gian tới, Công ty và các đối tác sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động thúc đẩy đầu tư khác, khẳng định vai trò là cầu nối tin cậy giữa các doanh nhân và doanh nghiệp Nhật Bản với các doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam.

T.Lê

Đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Nhà đầu tư nước ngoài vẫn nghe ngóng (18/02/2011)

>   Thị trường ngày 18/02 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (17/02/2011)

>   FPC được giao dịch trở lại từ 23/02 (17/02/2011)

>   UPCoM-Index tăng nhẹ phiên thứ 2 liên tiếp (17/02/2011)

>   Chứng khoán ngóng tin lãi suất (17/02/2011)

>   Ngày 17/02: Khối ngoại tăng mua HoSE, bán mạnh HNX (17/02/2011)

>   IFS: Không có thông tin bất thường dẫn đến giá cổ phiếu tăng (17/02/2011)

>   Đầu tư theo ETF, cơ hội và cạm bẫy (17/02/2011)

>   Thị trường ngày 17/02 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (16/02/2011)

>   Thanh khoản tăng, UPCoM-Index xanh trở lại (16/02/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật