Chủ Nhật, 13/06/2010 19:02

Vai trò của phân tích tài chính doanh nghiệp trong đầu tư CK

(Vietstock) - Báo cáo tài chính là một phần không thể tách rời trong việc công bố thông tin của một doanh nghiệp. Nó phản ảnh tình hình hoạt động kinh doanh, tình hình tài sản, nguồn vốn, dòng tiền và sức mạnh tài chính của doanh nghiệp đó. Các nhà đầu tư theo trường phái phân tích cơ bản không thể thiếu báo cáo tài chính nếu muốn phân tích một doanh nghiệp.

Thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay phát triển mạnh về quy mô với hơn 530 doanh nghiệp niêm yết. Để chọn ra đối tượng đầu tư tối ưu trong hàng loạt các cổ phiếu niêm yết trên thị trường, Nhà đầu tư cần trang bị cho mình một nền tảng cơ bản để có thể đọc và hiểu báo cáo tài chính doanh nghiệp. Đó là bước đầu giúp Nhà đầu tư tìm được đối tượng đầu tư hiệu quả nhất.

Đến với khoá học Phân tích Tài chính doVietstock tổ chức, khai giảng vào ngày 23/06/2010,  Nhà đầu tư sẽ được:

1. Truyền tải những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về nội dung và kỹ năng phân tích tài chính doanh nghiệp, qua đó giúp nhà đầu tư có cái nhìn toàn diện về tiềm lực và vị thế tài chính của doanh nghiệp.

Tìm hiểu hệ thống báo cáo tài chính, làm cơ sở để phân tích bản chất hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tiếp cận những phương pháp phân tích các khoản mục chủ yếu trên báo cáo tài chính cũng như sử dụng một số phương pháp phân tích về xu hướng,  phân tích so sánh với các doanh nghiệp cùng ngành, và giữa các ngành kinh tế khác.

2.  Phân tích nguồn gốc lợi nhuận Doanh nghiệp thông qua báo cáo lưu chuyển tiền tệ, đánh giá khả năng tạo tiền của doanh nghiệp, nhận diện nguồn gốc và chất lượng của khoản lợi nhuận hạch toán.

3. Giới thiệu và phân tích về các thủ thuật làm đẹp báo cáo tài chính.

Giới thiệu các quy định và phân tích các chuẩn mực kế toán phổ biến trong việc lập báo cáo tài chính.

Nhận diện và phân tích các thủ thuật làm đẹp báo cáo tài chính có điều chỉnh các khoản mục

4. Trang bị những kiến thức chuyên sâu về phân tích một số báo cáo tài chính một vài ngành chuyên biệt: Ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản… 

5. Nhận diện được triển vọng tương lai của doanh nghiệp để ước lượng giá trị thực của cổ phiếu dựa trên một số phương pháp định giá thông dụng: Phương pháp định giá so sánh P/E, P/B, Phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền (DCF).

Khoá học sẽ giúp Nhà đầu tư đánh giá khách quan tình hình hoạt động kinh doanh, diễn biến tăng trưởng doanh thu, các khoản lợi nhuận, khả năng sinh lời,.. của doanh nghiệp. Nhà đầu tư sẽ chủ động hơn trong việc tiếp cận, chọn lọc, và xử lý thông tin tài chính từ doanh nghiệp và các kênh thông tin, tạo nền tảng vững chắc để phân tích cổ phiếu khách quan và hiệu quả nhất.

Vietstock

Các tin tức khác

>   TTCK “lăn” theo trái bóng tròn World Cup?  (12/06/2010)

>   Tình trạng DN biến báo số liệu kế toán ngày một nhiều (12/06/2010)

>   Quỹ mở, giải quyết nhiều vấn đề của quỹ đóng (12/06/2010)

>   Lớp PTKT Bậc 1 tại TPHCM – Khai giảng ngày 15/06/2010 (14/06/2010)

>   CII: Lại thu phí “oan” ?! (12/06/2010)

>   "Phản ứng của nhà đầu tư chỉ là nhất thời" (11/06/2010)

>   Đề xuất lập quỹ bảo vệ nhà đầu tư (11/06/2010)

>   Investcom triển khai nhiều dự án lớn (11/06/2010)

>   Lớp PTKT Bậc 1 tại Hà Nội – Khai giảng ngày 12/06/2010 (11/06/2010)

>   Mỗi công ty đại chúng mới công bố 1,5 tin! (11/06/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật