Thứ Năm, 17/06/2010 09:14

Tích lũy cho trung hạn

Ngày càng có nhiều lời khuyên của các CTCK về việc tích lũy cổ phiếu ở mức giá thấp, trong những phiên thị trường điều chỉnh.

CTCK VNDirect đầu tuần này phân tích: "…ngưỡng hỗ trợ 480 điểm là rất mạnh và ngay cả khi diễn biến thị trường thế giới có tiêu cực hơn đôi chút thì VN-Index vẫn có nhiều cơ hội không xuống quá ngưỡng điểm quan trọng này. Chúng tôi nhận thấy cần lạc quan hơn về xu hướng thị trường trong trung hạn và cho rằng, thị trường đứng trước nhiều cơ hội hơn để khởi động một đợt tăng điểm mới sẽ diễn ra trong khoảng cuối tháng 6 đầu tháng 7. Như đã đề cập trong báo cáo trước, đợt tăng tới đây nhiều khả năng sẽ được hỗ trợ bởi diễn biến tích cực của lãi suất do tác động của chính sách mới về thị trường tiền tệ và sự ổn định trở lại của thị trường thế giới. Chúng tôi kỳ vọng điểm rơi về thông tin tác động tới toàn bộ thị trường diễn ra sau khi kết thúc kỳ họp Quốc hội".

Chiến lược VNDirect tư vấn cho NĐT là cơ hội cho đầu tư ngắn hạn chưa thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, thay vì đứng ngoài thị trường, NĐT nên mạnh dạn hơn trong giải ngân cho danh mục đầu tư trung hạn.

Chứng khoán HSC luôn bày tỏ quan điểm lạc quan trong trung hạn tại những bản tin gần đây và cho rằng, thời điểm để TTCK tăng bền vững sẽ mở ra trong tháng 8 khi các thông tin vĩ mô được công bố dự báo khá khả quan.

Thị trường đang ở vào thời điểm có nhiều thông tin nhạy cảm tác động từ bên ngoài và những yếu tố vĩ mô tích cực bên trong chưa thành hiện thực để tạo niềm tin cho NĐT. Trong bối cảnh đó, chứng khoán được định giá ở mức tương đối thấp, với nhiều cổ phiếu có chỉ số P/E dự kiến năm 2010 là 7 - 8 hoặc 9 lần, một mức định giá hấp dẫn cho đầu tư trung và dài hạn.

Rủi ro ở thời điểm này được đánh giá là có, do ảnh hưởng của những thông tin về khủng hoảng nợ công ở châu Âu, nhưng rủi ro này không quá lớn, không đến nỗi bi đát như ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu trước đây. Điều đó nghĩa là nếu mất 1 năm để chứng khoán tạo đáy và tăng trưởng trở lại sau khủng hoảng tài chính toàn cầu thì cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu lần này có thể "dìm" TTCK trong 6 tháng? Và khi vấn đề khủng hoảng nợ châu Âu được phản ánh vào giá chứng khoán thế giới đầy đủ, thì cũng là lúc tin tức vĩ mô trong nước khả quan hơn khi chủ trương giảm lãi suất dần thành hiện thực. Thông tin xấu bão hòa, thông tin tốt sáng dần sẽ là thời điểm cho chứng khoán tăng điểm. Đấy chính là lý do mà nhiều nhận định đều cho rằng, đây là cơ hội cho NĐT trung hạn trên TTCK.      

Thu Hương

Đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Quỹ mở sẽ trở thành xu hướng mới (17/06/2010)

>   CTCK hút khách bằng đòn bẩy và tin độc (16/06/2010)

>   Khai giảng khóa học Phân tích tài chính ngày 23/06 tại TPHCM (17/06/2010)

>   Dragon Capital và Sacombank (16/06/2010)

>   UBCK lấy ý kiến dự thảo hướng dẫn mua chứng khoán ký quỹ (16/06/2010)

>   1,001 kiểu… “phím hàng”! (16/06/2010)

>   Chọn cổ đông chiến lược, nhìn từ CAN (16/06/2010)

>   Nhà đầu tư chưa có nhiều thông tin về quỹ mở (15/06/2010)

>   Đối tác nước ngoài muốn mua 20-25 triệu USD trái phiếu CII (15/06/2010)

>   PXS chế tạo tổ hợp Chân đế - Khối thượng tầng giàn khai thác dầu khí lớn nhất VN (15/06/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật