Thứ Hai, 14/06/2010 10:38

Bảo hiểm nhân thọ tăng tần suất "phủ sóng"

Cùng với những kế hoạch "tung" ra thị trường những sản phẩm bảo hiểm phức tạp hơn, như trái phiếu đầu tư, bảo hiểm bảo đảm thu nhập, bảo hiểm niên kim, quỹ hưu trí… nhằm thích ứng với bối cảnh kinh tế mới thì các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cũng đang tăng tốc trong cuộc đua "phủ sóng" tới tất cả các địa bàn mới trong cả nước, để nhanh chóng tiếp cận với một khối lượng khách hàng tiềm năng ở những khu vực này.

Uy tín và chất lượng phục vụ - ưu tiên số 1

Cơn khủng hoảng của BHNT với giai đoạn thị trường "đóng băng", người dân quay lưng lại với BHNT, chấm dứt hợp đồng bảo hiểm giữa chừng… bởi hiện tượng một số công ty chạy theo số lượng, không chú trọng đến chất lượng dịch vụ, không quản lý đúng mức đội ngũ đại lý… đã lùi vào dĩ vãng khá lâu. Nhưng những nguyên nhân làm giảm uy tín của các công ty bảo hiểm như đại lý chạy theo số lượng hợp đồng, không tư vấn kỹ cho người mua bảo hiểm khiến nhiều khách hàng mua quá số tiền có khả năng đóng hàng tháng… là những bài học không thể quên đối với khá nhiều công ty BHNT.

Ông Jung Seop Hyun, Tổng giám đốc Korea Life Vietnam nói rằng, nghề tư vấn bảo hiểm không đòi hỏi một trình độ quá cao mà chỉ cần hiểu rõ được ý nghĩa của BHNT và biết lập mục tiêu cho bản thân ngay từ đầu. Công việc của tư vấn tài chính chỉ thực sự trở nên dễ dàng và đơn giản khi họ trở thành người bạn tin cậy của chính khách hàng.

Sau nhiều nỗ lực làm trong sạch đội ngũ đại lý, tư vấn dần lấy lại lòng tin của khách hàng, đến nay, nhiều công ty BHNT còn tạo ra được những "đại sứ thương hiệu" với đặc trưng riêng.

"Hơn 50% số tư vấn tài chính hiện nay của Korea Life Vietnam là những người mới lần đầu tham gia hoạt động tư vấn bảo hiểm. Ngay từ bước đầu tiên của quy trình tuyển dụng, Korea Life Vietnam đã có những quy định rất cụ thể về tuổi tác, trình độ đối với ứng viên muốn trở thành tư vấn tài chính…", ông Jung Seop Hyun chia sẻ.

Trong khi đó, không chỉ đầu tư đào tạo, quan điểm của Prudential là phải tạo ra cơ hội và động cơ phấn đấu cho tư vấn viên của mình. Prudential định hướng cho đại lý của mình ngay từ những ngày đầu họ mới gia nhập Công ty: từ vị trí đại lý lên vị trí trưởng nhóm và cao hơn nữa có thể là giám đốc văn phòng tổng đại lý (VPTĐL) - cơ hội mở rộng cho bất kỳ ai có năng lực.

"Nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện tư vấn viên cũng là một trong những chiến lược trọng tâm của Prudential. Đây là những đại sứ của thương hiệu Prudential, do đó luôn cần được đầu tư liên tục và đúng mức về kiến thức, kỹ năng, tinh thần lẫn vật chất", bà Tina Nguyễn, Phó tổng giám đốc chiến lược Prudential Việt Nam cho biết.

Nhằm mục tiêu chuẩn hóa và nâng cao hình ảnh của hệ thống VPTĐL trên toàn quốc, ngay từ đầu năm 2010, Prudential Việt Nam áp dụng mô hình VPTĐL mới (thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp) cho tất cả các VPTĐL, chi nhánh VPTĐL mới thành lập hoặc chuyển giao…

Tổng giám đốc ACE Life Việt Nam, ông Lâm Hải Tuấn nói rằng, sau 5 năm xây dựng và phát triển ACE Life điều mà ông vui nhất là sự thay đổi trong suy nghĩ của khách hàng về giá trị BHNT, không chỉ thông qua sự thay đổi của sản phẩm mà còn thông qua sự thay đổi của vai trò của những đại diện kinh doanh. Cùng với hệ thống quy chế chặt chẽ và áp dụng thống nhất xuyên suốt trong mọi hoạt động thì việc triển khai dịch vụ quality control (kiểm tra chất lượng tư vấn) ACE Life cũng giúp khách hàng được tư vấn chính xác với những thông tin đầy đủ…

"ACE Life vẫn tiếp tục 'siết chặt' về mọi mặt để đảm bảo chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao dù để đạt được điều này ACE Life có thể phải chấp nhận hy sinh doanh số", ông Tuấn nhấn mạnh.

Phủ sóng

Theo kế hoạch sắp tới, "tân binh" mới Korea Life Vietnam sẽ mở thêm văn phòng kinh doanh thứ 3 tại Hà Nội để phục vụ tốt hơn khách hàng nơi đây. Ngoài ra, đến hết năm nay, Korea Life Vietnam sẽ khai trương thêm văn phòng kinh doanh tại tỉnh Bình Dương. Nằm trong chiến lược phát triển vươn lên thành công ty hàng đầu trong ngành, 4 năm sắp tới Korea Life sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới văn phòng kinh doanh và gia tăng lực lượng tư vấn tài chính chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Khai trương đồng loạt trung tâm dịch vụ khách hàng kiểu mẫu mới tại Bình Định và VPTĐL mới tại Hà Tĩnh trong tháng qua. AIA Việt Nam cho biết, thời gian tới, sẽ tiếp tục kế hoạch mở rộng kinh doanh, đa dạng hóa các kênh phân phối và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

Liên tiếp đưa ra thị trường những sản phẩm bảo hiểm như hỗ trợ lạm phát hay An thịnh chu toàn - Kế hoạch tân khoa, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đồng thời tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh với việc khai trương một văn phòng giao dịch nữa tại TP. HCM, văn phòng này được đầu tư kỹ lưỡng với kỳ vọng sẽ trở thành "đầu tàu" kinh doanh và phục vụ khách hàng của Công ty không chỉ tại khu vực miền Nam mà trên cả phạm vi toàn quốc. Giữa tháng 6 này, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục khai trương một VPTĐL tại Bến Tre, trước đó Dai-ichi Life Việt Nam cũng khai trương một VPTĐL tại Bắc Giang. Theo kế hoạch, năm 2010 doanh nghiệp này sẽ tiếp tục mở thêm một văn phòng nữa tại Hà Nội.

Trong khi đó, năm 2010 Prudential lại có chiến mở rộng mạng lưới các VPTĐL mới tại các thành phố lớn, cũng như đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của mạng lưới các VPTĐL hiện có. Prudential dự đoán, con số đóng góp của hệ thống VPTĐL sẽ tăng lên đến 80-90% tổng doanh thu khai thác mới trong năm 2010.

Ngọc Lan

Đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Bảo hiểm nhân thọ: Bức tranh không chỉ toàn màu sáng (10/06/2010)

>   Thương vụ AIA bất thành không ảnh hưởng tới Prudential Việt Nam  (08/06/2010)

>   Bảo hiểm hợp tác với ngân hàng: Cần hành lang pháp lý (05/06/2010)

>   Cần bộ luật “bảo hiểm niềm tin” (04/06/2010)

>   Triển khai bảo hiểm nông nghiệp, không dễ! (03/06/2010)

>   Xây dựng Luật BHTG: Người gửi tiền được bảo vệ tốt hơn (02/06/2010)

>   Bảo hiểm lấy đà tăng tốc (01/06/2010)

>   Hơn 2.800 tỷ đồng bảo hiểm cho vệ tinh Vinasat-1 (01/06/2010)

>   M&A ngành bảo hiểm: Sẽ có sóng! (27/05/2010)

>   “Chua” như bồi thường bảo hiểm (27/05/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật