Wal-Mart gia nhập thị trường bán hàng trực tuyến
Wal-Mart Stores Inc. đã bổ sung thêm loại hình kinh doanh qua mạng, hoạt động từng giúp các nhà bán lẻ bán được gần 1 triệu mặt hàng mới thông qua địa chỉ Walmart.com.
Động thái này có thể giúp nhà bán lẻ lớn nhất thế giới của Mỹ bắt được nhịp trong thế giới giao dịch trực tuyến.
"Chợ" Wal-Mart có rất nhiều hàng hóa, từ các chủng loại như đồ dùng gia đình, đồ dành cho trẻ em, quần áo đến đồ thể thao. Wal-Mart Stores đã lựa chọn các nhà bán lẻ như eBags, CSN Stores và Pro Team bởi họ có sự phân loại hàng hóa rất lớn và sổ sách theo dõi dịch vụ cung cấp cho khách hàng đáng tin cậy.
Giới tư vấn bán lẻ cho rằng "chợ" Wal-Mart có thể sử dụng dịch vụ bán hàng qua mạng để phát triển, nhất là khi cân nhắc tới khả năng các cửa hàng đã trở nên bão hòa ở thị trường Mỹ. Wal-Mart cũng có thể thu hút khách hàng ở châu Âu và Hàn Quốc, những nơi họ chưa mở cửa hàng.
Không những thế bán hàng qua mạng có thể tạo cơ hội cho Wal-Mart thu hẹp khoảng cách đang ngày càng nới rộng với hai đối thủ Amazon.com và Apple. Apple đã đánh bại Wal-Mart khi là hãng bán các sản phẩm âm nhạc hàng đầu, còn Amazon lại có doanh số bán hàng lành mạnh, cho dù thu nhập quý II không được như dự đoán.
Trong quý II vừa qua, Wal-Mart đã phải hứng chịu lần sụt giảm doanh số đầu tiên tại các cửa hàng mới mở ít nhất một năm. Điều này cho thấy tập đoàn cần phải tìm ra các lĩnh vực tăng trưởng mới.
Theo thông tin đăng tải tại địa chỉ Walmart.com, việc thanh toán các sản phẩm đặt hàng từ các công ty đối tác được Walmart.com thực hiện. Đối tác bán lẻ sẽ thực hiện các dịch vụ khách hàng và chuyển hàng./
Vietnam +
|