VinaPhone quyết giữ thuê bao trả sau
Sau hàng loạt những phản ánh của khách hàng đối với tình trạng các mạng di động bỏ rơi thuê bao trả sau, mới đây, VinaPhone đã chính thức lên tiếng khẳng định mạng di động này quyết giữ chân thuê bao trả sau.
VinaPhone cũng thừa nhận thời gian qua đã quá chú trọng vào việc chăm sóc thuê bao trả trước bằng nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn mà ít quan tâm đến thuê bao trả sau.
VinaPhone nhấn mạnh rằng các thuê bao trả sau luôn là khách hàng trung thành và luôn đem lại doanh thu lớn cho mạng này với số lượng không nhỏ khách hàng thường xuyên có mức cước trên 500.000 đồng/tháng.
Trong một động thái nhằm “xoa dịu” thuê bao trả sau, VinaPhone đã tung ra chương trình chăm sóc đặc biệt (gửi thư cảm ơn kèm quà tặng là điện thoại di động) cho các thuê bao trả sau liên tục có mức cước trong tháng cao, đồng thời từ ngày 1-8 áp dụng chương trình tặng quà sinh nhật cho tất cả các thuê bao trả sau.
Những động thái trên của VinaPhone một phần xuất phát từ những phản ứng mạnh mẽ của các thuê bao trả sau đối với việc bị nhà mạng phân biệt đối xử so với thuê bao trả trước, một phần vì VinaPhone đã “ngấm đòn” với việc thuê bao rời mạng sau khi thị trường có sự xuất hiện của mạng Vietnamobile, Beeline và không lâu nữa sẽ là một mạng mới của Đông Dương Telecom.
Đặc biệt, với việc Bộ Thông tin - truyền thông đang tính phương án cho phép các thuê bao chuyển mạng vẫn được giữ nguyên số cũ, nếu các mạng di động không chăm sóc khách hàng tốt thì tình trạng thuê bao chuyển mạng sẽ rầm rộ hơn bởi khi đó chẳng ai còn lo lắng với việc chuyển mạng mất số nữa.
Thế nên không có gì khó hiểu khi ông Lâm Hoàng Vinh, giám đốc VinaPhone, cho biết trong năm nay VinaPhone sẽ phải thực hiện tốt ba vấn đề gồm chăm sóc khách hàng, chất lượng dịch vụ và giá cước rẻ.
Đây là những yếu tố không chỉ nhằm tăng cường phát triển thuê bao mới mà còn nhắm đến mục tiêu giữ chân những thuê bao trung thành của mạng.
K.Hưng
tuổi trẻ
|