Thứ Tư, 26/08/2009 14:48

Tọa đàm về các sản phẩm tài chính của ADB

Trong 3 ngày từ 25-27/9/2009, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Các sản phẩm tài chính của ADB”.

Buổi tọa đàm tập trung thuyết trình ba vấn đề lớn: Sản phẩm cho vay theo lãi suất chào bán liên ngân hàng Luân Đôn (lãi suất LIBOR-LBL); Sản phẩm cho vay bằng đồng nội tệ (LCL) và các sản phẩm quản lý nợ. Đây là những sản phẩm quan trọng của ADB. LBL là sản phẩm cho vay dựa trên thị trường cho phép ADB thực hiện vai trò trung gian hiệu quả với những điều khoản tốt nhất có thể, đem lại sự định giá minh bạch và căn cứ theo thị trường, đồng thời đáp ứng nhu cầu của bên vay trong việc lựa chọn đồng tiền đi vay, cơ sở lãi suất phù hợp với yêu cầu của dự án và các chiến lược quản lý rủi ro bên ngoài, được đưa ra lần đầu vào tháng 7 năm 2001, cho đến nay sản phẩm LBL đã đem lại mức độ linh hoạt cao cho Bên vay.

Do sản phẩm LBL có mục tiêu chủ yếu là hướng đến Bên vay thuộc khu vực Nhà nước và những Bên vay ngoài khu vực Nhà nước có khả năng hấp thụ hoặc tự bảo hiểm các rủi ro ngoại hối, một số Bên vay đã yêu cầu ADB cân nhắc việc đưa ra một sản phẩm cho vay bằng đồng nội tệ (LCL). Được phê duyệt lần đầu tiên vào năm 2003, kể từ thời điểm đó, một số Bên vay thuộc khu vực Nhà nước ngày càng quan tâm đến việc được vay bằng đồng nội tệ từ ADB.

Còn đối với các sản phẩm quản lý nợ, ADB đưa ra nhằm giải quyết các vấn đề trong tiếp cận thị trường hoán đổi của các nước thành viên đang phát triển, từ đó tạo điều kiện thuẩn lợi cho những nỗ lực quản lý nợ theo những thực tiễn tốt nhất, ADB hiện đang cung cấp cho các khách hàng Nhà nước (bao gồm cả các khách hàng được Nhà nước bảo lãnh) các sản phẩm này cho các nghĩa vụ nợ đối với bên thứ ba của họ. Theo đó, các sản phẩm quản lý nợ được cung cấp bao gồm: Hoán đổi lãi suất; Hoán đổi tiền tệ chéo; Hoán đổi nội tệ.

Sáng ngày (25/8), buổi tọa đàm đầu tiên về thể thức cho vay Libor-based loan đã diễn ra tại Hà Nội. Buổi tọa đàm này giới thiệu thể thức cho vay Libor-based, phân tích các đặc điểm của thể thức Libor-based, cơ cấu quản lý rủi ro. Tham gia buổi tọa đàm có ông Nguyễn Vĩnh Hưng-Vụ phó Vụ hợp tác quốc tế- NHNN, ông Ayumi Konishi, Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam cùng một số chuyên gia của ADB, một số Vụ, Cục của Ngân hàng Nhà nước.

Ngoài việc được nghe chuyên gia của ADB thuyết trình về các sản phẩm tài chính của ADB, các đại biểu tham dự buổi tọa đàm còn được thảo luận nhiều vấn đề liên quan. Đây sẽ là cơ hội tốt để hai bên chia sẻ những thông tin hữu ích về hoạt động tiền tệ-ngân hàng.

SBV

Các tin tức khác

>   Standard dự báo tiền đồng không giảm nhiều trong ngắn hạn (26/08/2009)

>   Ngân hàng lo vốn dài hạn (26/08/2009)

>   "Ngân hàng Nhà nước chưa có chủ trương nào cụ thể" (26/08/2009)

>   Hỗ trợ lãi suất: Thông quyết định, tắc thủ tục ! (26/08/2009)

>   Sáng 26/08, thị trường vàng ít sóng (26/08/2009)

>   Ngân hàng rà soát lại các khoản cho vay (26/08/2009)

>   Ngân hàng hậu suy thoái: "Chạy đua" tăng vốn, lên sàn (26/08/2009)

>   Thuế TNCN từ giao dịch BĐS: Nhiều kẽ hở, dễ thất thu (26/08/2009)

>   Miễn thuế thu nhập cá nhân ra sao? (26/08/2009)

>   Quản lý sàn vàng: Vẫn đang chờ quy chế (25/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật