Thứ Ba, 18/08/2009 11:56

Ngân hàng rầm rộ khuyến mại các loại thẻ

Cùng với việc ngày càng tạo ra nhiều tiện ích và khuyến mại hấp dẫn đối với khách sử dụng thẻ, các ngân hàng cũng đang nghiên cứu nâng cao tính bảo mật và hạn chế tối đa những phiền hà cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng.

Ngoại trừ Vietcombank và ACB, hầu hết các ngân hàng khác đều khẳng định, đầu tư cho hệ thống và các sản phẩm thẻ vẫn chưa mang lại lợi nhuận. Nhưng thị trường thẻ cũng chưa bao giờ “trăm hoa đua nở” như hiện nay, một khách hàng sử dụng thẻ tức là ngân hàng đã có thêm một khách hàng, khách hàng này không chỉ dùng thẻ mà sẽ gửi tiền, sẽ vay tiền, sẽ sử dụng các dịch vụ ngân hàng khác ngoài thẻ. Dùng thẻ để mở rộng khách hàng chính là lý do chính cho các cuộc đua về tiếp thị thẻ rầm rộ như hiện nay, không chỉ thẻ ghi nợ mà còn cả thẻ tín dụng quốc tế.

Giao dịch tại máy ATM của Techcombank trên địa bàn Hà Nội và TP. HCM,  với mỗi lần giao dịch (rút tiền, chuyển khoản, thanh toán, truy vấn số dư tài khoản…), khách hàng có thể lấy biên lai ATM và nhận ưu đãi từ Thế giới di động và KFC. Trong 6 tháng đầu năm 2009, Techcombank cũng đã phát hành mới hơn 150.000 thẻ, nâng tổng số lũy kế thẻ của Techcombank lên gần 700.000 thẻ.

Sau khi triển khai dịch vụ đặt hàng qua internet, qua thư, điện thoại cho chủ thẻ, VietinBank đồng thời cũng giảm mức phí quản lý tài khoản thẻ hàng tháng - đến hết tháng 10/2009 cho các chủ thẻ E-Partner C-card, S-card và 12 con giáp là 1.100 đồng/thẻ/tháng - giảm 50% so với quy định phí của VietinBank. Cùng với đó là chương trình  “Thẻ sành điệu - Laptop  hàng hiệu” từ ngày 20/8 đến ngày 15/11/2009 có tổng giá trị quà tặng lên đến gần 500 triệu đồng. Với ưu đãi, miễn giảm phí đến 100% cho khách hàng phát hành thẻ E-Partner các loại, miễn phí cho khách hàng sử dụng dịch vụ chi lương qua tài khoản thẻ, tặng quà cho khách hàng phát hành thẻ mới…

Theo kết quả khảo sát của MasterCard thì thương mại điện tử là lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ tại khu vực châu Á. Tỷ lệ trung bình số người sử dụng Internet tham gia mua hàng trên mạng là 63%. Con số đó tại Hàn Quốc và Nhật Bản đều là 83%, Trung Quốc là 49,9%. Còn tại Việt Nam, trong số 20 triệu người sử dụng internet, hầu hết đều có khả năng tham quan các gian hàng, click chuột để lựa chọn hàng hoá nhưng đến khâu thanh toán lại không biết lựa chọn hình thức nào. Một phần vì thiếu cổng thanh toán, mặt khác các cổng thanh toán cũng chỉ chấp nhận các loại thẻ tín dụng quốc tế như Visa, MasterCard… Có đến 80% người có đủ tiền mặt, nhưng chỉ có khoảng 20% người có thẻ ghi nợ và chỉ có 1% người có thẻ tín dụng quốc tế. Chính vì thế, đẩy mạnh dòng thẻ tín dụng quốc tế là mục tiêu chính trong phát triển kinh doanh thẻ tín dụng của các nhà băng hiện nay.

Trong tháng 9/2009, hàng nghìn ưu đãi đặc biệt tại Quốc đảo Singapore xinh đẹp đang chờ đón chủ thẻ Techcombank Visa (Visa Debit, Visa credit, Vietnam airline - Techcombank - Visa). Nếu lựa chọn Khách sạn Best Western, khách hàng sẽ được giảm ngay 20% giá phòng khi thanh toán bằng thẻ Techcombank Visa và giảm giá tới 30% một số món ăn tại nhà hàng…

Không kém cạnh, VPBank cũng chính thức triển khai chương trình khuyến mại “Du lịch Singapore cùng thẻ VPBank MasterCard”, với tổng giá trị giải thưởng khoảng 340.000.000 đồng. BIDV dự kiến trong tháng 9/2009 sẽ tiếp tục ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế VISA hạng chuẩn dành cho đối tượng khách hàng phổ thông với rất nhiều quà tặng đặc biệt cho khách hàng khi đăng ký phát hành thẻ. VietinBank tuyên bố, sở hữu Cremium VietinBank, khách hàng được hưởng bảo hiểm y tế toàn cầu trị giá tối đa lên tới 5.000 USD. Ngoài ra, với mỗi giao dịch chi tiêu hay rút tiền mặt, chủ thẻ sẽ được quy đổi giá trị giao dịch thành điểm thưởng…

Cùng với việc ngày càng tạo ra nhiều tiện ích và khuyến mại hấp dẫn đối với khách sử dụng thẻ, các ngân hàng cũng đang nghiên cứu nâng cao tính bảo mật và hạn chế tối đa những phiền hà cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng.

Trong một động thái khác, Ngân hàng Nhà nước đang lên kế hoạch chuyển đổi công nghệ thẻ từ sang thẻ chip theo chuẩn EMV. Ưu điểm nổi bật của thẻ chip chính là tính an toàn cao hơn, nhất là trong các giao dịch nhạy cảm trên mạng... Hiện cơ quan này đang trong giai đoạn tiến hành điều tra, khảo sát việc phát hành và thanh toán thẻ của các tổ chức thẻ tại Việt Nam. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện theo lộ trình để đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động thanh toán, đồng thời đảm bảo yếu tố hiệu quả trong đầu tư của các tổ chức phát hành thẻ, ổn định và phát triển thị trường..

Ngọc Lan

ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

Các tin tức khác

>   Nhân sự ngân hàng: Thừa và thiếu! (18/08/2009)

>   Mua bảo hiểm: “Tiền nào, của nấy” (18/08/2009)

>   Ngày 18/08, vàng tăng giá trở lại (18/08/2009)

>   Hỗ trợ lãi suất: Không nên cắt đột ngột! (18/08/2009)

>   Sát cánh với sự phát triển của ĐBSCL (18/08/2009)

>   Sáu tháng cuối năm, ngân hàng vẫn dựa vào tín dụng (18/08/2009)

>   Lãi suất USD giảm, doanh nghiệp 'nhẹ gánh' vay (18/08/2009)

>   Giải tỏa đầu vào USD (18/08/2009)

>   Sẽ chuyển đổi thẻ ATM sang thẻ chip trong vòng 3 năm tới (17/08/2009)

>   OceanBank tăng lãi suất tiền gửi VND lên mức 10,3%/năm (17/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật