Thứ Bảy, 29/08/2009 08:04

Lâm Đồng: Điểm đến hấp dẫn

So với 4 tỉnh Tây Nguyên tham gia diễn đàn xúc tiến đầu tư lần này, Lâm Đồng có số lượng dự án và kêu gọi vốn đầu tư cao nhất: 23 dự án với khoảng 85.000 tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, cụm công nghiệp, khu vui chơi giải trí và trường học.

Với nhiều lợi thế về tài nguyên khoáng sản, địa lý và cảnh quan du lịch, Lâm Đồng hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Gắn với khu vực kinh tế động lực phía Nam, Lâm Đồng có 12 đơn vị hành chính, các tuyến quốc lộ 20, 27, 28 nối liền với vùng Đông Nam bộ, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, tạo cho Lâm Đồng có mối quan hệ kinh tế - xã hội bền chặt với các vùng, các tỉnh trong khu vực. Cảng hàng không Liên Khương nằm cách trung tâm TP. Đà Lạt 30 km đang được nâng cấp thành sân bay quốc tế với đường băng dài 3.250m có thể tiếp nhận các loại máy bay tầm trung như A.320, A.321 hoặc tương đương. So với các tỉnh của vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung, Lâm Đồng có nhiều ưu thế với các lĩnh vực thu hút đầu như: nguồn khoáng sản rất dồi dào và phong phú với bauxit, cao lanh, chì, kẽm, thiếc...; nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn; mảnh đất lý tưởng để phát triển các sản phẩm nông sản như: chè, cà phê, hạt điều … chất lượng cao.

Lâm Đồng đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi về thuế doanh nghiệp và tiền thuê đất. Các nhà đầu tư sẽ được miễn tiền thuê đất trong vòng 11 năm đầu tiên của dự án; được chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện về cơ sở hạ tầng, như xây sẵn tường rào, đường giao thông, các hệ thống cung cấp điện và nước sạch. Với việc giải phóng mặt bằng, các nhà đầu tư sẽ được cung cấp đất sạch trong thời gian sớm nhất. Các thủ tục đầu tư đã được rút ngắn tối đa để nhà đầu tư có thể xúc tiến các dự án nhanh và hiệu quả nhất, tỉnh còn có chính sách hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng đủ và sát yêu cầu của từng ngành nghề.

Tính đến hết tháng 12/2008, Lâm Đồng đã thu hút được 186 dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp – thương mại, với tổng số vốn đăng ký khoảng 46.268 tỷ đồng; thu hút trên 500 nhà đầu tư, trong đó có hơn 70 nhà đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký hơn 2 tỷ USD, trong đó đã thực hiện hơn 600 triệu USD, tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến, luyện kim, khai khoáng và du lịch và nông nghiệp. Hiện, Lâm Đồng đang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào phát triển 4 khu công nghiệp và 14 cụm công nghiệp, trong đó 6 cụm công nghiệp đã có nhà đầu tư. Được biết, Lâm Đồng đang tập trung xúc tiến thu hút đầu tư trong các lĩnh vực du lịch, công nghiệp khai khoáng, luyện kim, khai thác năng lượng, chế biến nông lâm sản, trồng rừng và y tế, giáo dục. Đặc biệt việc thu hút đầu tư vào lĩnh vực y tế, giáo dục rất được quan tâm.

Để các dự án được triển khai hiệu quả, các khó khăn, vướng mắc của chủ đầu tư phải được tháo gỡ kịp thời, định kỳ hàng tháng, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo các sở, ngành tổ chức các cuộc gặp gỡ với nhà đầu tư, để lắng nghe tâm tư nguyện vọng và giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp.

Công Thương

Các tin tức khác

>   Dấu hiệu phục hồi kinh tế đã rõ nét hơn (29/08/2009)

>   Xúc tiến đầu tư vào vùng Tây Nguyên: Đánh thức những tiềm năng (29/08/2009)

>   Liên Tỉnh lộ 25B oằn mình gánh thêm xe (29/08/2009)

>   Xuất khẩu sắn tăng đột biến - Mừng nhiều, lo càng nhiều (29/08/2009)

>   KT-XH 8 tháng đầu năm: bán lẻ và dịch vụ đạt mức tăng khá (29/08/2009)

>   Doanh nghiệp Thái tìm đối tác tại Việt Nam (29/08/2009)

>   Giải thể hợp tác xã chỉ tồn tại trên danh nghĩa (28/08/2009)

>   Lần đầu hạ thủy tàu chuyên dụng chở ethylene (28/08/2009)

>   Thủ tướng phê duyệt dự án cấp bách về kinh tế (28/08/2009)

>   Saigon Co.op chi hơn 40 tỷ đồng cho “Tự hào hàng Việt” (28/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật