Thứ Năm, 27/08/2009 09:00

Kích cầu mua sắm - du lịch trong tháng 9

Từ ngày 1-30.9, tại TPHCM sẽ diễn ra "Tháng khuyến mãi" nhằm kích cầu tiêu dùng - du lịch nội địa và thu hút du khách, với sự tham gia của hơn 400 đơn vị, doanh nghiệp.

Khác với những lần tổ chức trước, năm nay, ngành Công Thương và du lịch có sự liên kết chặt chẽ, với nhiều loại hình mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng và có tác dụng kích cầu hơn.

1.500 điểm thực hiện khuyến mãi, giảm giá

Theo Sở Công Thương TPHCM, hiện đã có khoảng 400 DN đăng ký tham gia "Tháng khuyến mãi" do Sở Công Thương và Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tổ chức. Các DN tham gia chương trình gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, trong số này chiếm ưu thế là các trung tâm thương mại - siêu thị, các DN sản xuất hàng tiêu dùng - thực phẩm, nhà hàng, khách sạn.... Tổng số điểm dịch vụ, kinh doanh thực hiện khuyến mãi trên địa bàn TPHCM lên đến khoảng 1.500 điểm, với giá trị khuyến mãi  ban đầu là 123 tỉ đồng.

Nét mới của tháng khuyến mãi năm nay là nhiều DN hợp tác với nhau để khuyến mãi, bằng cách NTD mua hàng giảm giá của DN này, được phát phiếu mua hàng, dịch vụ giảm giá của DN khác.

Để quảng bá và cung cấp thông tin cho khách du lịch và NTD, từ 31.8, ban tổ chức sẽ phát 20.000 cuốn cẩm nang mua sắm tại các siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn TPHCM.

Bên cạnh đó, năm nay TPHCM còn tổ chức Hội chợ tháng khuyến mãi (từ ngày 31.8 đến 4.9) tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế TPHCM (quận Tân Bình), với 90 - 95% là hàng hoá thiết yếu, hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bên cạnh đó, TCty Thương mại Sài Gòn và Sài Gòn Co.op sẽ tổ chức bán hàng lưu động cho công nhân tại 10 khu chế xuất và 36 chuyến hàng lưu động cho người dân tại các quận huyện ngoại thành, vùng sâu, vùng xa.

Thu hút du khách trong và ngoài nước

Theo Sở VHTTDL, trong số 400 DN tham gia "Tháng khuyến mãi", chiếm một tỉ lệ không nhỏ là các khách sạn, nhà hàng, Cty du lịch. Hiện có khoảng 30 khách sạn tham gia giảm giá với mức trung bình 30%, các tour du lịch giá rẻ cũng được tung ra để kích cầu du lịch nội địa.

Ông Lã Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở VHTTDL - cho biết, sở sẽ tổ chức các chương trình roadshow giới thiệu những điểm đến, tiềm năng và các loại hình dịch vụ du lịch của TPHCM để thu hút du khách phía bắc. Các DN ngành du lịch, lữ hành cũng hợp tác thực hiện các gói sản phẩm khuyến mãi tour trọn gói như "Ấn tượng VN", "TPHCM - 100 điều thú vị", phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines tiếp tục giảm giá vé cho khách du lịch. Mặt khác, Triển lãm du lịch quốc tế (ITE-HCMC 2009) diễn ra vào cuối tháng 9 cũng là sự kiện để thu hút thêm du khách trong và ngoài nước đến tham dự triển lãm và "Tháng khuyến mãi".

Sở VHTTDL cùng Hội Khách sạn TPHCM cũng sẽ phát động chương trình "Một ngày với khách sạn 5 sao" (từ ngày 1-31.10) đối với các khách sạn 5 sao trong thành phố. Chương trình này nhằm thu hút thêm khách lưu trú, tăng công suất sử dụng phòng, đồng thời làm mới hình ảnh khách sạn trong mắt du khách và giúp cho NTD du lịch có cơ hội tiếp cận được với dịch vụ du lịch cao cấp.

M.Thoa

Lao Động

Các tin tức khác

>   Các hiệp hội tăng cường xúc tiến thương mại (27/08/2009)

>   Cần chính sách đầu tư đặc biệt cho hàng Việt (27/08/2009)

>   Ô tô cháy hàng (27/08/2009)

>   Hàng nội đang ở đâu? (27/08/2009)

>   Cục Hàng không giải trình về “Đường bay vàng” (27/08/2009)

>   Hàng thiết yếu thấp hơn giá thị trường 10% (27/08/2009)

>   Chưa xem xét một số dự án đầu tư sang Mỹ (27/08/2009)

>   Khan hiếm nhãn xuất khẩu (27/08/2009)

>   Năng lượng tái tạo: Vẫn chưa khai thác hiệu quả (26/08/2009)

>   Tăng thêm nhiều cơ hội hợp tác với Thái Lan (26/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật