Thứ Ba, 18/08/2009 11:43

Ai Cập mong muốn Việt Nam hỗ trợ phát triển thuỷ sản

Thủ tướng Ai Cập Ahmed Nazif: Ai Cập mong muốn hợp tác và cần sự hỗ trợ của Việt Nam trong lĩnh vực thuỷ sản bởi đây là thế mạnh của Việt Nam.

Ngày 17/8, Thủ tướng Ai Cập Ahmed Nazif đã tiếp thân mật Đại sứ nước ta tại Ai Cập Phạm Sỹ Tam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Phạm Sỹ Tam đã điểm lại tình hình chung của Việt Nam hiện nay. Việt Nam hiện đang là Uỷ viên không thường trực tại Hội đồng Bảo an và năm tới sẽ giữ chức Chủ tịch luân phiên ASEAN. Việt Nam có rất nhiều tiềm năng và cơ hội hợp tác kinh tế cho các nhà đầu tư nước ngoài. Việt Nam rất mong muốn tăng cường hợp tác với Ai Cập bởi Ai Cập có vai trò và vị trí quan trọng ở khu vực Trung Đông, châu Phi, cũng như thế giới A-Rập.

Theo Đại sứ Phạm Sỹ Tam, hai nước có nhiều lĩnh vực có thể hợp tác tuy nhiên hai bên chưa khai thác hết thế mạnh của nhau. Kim ngạch hai chiều vẫn còn thấp. Đại sứ Phạm Sỹ Tam đề nghị hai bên tăng cường trao đổi các mặt hàng mà mỗi nước có thế mạnh, cũng như thúc đẩy thực hiện các thoả thuận và biên bản ghi nhớ mà Chủ tịch phân ban hỗn hợp hai nước ký tháng 10/2008.

Việt Nam mong muốn mời Tổng Thống Hosni Mubarak, Thủ tướng Ahmed Nazif và Bộ trưởng Ngoại giao Ahmed Aboul Gheit sang thăm Việt Nam.

Về phần mình, Thủ tướng Ahmed Nazif khẳng định, Việt Nam có vai trò và vị trí quan trọng ở Đông Nam Á, cũng như Ai Cập có vai trò quan trọng ở thế giới A-Rập. Hai bên có tiềm năng hợp tác to lớn tuy nhiên sự hợp tác còn hạn chế. Thủ tướng Nazif cho rằng hai bên cần thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong các lĩnh vực. Ai Cập mong muốn hợp tác và cần sự hỗ trợ của Việt Nam trong lĩnh vực thuỷ sản bởi đây là thế mạnh của Việt Nam. Thủ tướng Ahmed Nazip cũng mong muốn mời Thủ tướng Việt Nam sang thăm Ai Cập vào bất kỳ thời điểm nào.

Ngọc Thạch

VOV

Các tin tức khác

>   Tái định cư: Quá nhiều bất cập (18/08/2009)

>   Nếu tự nâng giá thép DN sẽ mất thị phần (18/08/2009)

>   Việt kiều mua nhà: Không nhiều đột biến (18/08/2009)

>   Giá nhập khẩu nhiều mặt hàng tăng trở lại (18/08/2009)

>   Hỗ trợ đẩy mạnh tiêu dùng trong nước (18/08/2009)

>   Muốn xóa độc quyền phải chờ quy hoạch (18/08/2009)

>   Cơ quan kiểm dịch: không có chuyện thịt nhập khẩu ách tắc (18/08/2009)

>   Doanh nghiệp chấp nhận cuộc chơi nghiệt ngã? (18/08/2009)

>   Phạt 20 triệu nếu ưu tiên thuê lao động nước ngoài (18/08/2009)

>   Cần tập trung xuất khẩu tiêu chất lượng cao (18/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật