Thứ Bảy, 11/07/2009 06:34

Obama: KT chưa hồi phục, nhưng đã thoát khỏi thảm hoạ

Từ Italy nhân chuyến công du tới đây dự Hội nghị cấp cao nhóm G8 tại Aquila, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng “kinh tế thế giới chưa thật sự hồi phục song có thể nói là đã thoát khỏi thảm hoạ lớn”.

Theo ông Obama cũng như nhiều nhà lãnh đạo G8 khác tại hội nghị, hiện đã có những dấu hiệu ổn định, tuy nhiên, tình hình kinh tế thế giới vẫn còn bất trắc và những nguy cơ tiếp tục đe doạ sự ổn định về kinh tế - tài chính toàn cầu, đặc biệt là tình trạng thâm hụt ngân sách ngày càng cao của các quốc gia.

"Những hành vi sơ suất của một số ít đã nhanh chóng lan tràn khắp toàn cầu gây nên cuộc khủng hoảng tài chính kinh tế chưa từng có", Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu.

"Cách duy nhất để thoát ra là phải phối hợp chặt chẽ với nhau khắc phục khủng hoảng và kiên định vì mục tiêu chung là hoà bình, thịnh vượng và nhân văn”, ông Obama nhấn mạnh.

Tại Hội nghị cấp cao nhóm G8 tại Italy, các nhà lãnh đạo nhóm này đã đạt được thoả thuận về các biện pháp chống suy thoái kinh tế và chống biến đổi khí hậu.

Cụ thể, lãnh đạo các nước nhóm G8 đã công bố một bản tuyên bố chung về tình hình kinh tế, trong đó khẳng định, nền kinh tế thế giới mới đây đã ở trong tình trạng suy thoái nghiêm trọng nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới lần thứ hai.

Do vậy các nhà lãnh đạo nhóm G8 sẽ áp dụng các biện pháp mang tính quốc gia và tập thể cần thiết để đưa nền kinh tế thế giới trở lại con đường tăng trưởng mạnh và ổn định. Lãnh đạo các nước G8 cũng cho rằng, đã đến lúc phải chuẩn bị các chiến lược hỗ trợ kinh tế với sự giúp đỡ của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).

*Nhật Vy (Theo CNN, Reuters, AFP)

VIETNAMNET

Các tin tức khác

>   Thời khắc châu Á đảm nhận vai trò mới (11/07/2009)

>   Mỹ: Tiết kiệm điện được trừ thuế (11/07/2009)

>   Trung Quốc: Triển khai kế hoạch tăng cường sức mạnh nội tệ (10/07/2009)

>   "Nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng trở lại vào năm 2010" (10/07/2009)

>   Ukraine và IMF đạt thỏa thuận khoản tín dụng mới (10/07/2009)

>   OECD: Một số nền kinh tế lớn có dấu hiệu phục hồi (10/07/2009)

>   40% doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc phải đóng cửa (10/07/2009)

>   AIG xin phép để được trả thưởng (10/07/2009)

>   CK Châu Á kéo lê giữa bộn bề nỗi lo kinh tế (10/07/2009)

>   Trung Quốc tiếp tục đầu tư vào các mỏ ở Ôxtrâylia (10/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật