Chủ Nhật, 05/07/2009 09:11

Adidas chờ hốt bạc từ các vụ chuyển nhượng ở Real Madrid

Tập đoàn sản xuất thời trang thể thao hàng đầu thế giới, Adidas AG, đang kỳ vọng sẽ kiếm bộn tiền sau khi CLB bóng đá mà họ tài trợ, Real Madrid, ký hợp đồng với hai ngôi sao lớn Cristiano Ronaldo và Kaka, cho mùa giải mới.

Hiện nay, Adidas chiếm khoảng 34% thị phần đồ thời trang thể thao trên thế giới, xếp sau đối thủ Nike của Mỹ và đang bị Puma bám sát. Tuy nhiên, xét trong lĩnh vực trang phục cho môn thể thao vua thì chưa ai vượt qua được Adidas. Mỗi năm, hãng này chi hàng triệu USD để sản xuất những chiếc áo thi đấu truyền thống màu trắng của CLB bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid.

Real Madrid vừa hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá khoảng 80 triệu bảng (132 triệu USD) của Ronaldo từ Manchester United và trước đó là Kaka với giá 56 triệu bảng từ AC Milan. “Với hợp đồng của Cristiano Ronaldo và Kaka, CLB sẽ sở hữu những cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới. Điều này mở ra cho chúng tôi rất nhiều cơ hội xây dựng những thương vụ kinh doanh lớn và có hời, không chỉ xoanh quanh hai cầu thủ mới, mà toàn bộ đội bóng, hứa hẹn sẽ thành công trong mùa giải mới", Herbert Hainer, Giám đốc điều hành của Adidas, cho biết.

Hainer cũng dự tính, doanh số báng hàng mà Adidas sẽ thu được trong năm tới sẽ vượt 1,3 tỷ euro (1,8 tỷ USD), chỉ tính riêng trong mảng trang phục cho môn bóng đá. Cổ động viên sẽ mua nhiều áo thi đấu mới, bóng, giầy... và nhiều đồ khác do Adidas sản xuất. Họ còn có cơ hội lớn hơn nữa là World Cup 2010 tại Nam Phi. Ví dụ mới nhất cho thấy, khi mà Kaka còn chưa ra mắt tại Real, hàng nghìn áo đấu không số, có ghi tên anh đã được bán hết veo.

“Chúng tôi rất vui mừng về điều này và tất nhiên, sẽ cố gắng hỗ trợ Real Madrid tận dụng cơ hội phát triển kinh doanh theo cách có lời nhất", Hainer cho biết.

Real Madrid, đội bóng từng 9 lần vô địch châu Âu, đã không giành được một danh hiệu nào ở mùa bóng trước trong khi đối thủ thủ lớn nhất của Real ở giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona năm ngoái đã giành cả chức vô địch quốc gia, Cup quốc gia và Champions League. Barcelona cũng đang dùng trang phục từ đối thủ lớn nhất của Adidas - Nike.

Tâm Anh (Theo Bloomberg)

VNEXPRESS 

Các tin tức khác

>   Châu Á cần phát triển mô hình kinh tế mới (04/07/2009)

>   Trung Quốc có nhiều “túi khôn” hơn cả Mỹ (04/07/2009)

>   Nước Mỹ mừng ngày độc lập trong nợ nần (04/07/2009)

>   Wall St. tuần tới: Điểm nhấn lợi nhuận doanh nghiệp  (04/07/2009)

>   Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota: Cháu “vua” thì lại làm “vua”? (04/07/2009)

>   Bảo hộ leo thang, kinh tế thế giới co hẹp 10%   (04/07/2009)

>   Phục hồi kinh tế toàn cầu thông qua các hợp tác xã (04/07/2009)

>   Qũy tiền tệ thế giới từ chối viện trợ mới cho Zimbabwe (04/07/2009)

>   Trung Quốc sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán quốc tế (04/07/2009)

>   Trung Quốc kỳ vọng vào Hội nghị đối thoại G8+5 (03/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật