Thứ Tư, 21/05/2008 09:18

Thanh Long Group hướng đến thị trường Mỹ

Ngày 20-5, Công ty cổ phần truyền thông và thương mại điện tử Thanh Long (Thanh Long Group) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty VN Ventures (Mỹ) để đẩy mạnh việc bán hàng qua mạng phục vụ các đơn hàng từ thị trường Mỹ.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng giám đốc của Thanh Long Group, cho biết thỏa thuận này cho phép các cá nhân và công ty tại Mỹ đặt mua hàng cho các cá nhân và đối tác của họ tại Việt Nam thông qua trang web www.thitruongviet.com.vn của công ty.

Theo ông Hồng, việc giao hàng có thể được thực hiện ngay trong ngày cho người nhận tại Việt Nam. Công ty sẽ giao hàng miễn phí nếu địa chỉ ở TPHCM và sẽ thu phí đối với những mặt hàng giao tại các tỉnh.

Ông Hồng cho biết hiện có 100 nhà cung cấp và sản xuất bán khoảng 10.000 sản phẩm các loại trên mạng thương mại điện tử Thị trường Việt. Thường các đơn hàng trên Thị trường Việt có giá trị trung bình 1-3 triệu đồng, và đơn hàng lớn nhất từ trước đến nay là 200 triệu đồng. Việc thanh toán được thực hiện bằng thẻ tín dụng Visa và MasterCard.

Cũng trong ngày 20-5, Thanh Long Group đã ký thỏa thuận với Ngân hàng TMCP Đông Á để khách mua hàng thanh toán thông qua thẻ ATM hay các phương thức trực tuyến.

Tổng giám đốc của VN Ventures, ông Nguyễn Quang Dục, cho biết thỏa thuận với Thanh Long Group chỉ tập trung vào các đơn hàng tại Mỹ đặt mua các sản phẩm từ www.thitruongviet.com.vn để giao cho người nhận tại Việt Nam. Tuy nhiên, ông Hồng khẳng định việc giao hàng cho người nhận tại Mỹ cũng được thực hiện cho các lệnh đặt mua của các khách hàng từ Mỹ hay Việt Nam, và thời gian giao sẽ mất ít nhất một tuần.

Ngoài ra, VN Ventures cũng phát triển phiên bản tiếng Anh của trang web Thị trường Việt tại www.vietmarket.com.

Ông Dục cho biết thỏa thuận hợp tác giữa Thanh Long Group và VN Ventures cũng nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận khách hàng, đối tác và thông tin tại thị trường có hơn 300 triệu người tiêu dùng và có sức mua lớn nhất thế giới. Thanh Long Group và VN Ventures sẽ triển khai dự án mở phòng trưng bày để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp thị và quảng bá sản phẩm nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này.

Trong thời gian 1-2 tháng tới, VN Ventures sẽ tổ chức những buổi hội thảo, giới thiệu sản phẩm tại Imex Showroom, nơi trưng bày và bán sản phẩm có diện tích rộng hơn 1.100m2 tại San Jose, tới doanh nghiệp Mỹ.

Mục tiêu của Thanh Long Group trong năm nay là thu hút khoảng 300-500 doanh nghiệp tham gia bán hàng trực tuyến, và mỗi ngày có khoảng 70.000-100.000 lượt người truy cập vào trang web này.

Năm 2007, thương mại hai chiều giữa Mỹ và Việt Nam đạt 12,5 tỉ đô la Mỹ, tăng 29% so với năm 2006.

tbktsg

Các tin tức khác

>   Quỹ DFJ VinaCapital đầu tư vào mobizCom (21/05/2008)

>   Mua-bán DN: Những nguy cơ được báo trước! (21/05/2008)

>   Chủ tịch HĐQT "ôm" tiền chơi cổ phiếu từ chức, đền tiền! (21/05/2008)

>   Hà Nội: Khách sạn Hữu Nghị "được" sửa chữa trái phép (20/05/2008)

>   Ban kiểm soát: Vật trang trí... tốn kém (20/05/2008)

>   Hoàng Quân đầu tư khu công nghiệp Ninh Thuận (20/05/2008)

>   Giá của lòng tin (20/05/2008)

>   Nhà nước có nguy cơ mất trắng cả ngàn tỉ đồng (20/05/2008)

>   Gỡ tuyến cáp treo 23 tỉ đồng ở Bà Nà (20/05/2008)

>   Xây dựng khách sạn 5 sao lớn nhất Tây Nguyên (19/05/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật