Thứ Năm, 12/07/2007 22:50

Việt Nam, Nga công nhận lẫn nhau nền kinh tế thị trường

Ngày 12/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng cho biết trong Bản ghi nhớ về việc Liên bang Nga gia nhập WTO được ký tuần trước, Việt Nam và Liên bang Nga công nhận lẫn nhau nền kinh tế thị trường của hai nước.

Tại cuộc họp báo thường kỳ ở Hà Nội, ông Dũng nói, ngày 6/7, bên lề Hội nghị Bộ trưởng thương mại APEC tại Ôxtrâylia, Thứ trưởng Thương mại Việt Nam Nguyễn Cẩm Tú và Thứ trưởng Bộ phát triển kinh tế và thương mại Liên bang Nga Vitaly Saveliev đã ký chính thức Bản ghi nhớ về việc Liên bang Nga gia nhập WTO, trong đó Việt Nam khẳng định hoàn toàn ủng hộ LB Nga gia nhập WTO trong năm 2007 trên cơ sở không phải chịu các điều kiện phân biệt đối xử.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Ria Novosti về bình luận của Việt Nam về việc Nga và Việt Nam ký thoả thuận trên và việc đạt được thoả thuận về các điều kiện để hàng hoá hai nước tiếp cận thị trường của nhau có ý nghĩa như thế nào đối với quan hệ kinh tế đối ngoại của Việt Nam nói chung và hợp tác kinh tế-thương mại với Nga nói riêng, ông Lê Dũng nói:

"Việt Nam và Liên bang Nga là đối tác chiến lược và là bạn hàng truyền thống của nhau. Trong vài năm trở lại đây, kim ngạch thương mại giữa hai nước đã đạt khoảng 1 tỷ USD. Tuy vậy, quan hệ kinh tế- thương mại vẫn còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn của Lãnh đạo và nhân dân hai nước. Hiện nay, hai nước còn nhiều cơ hội thuận lợi để tăng cường hợp tác".

Ông nhấn mạnh, "Việc Nga sớm gia nhập WTO tạo thêm điều kiện thuận lợi cho việc đẩy mạnh hơn nữa quan hệ thương mại song phương theo những nguyên tắc và chuẩn  mực quốc tế chung, thâm nhập sâu rộng hơn vào thị trường rộng lớn của nhau, góp phần quan trọng vào sự phát triển nền kinh tế của mỗi nước trong thời kỳ mới"./.

TTXVN

Các tin tức khác

>   Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng 65% (12/07/2007)

>   Miền Bắc sắp có KCN thực phẩm - dịch vụ đầu tiên (12/07/2007)

>   DN Việt Nam: Vẫn chưa quen sử dụng euro (12/07/2007)

>   Siết chặt điều kiện xuất khẩu thuỷ sản sang Nhật Bản (12/07/2007)

>   Đề nghị thí điểm cho người nước ngoài mua và sở hữu nhà tại VN (12/07/2007)

>   Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đang thuận lợi (12/07/2007)

>   Lào nâng cấp đường bộ từ Xalavăn đến biên giới VN (12/07/2007)

>   Ngừng cung cấp khí Nam Côn Sơn: Tình trạng thiếu điện không xảy ra nghiêm trọng (12/07/2007)

>   6 tháng đầu năm 2007: Các khu công nghiệp tập trung thu hút gần 120 triệu USD (12/07/2007)

>   Tạm trú cũng được đăng ký sử dụng điện (12/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật