> >
Thứ Năm, 05/07/2007 11:55

VDSC và “Tháng đồng hành cùng nhà đầu tư VDSC”

Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao hiệu quả của việc hỗ trợ nhà đầu tư và kết hợp với việc kỷ niệm 7 năm thành lập thị trường chứng khoán Việt Nam trong tháng 7, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) chuẩn bị tổ chức “Tháng đồng hành cùng nhà đầu tư VDSC”.

Báo Đầu tư Chứng khoán đã trò chuyện với Ông Nguyễn Hiếu – Phó Tổng Giám đốc VDSC về chương trình này.

Xin Ông cho biết mục đích và nội dung của chương trình mà VDSC sẽ thực hiện trong “Tháng đồng hành cùng nhà đầu tư VDSC”?

VDSC là Công ty chứng khoán được thành lập vào cuối năm 2006 và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 26/04/2007 vừa qua. Sau thời gian chuẩn bị và xây dựng hết sức khẩn trương toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất và các mảng hoạt động nghiệp vụ, đến thời điểm này, về cơ bản VDSC đã kết thúc giai đoạn xây dựng, bước vào giai đoạn ổn định và phát triển. Như một sự bày tỏ lòng biết ơn của VDSC đến các khách hàng đã đồng hành cùng với chúng tôi từ những ngày đầu thành lập, chúng tôi tổ chức chương trình “Tháng đồng hành cùng nhà đầu tư VDSC” nhằm tăng cường hơn nữa chất lượng dịch vụ cung cấp cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, tháng 7 năm nay có ý nghĩa rất quan trọng đối với Thị trường Chứng khoán Việt Nam, như sự kiện 7 năm thành lập thị trường, sự kiện TTGDCK.Tp HCM chính thức trở thành Sở Giao dịch Chứng khoán, và cả thị trường đang hết sức khẩn trương chuẩn bị áp dụng phương thức giao dịch liên tục. Do đó, phối hợp cùng các cơ quan quản lý thị trường, VDSC cũng nhân cơ hội này chúc mừng sự thành công của thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian 7 năm qua.

Xin Ông cho biết nội dung mà VDSC sẽ thực hiện trong chương trình này?

Trong chương trình “Tháng đồng hành cùng nhà đầu tư VDSC”, VDSC sẽ triển khai một loạt các chương trình sau:

1- Tổ chức định kỳ các chương trình cung cấp cho nhà đầu tư những kiến thức cơ bản về thị trường chứng khoán, những kinh nghiệm đầu tư ở thị trường chứng khoán Việt Nam.

2- Tổ chức các buổi giao lưu với nhà đầu tư để chia sẻ những nhận định, đánh giá về thị trường, đặc biệt là giai đoạn thị trường có nhiều biến động như thời gian qua cũng như đánh giá về triển vọng phát triển của thị trường chứng khoán.

3- Cung cấp cho nhà đầu tư các sản phẩm phân tích đầu tư do đội ngũ chuyên viên phân tích đầu tư của VDSC thực hiện.

4- Huấn luyện cho nhà đầu tư về phương thức khớp lệnh liên tục chuẩn bị được áp dụng trong thời gian tới.

5- Ưu đãi phí giao dịch cho nhà đầu tư có tài khoản tại VDSC như là lời cảm ơn quý nhà đầu tư về sự tin tưởng và gắn bó với VDSC trong giai đoạn Công ty mới đi vào hoạt động.

Ngoài ra, trong nội bộ VDSC, chúng tôi cũng phát động phong trào “Nụ cười VDSC” cho toàn bộ  nhân viên nhằm hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ khách hàng, để làm sao khi mỗi khách hàng đến với VDSC không chỉ được nhận những dịch vụ có chất lượng tốt nhất mà còn phải được phục vụ với thái độ tốt nhất, thân thiện nhất.

Xin Ông chia sẻ thêm về việc tăng cường công tác đào tạo cho nhà đầu tư mà VDSC thực hiện cũng như chiến lược trong việc cung cấp dịch vụ trong mảng Môi giới của VDSC?

Đầu tư chứng khoán là hoạt động cần phải có những nghiên cứu, phân tích hết sức kỹ lưỡng và thận trọng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư chưa phải ai cũng nắm rõ các kiến thức này. Chính vì thế chúng tôi sẽ chú trọng vào các nội dung cung cấp kiến thức đầu tư để giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về thị trường chứng khoán và đầu tư đạt hiệu quả cao hơn. Với những nội dung mà chúng tôi cung cấp, cùng với sự chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi về thị trường chứng khoán Việt Nam, chúng tôi hy vọng các khách hàng của VDSC sẽ là những nhà đầu tư thành công nhất!

Về chiến lược cung cấp dịch vụ cho nhà đầu tư, như tôi đã trao đổi, mọi hoạt động của VDSC đều hướng đến sự hiệu quả trong hoạt động đầu tư của khách hàng. Chúng tôi xác định kiến thức, thông tin và sự tư vấn có trách nhiệm và tận tâm của người môi giới là chìa khóa thành công của việc đầu tư, do đó chúng tôi đã và đang xây dựng chiến lược cung cấp dịch vụ của mình theo hướng này. Vì thế, mặc dù VDSC là công ty mới nhưng chúng tôi cũng đã xây dựng được một hệ thống cung cấp thông tin đầy đủ nhất. Hiện nay, VDSC là công ty chứng khoán duy nhất cung cấp cho nhà đầu tư bản tin nội bộ hàng ngày với dung lượng 8 trang, với nội dung đầy đủ về thông tin và tình hình giao dịch trên thị trường. Riêng về mảng thị trường OTC, chúng tôi cung cấp giá tham khảo của hơn 60 công ty thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau. Ngoài ra, VDSC cũng là Công ty chứng khoán đầu tiên phát tin truyền thanh vào mỗi buổi sáng cho khách hàng đến sàn giao dịch để có thêm thông tin tham khảo.

Tóm lại, chúng tôi xác định việc cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác cùng với sự tư vấn có hiệu quả và tận tâm của các nhân viên Môi giới của VDSC là cốt lõi trong chiến lược cung cấp dịch vụ của VDSC. Chúng tôi tin rằng với chiến lược này, chúng tôi sẽ tạo nên được sự khác biệt toàn diện trong dịch vụ của mình.

Ông có thể cho biết một số kết quả mà VDSC đã đạt được và kế hoạch của Công ty trong thời gian tới?

Là công ty mới thành lập nhưng chúng tôi may mắn có được một hệ cổ đông sáng lập là các tổ chức tài chính, thương mại lớn ở Việt Nam như: Eximbank, Satra,… kết hợp với một đội ngũ các lãnh đạo chủ chốt có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng khoán. Hầu hết các nhân sự chủ chốt của VDSC đều tham gia hoạt động trong thị trường chứng khoán từ những ngày đầu thành lập đến nay. Chính vì vậy, một trong những điểm mạnh nổi bật của VDSC là sự năng động trong tất cả các hoạt động, tính cầu thị rất cao trong suy nghĩ và sự cẩn trọng trong điều hành do kinh nghiệm mang lại. Do đó, kết hợp được những thế mạnh của các các cổ đông sáng lập và xây dựng được một đội ngũ hơn 70 nhân sự tốt nghiệp từ các trường đại học trong và ngoài nước về làm việc tại VDSC thực sự là những thành công lớn nhất của chúng tôi trong giai đoạn vừa qua.

Về hoạt động kinh doanh thì trong một thời gian ngắn, VDSC cũng đã xây dựng được một trụ sở rất khang trang rộng hơn 900m2, được trang bị hiện đại để phục vụ nhà đầu tư. Có thể nói, các nhà đầu tư đến với VDSC rất hài lòng về địa điểm giao dịch của chúng tôi. Cũng trong thời gian khá ngắn, chúng tôi đã thu hút được hơn 1.200 nhà đầu tư mở tài khoản giao dịch tại VDSC và có một lượng giao dịch khá ổn định. Trung bình một tuần chúng tôi có thêm hơn 60 tài khoản mới được mở. Đây là con số rất đáng khích lệ trong thời điểm thị trường khá trầm lắng như hiện nay.

Ngoài ra, để phục vụ tốt hơn cho nhà đầu tư, VDSC cũng đã kết hợp với Eximbank – một trong những cổ đông sáng lập của VDSC - thành lập Phòng Giao dịch Võ Văn Tần của Eximbank ngay tại sàn giao dịch của VDSC để hỗ trợ toàn diện các dịch vụ ngân hàng cho hoạt động đầu tư chứng khoán như thanh toán, cho vay cầm cố, ứng trước tiền bán chứng khoán… VDSC cũng đã nhận ủy thác quản lý cổ đông cho Eximbank với số lượng cổ đông hơn 7.600 cổ đông. Đây là một lượng khách hàng rất lớn mà VDSC có được, vì thế chúng tôi cũng bố trí riêng một tầng lầu để làm sàn giao dịch cổ phiếu OTC cho các cổ đông của Eximbank.

Trong kế hoạch sắp tới của mình, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các sản phẩm mang hàm lượng công nghệ cao để phục vụ khách hàng như đặt lệnh qua internet, xây dựng hệ thống call-center, xây dựng trung tâm chăm sóc khách hàng qua điện thoại… nhằm cung cấp cho khách hàng thêm nhiều phương thức giao dịch thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, VDSC cũng đang tích cực tìm địa điểm thuận lợi tại Hà Nội để mở chi nhánh của Công ty nhằm cung cấp các dịch vụ cho các nhà đầu tư khu vực phía Bắc và mở rộng mạng lưới hoạt động ở khu vực này. Nếu không có gì trở ngại, vào cuối quý 3/2007 VDSC sẽ có một chi nhánh tại Hà Nội.

Xin cảm ơn.

VDSC


>   Về việc chào bán thêm cổ phiếu của CTCP Thuỷ sản Số 1 (05/07/2007)

>   Cấp giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu ra công chúng cho VTB (05/07/2007)

>   Thuế thu nhập từ chứng khoán: Mức 25% là quá cao (05/07/2007)

>   Chứng khoán về đâu 6 tháng tới? (05/07/2007)

>   “Tân Tạo sẽ mở ngân hàng, công ty chứng khoán” (05/07/2007)

>   4 định hướng của công ty chứng khoán (05/07/2007)

>   Đầu tư chứng khoán không bao giờ lỗ? (05/07/2007)

>   'Sốc' vì thông tin nhiễu (05/07/2007)

>   Nhà đầu tư ngoại tăng mua chứng khoán (05/07/2007)

>   Nhà đầu tư chứng khoán phớt lờ lạm phát (05/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật