Thứ Ba, 10/07/2007 23:35

Tập đoàn Areva tìm kiếm cơ hội đầu tư vào VN

Ông Paul Felten, Phó Giám đốc phụ trách phát triển và tiếp thị của tập đoàn Areva của Pháp - tập đoàn năng lượng nguyên tử hàng đầu thế giới - cho biết Areva đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Pháp trước thềm cuộc hội thảo Việt-Pháp về năng lượng nguyên tử, khai mạc ngày 10/7 tại Hà Nội, Ông Paul Felten nói rằng nếu được chọn để xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Việt Nam, Areva sẽ có thể đảm nhiệm toàn bộ hoặc một phần qui trình xây dựng nhà máy điện hạt nhân này.

Ngoài ra, Areva cũng có thể trợ giúp Việt Nam trong đào tạo kỹ sư thực hành, cung cấp chứng chỉ an toàn hạt nhân và giúp Việt Nam khai thác nguồn năng lượng.

Theo ông Paul Felten, từ 5 năm nay, tập đoàn đã phát triển những chương trình hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng luật năng lượng nguyên tử, trao đổi kinh nghiệm bảo đảm an toàn bức xạ và xúc tiến xây dựng các qui trình kỹ thuật nhằm giúp Việt Nam chuẩn bị triển khai dự án phát triển năng lượng nguyên tử.

Về phía Cơ quan nghiên cứu năng lượng nguyên tử Pháp, ông Marc Ponchet, phụ trách hợp tác với Đông Nam Á, cũng bày tỏ sẵn sàng giúp Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng luật năng lượng nguyên tử, đào tạo nguồn nhân lực và chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu và ứng dụng năng lượng nguyên tử.

Ông Marc Ponchet cho biết từ năm 2002, cơ quan này đã tiến hành các chương trình hợp tác với các đối tác Việt Nam như Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam và Cục an toàn bức xạ hạt nhân thuộc Bộ khoa học và Công nghệ, Viện năng lượng, và các trường đại học Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Với sự trợ giúp của phía Pháp, hàng chục thực tập sinh và sinh viên Việt Nam đã được tham dự các khoá đào tạo ngắn hạn và dài hạn tại các viện chuyên ngành của cơ quan này tại Pháp.

Pháp hiện là nước đứng đầu thế giới về sử dụng năng lượng hạt nhân với 58 nhà máy điện nguyên tử. Ngoài ra, Pháp cũng là nước xuất khẩu hàng đầu thế giới về công nghệ này.

TTXVN

Các tin tức khác

>   Ngành cao su Việt Nam-Malaixia tăng cường hợp tác (10/07/2007)

>   Lâm Đồng xuất khẩu 27 triệu cành hoa các loại (10/07/2007)

>   Vinashin khởi công Nhà máy xi măng ở Hà Nam (10/07/2007)

>   Vốn đầu tư nước ngoài vào Hưng Yên tăng mạnh (10/07/2007)

>   VN là điểm đến đầu tư hàng đầu về công nghệ thông tin (10/07/2007)

>   "Thiếu hương" cho thương hiệu (10/07/2007)

>   Thiết kế thành công hệ thống cảnh báo môi trường (10/07/2007)

>   Việt Nam: Điểm đầu tư sản xuất hấp dẫn nhất (10/07/2007)

>   Đề xuất một số giải pháp để xem xét trong chỉ đạo thực hiện kế hoạch quý III năm 2007 (10/07/2007)

>   Thu hút vốn đầu tư nước ngoài : Vẫn chưa tạo được cú "huých" (10/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật