Thứ Ba, 10/07/2007 11:09

SCB Phát triển dịch vụ hiện đại

Tiềm năng phát triển dịch vụ ngân hàng cá nhân hiện nay tại VN vô cùng lớn, chỉ có 8% người dân VN có tài khoản ngân hàng. Tổng số thẻ thanh toán nội địa và quốc tế được các ngân hàng phát hành tại VN đạt 6,2 triệu thẻ. Người dân ngày càng có nhu cầu với loại hình dịch vụ tài chính ngân hàng tiện lợi, có độ tin cậy cao.

Ông Phạm Anh Dũng - TGĐ Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cho biết: Hiểu được xu hướng và nhu cầu thị trường, SCB đã và đang đẩy mạnh dịch vụ này, song song với việc cải tổ, cải tiến công nghệ, đào tạo nhân lực và mở rộng mạng lưới nhằm tạo điều kiện nền tảng phát triển dịch vụ. Với hệ thống mạng lưới gần 30 điểm giao dịch tại các khu vực Hà Nội, miền Trung, TPHCM và ĐBSCL, SCB đã đem lại những tiện ích nhất định cho khách hàng trên toàn quốc.

Dịch vụ tiện ích

Ông Dũng cho biết, để có thể đến được với nhiều đối tượng khách hàng, SCB đã cung ứng nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng như: tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn từ 1 tuần đến 36 tháng với lãi suất cao, tiết kiệm tích lũy linh hoạt với học bổng dành cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập khá... Và sản phẩm tiết kiệm giúp SCB khác biệt hẳn với các ngân hàng khác là sản phẩm tặng thêm lãi suất cho khách hàng từ 50 tuổi. Sản phẩm đã thể hiện tính nhân văn, tính vì cộng đồng của thương hiệu SCB và nhận được sự chia sẻ quan tâm của khách hàng.

Dịch vụ tín dụng cá nhân với các sản phẩm tiêu biểu như tín dụng tiêu dùng, cho vay tín chấp đối với cán bộ nhân viên, cầm cố sổ tiết kiệm... Trong quá trình giao dịch với SCB, khách hàng đã có quan hệ tín dụng được miễn phí toàn bộ dịch vụ thanh toán trong nước như phí kiểm đếm tiền mặt, phí chuyển tiền trong nước, phí tư vấn... được hỗ trợ phí bảo hiểm tài sản với mức hỗ trợ tối đa 50% tính theo dư nợ trong suốt thời gian vay; giảm lãi suất cho khách hàng chuyển doanh thu về SCB.

Ngoài ra, dịch vụ thẻ ATM SCB Link giúp khách hàng an toàn trong việc sử dụng, kiểm soát chi tiêu, chi hộ lương cho DN, tiết kiệm thời gian, chi phí và tiện lợi khi sử dụng thẻ tại hơn 950 máy ATM trên toàn quốc thuộc liên minh thẻ gồm 10 ngân hàng thành viên do Ngân hàng Ngoại thương đứng đầu và hàng ngàn đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ. Bên cạnh đó, máy ATM SCB chấp nhận giao dịch các thẻ quốc tế như Visa, Master, JCB, DinersClub... Bên đó, dịch vụ kiều hối Western Union là dịch vụ chuyển tiền nhanh nhất thế giới hiện nay (trong vòng 5 phút), tiết kiệm chi phí, có thể nhận tiền tại nhà nếu có nhu cầu, không phải chịu thuế thu nhập cùng các chương trình khuyến mãi như chương trình "Nhận tiền kiều hối vui cùng quà tặng" với chính sách tặng ngay thẻ ATM SCB Link và quà khi khách hàng nhận tiền tại hệ thống SCB, đặc biệt nhân đôi quà tặng khi khách hàng gửi lại tiền vào sản phẩm tiết kiệm SCB bất kỳ. Ngoài ra, với dịch vụ Ngân hàng điện tử SMS Banking giúp khách hàng tra cứu số dư, tỷ giá tiền, vàng, lãi suất và kiểm soát nguồn vốn từ xa một cách hiệu quả thông qua tin nhắn từ điện thoại di động, áp dụng cho tất cả các mạng di động hiện có tại VN hiện nay như VinaPhone, MobiFone, Viettel, S-fone... Và các dịch vụ khác như dịch vụ chuyển tiền vãng lai trong nước, dịch vụ chuyển tiền cá nhân ra nước ngoài, dịch vụ thu hộ cước viễn thông...

Thế và lực mới

Ông Phạm Anh Dũng cho biết thêm: Hiện nay, SCB dồi dào năng lực tài chính với tiến trình tăng vốn bài bản. Hiện tại vốn điều lệ SCB là 1.200 tỷ đồng. Cuối năm 2007, toàn bộ số trái phiếu chuyển đổi SCB đã phát hành vào 1/11/2006 sẽ được chuyển đổi thành cổ phiếu theo tỷ lệ 1:1, nâng mức vốn điều lệ của SCB lên 2.200 tỷ đồng. Quý II/2007, SCB sẽ phát hành thêm 1.400 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi, ưu tiên cho các cổ đông và các nhà đầu tư trong nước. Dự kiến quý III/2007, SCB tiếp tục phát hành trái phiếu chuyển đổi cho một Cty tài chính nước ngoài và một hoặc hai ngân hàng nước ngoài. Theo đó, đến cuối năm 2008 vốn điều lệ SCB sẽ tăng lên 3.400 tỷ đồng. Như vậy SCB đạt được mức vốn điều lệ tối thiểu cho một ngân hàng trước hai năm theo quy định của nhà nước. Ngoài ra, SCB liên minh, liên kết với các ngân hàng quốc doanh như Ngân hàng Đầu tư, Ngân hàng Ngoại thương, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... Nhờ đó, SCB đã có được thế chủ động cần thiết trong kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực tài chính trong giai đoạn cạnh tranh và phát triển.

Bên cạnh đó, SCB hiện cải tổ lại bộ máy tổ chức với sự tư vấn của tập đoàn tài chính quốc tế IFC và Cty BTC. Trên cơ sở mô hình mới, SCB nâng cao vai trò quản trị, đặc biệt là quản trị rủi ro, phù hợp hơn với tốc độ phát triển. Song song đó chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại từ cấp quản lý đến đội ngũ cán bộ nhân viên, bổ sung nguồn nhân lực trẻ được đào tạo bài bản từ các trường ĐH Ngân hàng và ĐH Kinh tế thông qua thi tuyển trực tiếp... nhằm có được đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp phục vụ nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất. Về công nghệ, SCB chú trọng đẩy mạnh hiện đại hoá công nghệ ngân hàng, từng bước triển khai loại hình giao dịch một cửa; thay đổi Core Banking, đưa các dịch vụ Phone Banking, Internet Banking, Call Center... vào vận hành. Đặc biệt, SCB đầu tư công nghệ thẻ ATM với đường truyền ATM Switch nhằm chủ động cung ứng các dịch vụ thẻ đa dạng cho khách hàng như thanh toán tiền điện nước, dịch vụ thấu chi qua tài khoản thẻ...

DĐDN

Các tin tức khác

>   ICB hợp tác toàn diện với Hội Luật gia VN (10/07/2007)

>   Ngăn nguy cơ rửa tiền qua thẻ ngân hàng (09/07/2007)

>   Giảm thuế nhập khẩu 26 nhóm hàng hóa (09/07/2007)

>   Bảo hiểm tiền trước rủi ro bị cướp (09/07/2007)

>   Đồng loạt tăng lãi suất ngoại tệ, vì sao? (09/07/2007)

>   Nhiều doanh nghiệp sẽ được xem xét xóa nợ (09/07/2007)

>   Giá vàng tăng nhẹ (09/07/2007)

>   Cải tổ Ngân hàng Nhà nước: Độc lập đến mức nào? (08/07/2007)

>   Sacombank Leasing ký hợp đồng hợp tác với Mai Linh và Greenfeed Việt Nam (07/07/2007)

>   Nỗi lo tín dụng tăng trưởng quá "nóng" (07/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật