Thứ Năm, 28/06/2007 11:28

"Ém"nước tương độc: Đề nghị kiểm điểm GĐ Sở Y tế TP.HCM.

GĐ, PGĐ và Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa vào “danh sách” đề nghị kiểm điểm trách nhiệm liên quan vụ “ém” thông tin nước tương chứa chất 3-MCPD.

Nguồn tin của VietNamNet hôm nay cho hay, thực hiện thông báo kết luận số 183-TB/TU của Ban thường vụ Thành uỷ về xử lý vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan đến các cơ sở sản xuất nước tương có chứa chất 3-MCPD, Ủy ban kiểm tra Thành uỷ TP.HCM vừa có văn bản “gợi ý nội dung đề nghị kiểm điểm” đối với 3 thành viên lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM là các ông Nguyễn Thế Dũng, Lê Trường Giang và Nguyễn Đức An. 

Đối với ông Nguyễn Thế Dũng - Thành uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế, Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ TP.HCM được yêu cầu kiểm điểm việc ký quyết định thanh tra ngày 11/08/2005 thành lập đoàn thanh tra liên ngành TP về vệ sinh an toàn thực phẩm, tiến hành thanh tra các cơ sở sản xuất nước tương có chứa chất 3-MCPD, nhưng sau đó không kiểm tra, không yêu cầu đoàn thanh tra báo cáo kết quả thanh tra theo quy định, dẫn đến vi phạm Luật Thanh tra.

Khi thanh tra phát hiện sản phẩm của nhiều cơ sở sản xuất nước tương có chứa chất 3-MCPD

vượt mức quy định về an toàn thực phẩm, Trung tâm Y tế dự phòng có báo cáo, nhưng với trách nhiệm Giám đốc Sở Y tế, ông Dũng đã không chỉ đạo kết luận, xử lý triệt để vi phạm, và công bố công khai trong một thời gian dài. Khiến dư luận bức xúc, phản ứng gay gắt đối với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Sở Y tế và các cơ quan quản lý nhà nước TP.

Đối với ông Lê Trường Giang - Phó Giám đốc Sở Y tế, phụ trách mảng y tế dự phòng; tại thời điểm cuối năm 2005 được Thanh tra Sở báo cáo miệng là có nhiều cơ sở sản xuất nước tương có chất  3-MCPD vượt mức an toàn thực phẩm. Ông Giang tuy có nhắc nhở thanh tra là phải báo cáo giám đốc để có biện pháp xử lý. Tuy nhiên, sau một thời gian dài không thấy thực hiện, ông Giang đã không cương quyết báo cáo lên cấp trên để xử lý triệt để dẫn đến hậu quả xấu như hiện nay…

Còn trách nhiệm của ông Nguyễn Đức An - Chánh thanh tra Sở, với cương vị là Trưởng đoàn thanh tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm đã phát hiện 20/30 cơ sở sản xuất nước tương có chứa chất 3-MCPD vượt mức cho phép nhưng đã không báo cáo kết luận thanh tra, vi phạm Luật Thanh tra. Ngoài ra, ông An đã không đề xuất biện pháp xử lý triệt để nào (thu hồi tiêu huỷ ngay) và không công bố thông tin gây tác hại xấu cho xã hội…

Từ các gợi ý trên, Ủy ban kiểm tra Thành uỷ yêu cầu ông Nguyễn Thế Dũng, Lê Trường Giang và Nguyễn Đức An viết kiểm điểm trình bày rõ vai trò trách nhiệm của Giám đốc, Phó Giám đốc Sở, Chánh thanh tra Sở đối với sai phạm, nguyên nhân, hậu quả và tự nhận hình thức kỷ luật (nếu đến mức phải kỷ luật) gửi Ban thường vụ Đảng uỷ Sở Y tế, Ủy ban kiểm tra và Ban thường vụ Thành uỷ trước ngày 30/06/2007.

VNN

Các tin tức khác

>   Chưa tăng giá xăng vì doanh nghiệp đang có lãi (28/06/2007)

>   Khẩn trương thực hiện lộ trình thị trường hóa ngành điện (28/06/2007)

>   Nhượng quyền thương hiệu còn đi đường vòng (28/06/2007)

>   Sáp nhập Bộ Thương mại và Bộ Công nghiệp (28/06/2007)

>   Lạm phát sắp vượt tầm kiểm soát (28/06/2007)

>   Xây dựng mô hình chung cho xúc tiến TM, đầu tư và du lịch (28/06/2007)

>   Liên hợp quốc tiếp tục giúp VN phát triển kinh tế – xã hội (28/06/2007)

>   Tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho doanh nghiệp nước ngoài (28/06/2007)

>   Áo muốn hỗ trợ VN trong dự án metro (28/06/2007)

>   “Mày mò” xúc tiến thương mại (28/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật