Thứ Năm, 28/06/2007 06:53

Tiếp đoàn doanh nghiệp Pháp, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân:

Tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho doanh nghiệp nước ngoài

Chiều 27-6, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp đoàn doanh nghiệp (DN) Pháp và trao đổi về các hoạt động thu hút đầu tư tại TPHCM. Đoàn gồm 20 DN từ các tập đoàn, công ty của Pháp, trong đó có nhiều tập đoàn, công ty đang có văn phòng, chi nhánh hoạt động đầu tư tại TPHCM.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân giới thiệu một số lĩnh vực trọng điểm TP đang kêu gọi đầu tư như: tình trạng thiếu khách sạn trong 6 tháng đầu năm tại TP rất trầm trọng, nhất là thiếu khách sạn cao cấp (hiện TP chỉ có 9 khách sạn 5 sao); hạ tầng giao thông là vấn đề trọng tâm của TP từ nay đến năm 2020 với vốn đầu tư khoảng 8 - 10 tỷ USD, trong đó có nhiều dự án như cầu Sài Gòn 2, các tuyến đường Metro đang cần sự hợp tác…

Các DN Pháp tỏ ra rất quan tâm về các thông tin này. Đại diện Công ty Vinci cho biết, tập đoàn đã có mặt tại TPHCM từ năm 1989 và đã tham gia nhiều công trình cấp thoát nước tại Thủ Đức, qua cuộc gặp gỡ này, công ty vững tin tiếp tục tham gia dự án bãi đậu xe ngầm ở đường Nguyễn Huệ và sẽ tham gia dự án cầu Sài Gòn 2.

Công ty Systra cũng cho biết, sau chuyến đi này sẽ nghiên cứu tham gia đầu tư xây dựng hệ thống Metro tại TP. Đại diện tập đoàn Accor bày tỏ mong muốn đầu tư xây dựng khách sạn tại TP… Tuy nhiên, tại buổi gặp gỡ các DN Pháp cũng phản ánh về việc chậm trễ trong giải quyết hồ sơ thủ tục của các sở, ngành TP như: chậm giải quyết 3 hồ sơ đầu tư khách sạn, nhà ở của tập đoàn Accor; 2 gói thầu của tập đoàn Sitelum về lắp đặt các trụ đèn đã nộp một năm rồi mà vẫn còn vướng về thủ tục.

Giải quyết các bức xúc các DN Pháp đặt ra, Chủ tịch Lê Hoàng Quân chỉ đạo Sở Kế hoạch Đầu tư kiểm tra rà soát và tiếp xúc trực tiếp với các DN để tháo gỡ ngay các vướng mắc, tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho các DN. Chủ tịch hoan nghênh đoàn đã quan tâm, đến thăm TP và hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các DN đầu tư tốt hơn.

Được biết, hiện nay vốn đầu tư của các DN Pháp tại VN là hơn 2,5 tỷ USD, trong đó, có nhiều dự án lớn tại TPHCM.

SGGP

Các tin tức khác

>   Áo muốn hỗ trợ VN trong dự án metro (28/06/2007)

>   “Mày mò” xúc tiến thương mại (28/06/2007)

>   DN Luxembourg tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam (27/06/2007)

>   Hàng công nghiệp chế biến mới chiếm khoảng 40% kim ngạch xuất khẩu (27/06/2007)

>   Ngành đóng tàu Việt Nam: Từ “lắp ráp” đến “đóng mới” (27/06/2007)

>   Nhà máy thủy điện Sê San 3A phát điện trở lại (27/06/2007)

>   Nhựa Thiếu niên Tiền phong đạt mức lãi kỷ lục (27/06/2007)

>   Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Tuynidi (27/06/2007)

>   Xuất khẩu cà phê đạt mức kỷ lục (27/06/2007)

>   Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh 3 dự án dầu khí trọng điểm (27/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật