Thứ Năm, 28/06/2007 00:19

Cty Cổ phần văn phòng phẩm Cửu Long: Phát triển nhờ năng động

Qua biết bao thăng trầm, có lúc tưởng như không thể tồn tại khi mà sản phẩm làm ra - những lọ mực Cửu Long bé nhỏ - không tiêu thụ được. Thế nhưng những người đã trót gắn bó với thương hiệu Cửu Long - vang bóng một thời - không chịu chấp nhận điều đó. Mở rộng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh đa ngành nghề, năng động, sáng tạo, Công ty Cổ phần văn phòng phẩm Cửu Long đã và đang khẳng định sự tồn tại và chuyển hướng đúng đắn của mình.

Tháng 11/2003, công ty tiến hành cổ phần hoá. Hiện nay, Công ty Cổ phần văn phòng phẩm Cửu Long đang hoạt động trong các lĩnh vực như: Xuất khẩu trực tiếp; Sản xuất kinh doanh các loại vỏ chai nhựa PET, các loại bao bì bằng nhựa PP, sản xuất kinh doanh các sản phẩm văn phòng phẩm; Kinh doanh các thiết bị, vật tư, ngành nhựa, văn phòng phẩm, kim khí hoá chất, ngành in và các ngành khác (trừ hoá chất Nhà nước cấm); Kinh doanh các thiết bị vật tư, nhiên liệu phi nông nghiệp (không bao gồm thuốc bảo vệ) với tổng giá trị tài sản trên 40 tỷ đồng.

Theo Giám đốc Phạm Tiến Vinh, các sản phẩm văn phòng phẩm của công ty hiện cung cấp cho khách hàng khắp cả nước. Bao PP cung cấp cho các công ty trong và ngoài nước như: Công ty Liên doanh xi măng Nghi Sơn (Việt Nam - Nhật Bản), Công ty Liên doanh xi măng Chinfon Đài Loan và các công ty xi măng Hoàng Thạch, Bút Sơn, Hoàng Mai, Phú Thọ... và các sản phẩm khác phục vụ chè, khoáng sản, thức ăn gia súc...; Chai PET cung cấp cho các công ty liên doanh nước ngoài và trong nước như: Công ty Liên doanh nước tinh khiết Laska của Thuỵ Sĩ, Công ty Dược Tenamyd Canada, Công ty Bia Hà Nam, Nada (Việt Nam - Đam Mạch), Hương Sen (Thái Bình), bia Hải Phòng và các công ty nước giải khát lớn tại miền Bắc, miền Trung của Việt Nam...

Mặc dù mức độ cạnh tranh trên thị trường khá gay gắt nhưng doanh thu của công ty hàng năm đều tăng trưởng. Năm 2000 đạt 19,5 tỷ đồng, đến năm 2006 đạt 123 tỷ đồng, tăng 630%. Có được điều này là nhờ công ty luôn nỗ lực duy trì chất lượng sản phẩm, mở rộng sản phẩm bằng cách đầu tư thêm dây chuyền sản xuất; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2000...

Vượt lên những khó khăn, sức ép của thị trường, Công ty Cổ phần văn phòng phẩm Cửu Long giờ đã trở thành thương hiệu được tín nhiệm trong sản xuất bao bì và hàng văn phòng phẩm đảm bảo đầy đủ đời sống cho CBCNV. Thu nhập người lao động bình quân là 2 triệu đồng/tháng. Mức cổ tức hàng năm tăng trưởng năm 2004, 2005 là 12% năm 2006 là 13%.

Hội nhập đặt ra cho công ty nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức, nói về triển vọng phát triển, ông Vinh cho biết: Bên cạnh sản phẩm truyền thống, công ty chúng tôi sẽ mở rộng sản xuất sản phẩm mới cao cấp về hàng văn phòng phẩm, chai PET, bao bì nhựa PP... Phấn đấu là một trong các nhà cung cấp có thế mạnh về hàng văn phòng phẩm và hàng nhựa. Mục tiêu công ty hướng đến trong thời gian tới là xuất khẩu được sản phẩm ra thị trường nước ngoài.

Bằng những cố gắng của mình, sản phẩm của Công ty Cổ phần văn phòng phẩm Cửu Long đã được thưởng huy chương vàng tại Hội chợ triển lãm quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam từ năm 1994 và được người tiêu dùng bình chọn nhiều năm là Hàng Việt Nam chất lượng cao do báo Sài Gòn tiếp thị tổ chức.

Cửu Long hiện nay được người tiêu dùng biết đến không chỉ bởi sản phẩm mực viết Cửu Long mà còn là nhà sản xuất bao bì nổi tiếng của Việt Nam, ông Vinh tự hào nói: Mặc dù sản phẩm mực Cửu Long hiện nay còn dùng rất ít song đó vẫn là một thương hiệu mà công ty chúng tôi vô cùng tự hào để phấn đấu cho những sản phẩm tiếp theo của mình.

VEN

Các tin tức khác

>   Chuyện “hậu sự” Bệnh viện Bình Dân (27/06/2007)

>   CP Nhiệt điện Ninh Bình mất giá vì dự án đình trệ (27/06/2007)

>   Giao dịch cổ phiếu OTC: Nhà đầu tư sẽ phải mở tài khoản (27/06/2007)

>   Định giá theo thị trường (27/06/2007)

>   Thua ngay trên sân nhà? (27/06/2007)

>   Cổ phần hóa thêm 3 công ty trong ngành xi măng (27/06/2007)

>   Cổ phần PVI có giá nhất 127.000 đồng  (27/06/2007)

>   Nhiều doanh nghiệp chậm cổ phần hóa (27/06/2007)

>   Bãi bỏ quỹ bù giá khí đối với đạm Phú Mỹ (27/06/2007)

>   Ampharco khánh thành nhà máy bào chế dược phẩm (27/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật